Lãnh đạo tỉnh Long An mời gọi và tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Singapore đầu tư vào nhiều lĩnh vực có thế mạnh của địa phương. Trong đó, có hạ tầng khu công nghiệp, logistics, đô thị thông minh.

Long An có nhiều thế mạnh để mời gọi đầu tư

Theo CTTĐT tỉnh Long An, sáng ngày 29/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức toạ đàm thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh với doanh nghiệp Singapore. Tham dự có Tổng lãnh sứ Singapore tại TP.HCM và nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ đảo quốc sư tử.

Theo lãnh đạo tỉnh Long An, địa phương có vị trí chiến lược quan trọng. Là cửa ngõ với TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, giao thương với Campuchia thông qua Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, có tiềm năng lớn về vận tải đường biển với Cảng Quốc tế Long An. Đây là những thế mạnh để Long An bứt phá phát triển.

Do đó, tỉnh Long An mời gọi các doanh nghiệp Singapore đầu tư các lĩnh vực như: công nghệ, công nghệ thông tin, chuyển đổi số; chuyển đổi năng lượng xanh; hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị; y tế; công nghiệp chế biến, chế tạo, vật liệu, điện tử; phát triển thị trường tài chính….

Đặc biệt, Long An mong muốn doanh nghiệp Singapore tiếp tục nghiên cứu đầu tư, phát huy hiệu quả mô hình các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore theo hướng bền vững, tiến tới hình thành các hệ sinh thái công nghiệp - đổi mới sáng tạo - đô thị - dịch vụ - công nghệ cao tại tỉnh.

Tham khảo: Bản đồ quy hoạch tỉnh Long An

Tổng lãnh sứ Singapore cho biết, Long An đã áp dụng nhiều chính sách và dự án để cải thiện cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, nâng cao tính cạnh tranh, và khuyến khích đổi mới sáng tạo. Các doanh nghiệp Singapore đã và đang quan tâm đến nhiều dự án ở Long An.

Tổng lãnh sứ Singapore đánh giá, có nhiều lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm và cùng có lợi để có thể cùng thực hiện, như là các lĩnh vực: năng lượng tái tạo, đô thị thông minh, logistics, nông nghiệp, và du lịch.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Long An, hiện nay, Singapore là quốc gia đứng đầu về số vốn đầu tư FDI với hơn 4 tỉ USD, chiếm 37% trong tổng số vốn FDI từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại tỉnh.

Trong khi đó, nếu tính trên cả nước, Singapore đang là nước đứng thứ 2/143 quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam với 3.300 dự án và 73 tỉ USD đăng ký.

Những dự án của Singapore tập trung vào thế mạnh của đảo quốc này như công nghệ cao, hạ tầng công nghiệp, khu đô thị.

Trong đó, nổi bật là các khu công nghiệp mang thương hiệu VSIP (khu công nghiệp Việt Nam – Singapore). Thống kê đến nay, trên cả nước có 13 khu công nghiệp tạo ra hàng trăm nghìn việc làm và đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.