CafeLand – Theo số liệu mới công bố của Công ty nghiên cứu bất động sản Knight Frank, những bất ổn về kinh tế, chính trị toàn cầu đã tác động làm suy giảm giá cho thuê bất động sản cao cấp.

Nhìn chung, đã có 10/17 thị trường thuộc diện khảo sát có tốc độ tăng trưởng chậm lại. Toronto (Cannada) dẫn đầu với mức giá thuê tăng 7,9% so với cùng kì năm trước trong khi đó Nairobi (Kenya) ghi nhận mức giá thuê sụt giảm xuống 10,8%.

Báo cáo cũng chỉ rõ, tại thị trường Toronto có tốc độ tăng dân số hàng năm là 9% trong năm 2015, tỷ lệ thất nghiệp thấp ở mức 6,6% đã góp phần làm gia tăng nhu cầu đối với nhà ở cho thuê. Bên cạnh đó, chi phí sở hữu nhà bao gồm giá bán hàng năm tăng 12% và lãi suất thế chấp cao, cùng với tỷ lệ phòng trống thấp, đẩy giá bất động sản cao cấp tăng cao ở Toronto. Tương tự, giá thuê tại Tokyo (Nhật Bản) cũng có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7,3%.

Nairobi có nguồn cung bất động sản cao cấp cho thuê tăng cao nhưng nhu cầu thuê thấp do ảnh hưởng của giá dầu giảm trong thời gian dài dẫn tới giá cho thuê giảm.

Cũng theo báo cáo, tính đến tháng 9/2016, thị trường bất động sản cao cấp cho thuê tại London (Anh) giảm 4,7% trong 12 tháng qua. Trong khi đó, Bắc Mỹ tiếp tục là khu vực có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên thế giới với mức tăng giá cho thuê trung bình hàng năm là 5,1%.

Theo chuyên viên nghiên cứu cấp cao tại Knight Frank, Taimur Khan thì sự kiện Brexit cùng với lập trường thương mại toàn cầu của tổng thống đắc cử Trump sẽ ảnh hưởng đến thị trường, lãi suất của Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, cản trở kinh tế và hiệu quả của thị trường cho thuê.

Châu An (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.