CafeLand – Cháu trai Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon vừa bị Tòa án Seoul buộc phải trả cho công ty Hàn Quốc Keangnam Enterprises số tiền 590.000 USD vì phạm tội gian lận.

Gian lận trong việc bán tòa nhà Keangnam Landmark 72 ở Việt Nam, ông Ban Joo-hyun - cháu của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon bị phạt trả lại 590.000 USD

Theo hãng tin Yonhap, ông Ban Joo-hyun - cháu trai của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon bị cáo buộc gian lận do giả mạo giấy tờ trong thương vụ giúp Công ty Keangnam Enterprises bán một tòa nhà cao tầng tại Việt Nam.

Cụ thể, năm 2014, Ban Joo-hyun hứa giúp Keangnam Enterprises bán tòa nhà Keangnam Landmark 72 ở Việt Nam cho Chính phủ Qatar và nhận thưởng bằng tiền mặt.

Tại thời điểm đó, ông này là giám đốc điều hành của một công ty bất động sản trụ sở New York đã tuyên bố sẽ sử dụng ảnh hưởng của bác ruột là Tổng Thư ký Liên hợp quốc để liên hệ trực tiếp với Quốc vương Qatar.

Theo cáo trạng, Ban Joo-hyun làm giả giấy tờ được cho là Qatar chấp nhận muốn mua lại tòa này và mọi thủ tục đã được hoàn thành. Keangnam Enterprises sau đó cũng đã chuyển bức thư này đến các chủ nợ củ mình. Tuy nhiên, nhà đầu tư Qatar đã bất ngờ lên tiếng phủ nhận bức thư là bịa đặt và họ không có ý định mua lại tòa nhà.

Tháng 3/2015, Keangnam Enterprises tuyên bố phá sản, tổng giám đốc công ty này cũng đã phải tự tử vì những cáo buộc tham ô.

Yonhap cho biết, cáo trạng được tuyên bố vắng mặt, và Ban Joo-hyun không có bất cứ bình luận nào về việc bị kết tội.

Keangnam Landmark 72 nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, là một trong những toà nhà cao nhất Việt Nam. Toà nhà có 72 tầng và có diện tích sử dụng 610.000 m2. Tòa nhà này thuộc sở hữu của Keangnam Vina, một công ty con của Keangnam Enterprises, có trụ sở tại Hàn Quốc.

Tòa nhà được rao bán để giải quyết các vấn đề thanh khoản và nợ nần sau khi công ty Keangnam Enterprises xảy ra nhiều bê bối như lập quỹ đen, đưa hối lộ và Chủ tịch Sung Wan-jong tự tử.

Sau thời gian dài thông báo chuyển nhượng, tòa nhà này đã về tay Công ty tài chính AON Holdings vào hồi đầu năm 2016.

Thịnh Châu (Yonhap)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.