Ngày 19/8, tại xã Tân Lợi, tỉnh Đồng Nai, dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà chính thức được động thổ. Đây là công trình hạ tầng giao thông quan trọng của tỉnh Đồng Nai, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân. Đồng thời hình thành trục giao thông liên vùng kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải.
Dự án cầu Mã Đà có điểm đầu kết nối với tuyến ĐT.753 thuộc địa xã Tân Lợi; điểm cuối nằm trên đường mòn trong Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai, thuộc xã xã Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Tỉnh Đồng Nai động thổ xây dựng cầu Mã Đà
Tổng chiều dài phạm vi dự án là 583m, quy mô mặt cắt ngang cầu giai đoạn 1 có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng kết cấu dầm dự ứng lực bê tông cốt thép, chiều dài cầu hơn 210m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Phần đường dẫn 2 đầu cầu cũng được xây dựng với quy mô bề rộng mặt đường gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ hai bên, dải phân cách, lề đất hai bên đường.
Đây là dự án nhóm C, công trình cấp III được đầu tư bằng nguồn ngân sách của tỉnh Đồng Nai với tổng mức đầu tư hơn 133 tỷ đồng. Dự án được UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.
Phát biểu tại lễ động thổ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà nhấn mạnh, dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà là công trình có tính kết nối quan trọng của tỉnh, đồng thời góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông tỉnh Đồng Nai.
Để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ dự án, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các đơn vị thi công phải phát huy tinh thần trách nhiệm, thi công phải đảm bảo an toàn. Các đơn vị giám sát thi công phải thường xuyên kiểm tra tiến độ, chất lượng. Cùng với đó, các địa phương và sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư và thi công hoàn thành công trình đưa vào khai thác sớm nhất.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc động thổ xây dựng cầu Mã Đà nhằm kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai (cũ) và tỉnh Bình Phước (cũ), tạo nên hệ thống giao thông thông suốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân.
Đây cũng là tuyến đường kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến sân bay Long Thành và Cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, đẩy nhanh phát triển hạ tầng logistics liên tỉnh, các khu công nghiệp… thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.
Sau khi động thổ, dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà dự kiến sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9 tới.
-
Thông tin mới về dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà tại Đồng Nai
Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 cầu Mã Đà có quy mô mặt cắt ngang rộng 20,5m với 4 làn xe cơ giới. Việc xây dựng cầu Mã Đà không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân Đồng Nai sau sáp nhập, mà còn đóng vai trò hình thành trục giao thông liên vùng, kết nối các tỉnh Tây Nguyên với sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải…
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Đồng Nai để xây cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối
Thủ tướng chấp thuận chủ trương cho tỉnh Đồng Nai điều chỉnh Quy hoạch tỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn để xây cầu Mã Đà và tuyến giao thông kết nối Bình Phước.
-
Đồng Nai sắp khởi công cầu Mã Đà và loạt dự án trọng điểm
Ngày 29/5, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để rà soát tiến độ triển khai 7 dự án hạ tầng, xây dựng trọng điểm trên địa bàn. Loạt dự án bao gồm: cầu Mã Đà nối Đồng Nai – Bình Phước, trung tâm hành chính mới của tỉnh, tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51, đường Vành đai 4 TP.HCM, nhà ở xã hội tại khu tái định cư Tam Phước (TP.Biên Hòa), tuyến ống ngầm cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành và xa lộ nước Long Thành.
-
Cầu Mã Đà đã bị đánh sập trong chiến tranh, đây là cây cầu nằm trên tuyến đường duy nhất kết nối giữa hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Hiện tỉnh Bình Phước đang đề xuất dự án xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường nối hai tỉnh có tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.
-
Đồng Nai vừa chỉ đạo quan trọng liên quan đến 82km đường sắt tốc độ cao đi qua
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các địa phương có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua căn cứ hướng tuyến sơ bộ của dự án để xác định quy mô, phạm vi, số hộ dân, tài sản bị ảnh hưởng bởi dự án, hoàn thành rà soát trước ngày 30/10. ...
-
Chỉ đạo mới của Đồng Nai liên quan công tác giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Theo tỉnh Đồng Nai, các dự án nâng cấp đường 25B và xây dựng đường tỉnh 25C có mục tiêu phục vụ kết nối giao thông cho sân bay Long Thành dự kiến sẽ đưa vào khai thác thương mại trong nửa đầu năm 2026....
-
Vị trí xây cầu Long Hưng hơn 11.000 tỷ đồng nối TP.HCM và đại đô thị hơn 8 tỷ USD của Novaland
Ngày 22/10, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1) là nhà đầu tư đề xuất dự án xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng...



