Huyện Bến Lức sẽ quy hoạch đô thị toàn bộ địa giới hành chính gồm 14 xã và 1 thị trấn với tổng diện tích tự nhiên khoảng 28.785ha. Quy hoạch này bao gồm 13 khu công nghiệp (KCN) và 46 dự án nhà ở.

Đầu tháng 5 vừa qua, Bộ Xây dựng đã tổ chức hội nghị thẩm định nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Bến Lức (tỉnh Long An) đến năm 2045.

Theo đó, thời hạn lập quy hoạch trong giai đoạn ngắn hạn đến năm 2030 và dài hạn đến năm 2045.

Mục tiêu quy hoạch dựa trên cơ sở cụ thể hóa Quy hoạch vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050...

Đến năm 2045, đô thị Bến Lức được xây dựng theo chỉ tiêu đô thị loại II, phát triển đô thị thông minh, sinh thái, tiên phong áp dụng thành tựu công nghiệp 4.0 để nâng cấp chất lượng đô thị.

Đồng thời khai thác lợi thế của sông Vàm Cỏ Đông, tạo lập không gian đô thị xanh, sinh thái gắn với đặc trưng miền Tây sông nước, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đến năm 2030, Bến Lức sẽ có 46 dự án nhà ở- Ảnh 1.

Huyện Bến Lức

Với quy hoạch này, huyện cửa ngõ của Tây Nam Bộ trở thành đô thị cửa ngõ phát triển nhanh và bền vững, khai thác tối đa vị trí tiếp giáp trực tiếp và làm giảm áp lực dân số của TP HCM, giữ vai trò động lực quan trọng, dẫn dắt sự phát triển kinh tế của Đồng bằng sông Cửu Long.

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, huyện có 13 KCN hiện hữu và mở rộng với diện tích 4.551ha như KCN Prodezi. Vĩnh Lộc 2, Thuận Đạo, Nhựt Chánh, Phúc Long, Thịnh Phát, Phú An Thạnh, Tandoland,…

Đặc biệt trong danh mục các dự án khu đô thị, khu dân cư ưu tiên thực hiện, huyện Bến Lức có đến 46 dự án nhà ở với tổng diện tích lên đến 22.942 ha, diện tích lớn nhất trên địa bàn tỉnh Long An.

Cũng theo quy hoạch phát triển, khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông của đô thị Bến Lức được định hướng phát triển công nghiệp – đô thị sinh thái, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khu đô thị sinh thái thông minh, khu phức hợp đô thị sinh thái nghỉ dưỡng, khu đô thị kết hợp thương mại, vui chơi, giải trí...

Tại khu vực phía Bắc, huyện Bến Lức được định hướng phát triển đô thị sinh thái và công nghiệp, phù hợp phát triển các khu công nghiệp đến năm 2030.

Ngoài ra, đối với khu vực phía Nam đô thị Bến Lức, huyện sẽ bố trí 3.261ha đất ở, trong đó có một số dự án đã được cho chủ trương khảo sát, tài trợ kinh phí lập quy hoạch và tổ chức đấu thầu.

Đến năm 2030, Bến Lức sẽ có 46 dự án nhà ở- Ảnh 2.

Phối cảnh tổng thể dự án Destino Centro

Nhận thấy nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi, CTCP Bất động sản Seaholdings (Seaholdings) đã đầu tư và phát triển dự án Khu nhà ở Thương mại cao tầng Điểm Đến Trung Tâm (Destino Centro) tại Quốc lộ 1A, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức.

Dự án được quy hoạch với tổng diện tích hơn 2,1ha, gồm 5 block cao 20 tầng, cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ (với diện tích từ 35 m2 đến 60 m2).

Ngày 27/11/2023, Destino Centro được UBND huyện Bến Lức phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 15182/QĐ-UBND.

Đến ngày 12/8, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã cấp giấy phép xây dựng số 154/GPXD cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Viethouse Group (Công ty con Seaholdings).

Theo đó, công ty này được phép xây dựng công trình chung cư (tháp T1a, T1b, T2a, T2b, T3) và hạ tầng kỹ thuật - hồ bơi dự án Destino Centro.

Đến ngày 15/8, Seaholdings đã chính thức tổ chức sự kiện khai trương nhà điều hành dự án.

Qua đó, với sự chăm chút tỉ mỉ trong từng khâu thiết kế, thi công dành cho sản phẩm, công ty tin rằng những trải nghiệm chân thật khi tham gia sự kiện khai trương nhà điều hành sẽ giúp khách hàng thêm vững tin vào quyết định lựa chọn căn hộ của mình.

Đến năm 2030, Bến Lức sẽ có 46 dự án nhà ở- Ảnh 3.

Một trong những khách tham quan dự án, anh Nguyễn Huy Hoàng, đã hào hứng chia sẻ: “Tôi thực sự ấn tượng với thiết kế và cách bố trí nội thất của nhà bán hàng khi trải nghiệm trực tiếp. Bên cạnh đó, dự án còn nằm liền kề trung tâm thành phố, thuận tiện cho di chuyển, lại có mức khá hợp lý. Tôi tin rằng, khi dự án chính thức công bố sẽ là một điểm nóng trên thị trường”.

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.