CafeLand - Dữ liệu do trang realestate.com.au tổng hợp cho thấy bất động sản cao cấp tại Úc vẫn tăng giá trong vòng 12 tháng tính đến tháng 7 vừa qua, bất chấp cuộc khủng hoảng về y tế toàn cầu và đà suy thoái kinh tế. Đặc biệt, giá những căn biệt thự cao cấp tại các vùng ngoại ô trù phú của quốc gia này ghi nhận mức tăng đáng kể.

Giá nhà vùng ngoại ô liên tục được duy trì ở mức cao

Vùng ngoại ô Toorak của Melbourne duy trì mức tăng trưởng gần 20%, đạt mức giá trung bình là 4,575 triệu đô một căn trong suốt 12 tháng qua. Còn khu ngoại ô Clontarf của Queensland ghi nhận mức tăng trưởng 27,6% với giá trung bình 3,8 triệu đô một căn.

Nerida Conisbee, người đứng đầu mảng kinh tế của trang realestate.com.au, cho biết bất động sản cao cấp vẫn tăng giá bất chấp kinh tế gặp nhiều thách thức. Thậm chí, bất động sản tại những vùng ngoại ô đắt đỏ của Úc được dự báo sẽ giữ giá tốt nhất trong thời kỳ suy thoái.

Giá nhà tăng vọt tại các vùng ngoại ô đắt đỏ của Úc bất chấp đại dịch

“Những gì đang diễn ra trên khắp nước Úc cho thấy một sự chuyển dịch thực sự mạnh mẽ của thị trường sang phân khúc cao cấp, với giá tăng khá tốt và được duy trì liên tục ở mức cao tại các vùng ngoại ô trù phú nhờ khách hàng chính là giới văn phòng ở cấp quản lý được trả lương cao và chỉ bị cắt giảm thu nhập rất ít. Thu nhập của những khách hàng tương tự như thời kỳ trước đại dịch, và do họ không chi tiền vào du lịch hay các hoạt động khác được nên mức tiết kiệm còn cao hơn trước”, bà cho biết.

Nguồn cung hạn chế thúc đẩy thị trường

Matt Ettia từ công ty bất động sản Biller Property có trụ sở tại Double Bay cho biết, thiếu hụt nguồn cung đã giúp giá nhà ở phân khúc cao cấp tăng trưởng đều đặn.

Ông cho biết nhu cầu mua nhà ở khu ngoại ô Bellevue Hill ngày càng mạnh mẽ. Người đàn ông này đã bán được một căn biệt thự hạng sang ở đường Drumalbyn với giá khoảng 6,5 triệu đô, một dải giá mà hầu như không còn hàng tồn kho. Trước đó, biệt thự này thu hút 80 nhóm khách hàng tới thăm quan trong suốt chiến dịch tiếp thị kéo dài 4 tuần.

“Mọi thứ ở thị trường này đều đang đi theo chiều hướng rất tốt và tôi tin rằng chúng được thúc đẩy bởi việc khan hiếm nguồn cung”, ông nói.

Giá nhà tăng vọt tại các vùng ngoại ô đắt đỏ của Úc bất chấp đại dịch

“Lượng hàng tung ra trong thời gian tới sẽ quyết định mức độ cạnh tranh trên thị trường. Nếu quá nhiều, thị trường sẽ bị loãng. Nếu quá ít, giá cả lại tiếp tục tăng lên”, ông dự báo.

Mario Sanfrancesco, một nhà môi giới ở Canberra cho biết thị trường này cũng có kết quả hoạt động rất tuyệt vời mặc dù thiếu hàng để bán. Ông vừa giúp khách hàng mua căn biệt thự ở số 38 Parkhill Street, Pearce với giá hơn 3 triệu đô, thiết lập một mức giá kỷ lục mới của vùng ngoại ô này.

“Lượng hàng trên thị trường rất hạn chế. Những căn biệt thự tốt không còn nhiều, còn những căn đã niêm yết thì đều thu hút sự quan tâm rất lớn”, ông cho biết.

“Giá cả đang tăng nhưng hàng lại khan hiếm. Ở một số khu vực ngoại ô, lượng nhà ở cao cấp còn tồn đọng có thể giảm 50% so với trước đó, nhưng tôi hy vọng nguồn cung sẽ được bổ sung và nhiều lên một chút trong vòng sáu đến tám tuần tới”, ông nói.

Chủ đề: Bất động sản Úc,
Lam Vy (Realestate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.