Vài năm gần đây, thị trường bất động sản cho thuê đã chịu ảnh hưởng bởi những thay đổi được gây ra do dịch Covid-19. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần ổn định trở lại, qua đó gửi đến những tín hiệu tích cực với những người có ý định đầu tư vào lĩnh vực này.

1. Sự phục hồi của mảng kinh doanh cho thuê ngắn hạn

Đại dịch đã ảnh hưởng đến phân khúc nghỉ dưỡng – lưu trú ngắn hạn, nhưng thị trường đang bắt đầu hồi phục khi dịch bệnh dần được kiểm soát. Sự phục hồi dự kiến ​​sẽ tiếp tục diễn ra trong những tháng còn lại của năm 2022. Đến năm 2023, cho thuê ngắn hạn được kỳ vọng sẽ tái lập vị thế chiến, có lợi hơn so với cho thuê dài hạn.

Các khoản cho thuê ngắn hạn liên quan trực tiếp đến việc đi du lịch. Điều này có nghĩa là khi số lượng người đi du lịch càng tăng, nhu cầu đối với các khu vực lưu trú ngắn hạn càng lớn. Điều này có thể giúp các đơn vị vận hành tăng giá thuê và đẩy lợi tưc đầu tư cao hơn. cho phép mức giá hàng ngày cao hơn và đẩy lợi tức đầu tư lên.

2. Nhu cầu tăng ở các thị trường thứ cấp

Theo các chuyên gia bất động sản của chuyên trang Think Realty, các thị trường cho thuê ở khu vực ngoại ô, nông thôn có thể chứng kiến sự tăng trưởng trong năm 2023.

Theo đó, đại dịch Covid-19 đã thay đổi xu hướng lựa chọn các khu vực sinh sống của nhiều người. Xu hướng làm việc từ xa xuất hiện, khiến nhiều người quyết định bỏ phố về quê. Điều này có thể khiến thị trường bất động sản thứ cấp được chú ý hơn trong năm 2023, qua đó tạo điều kiện cho sự phát triển của lĩnh vực cho thuê.

Điều quan trọng là những danh mục đầu tư bất động sản cho thuê ở thị trường thứ cấp thường đi kèm với chi phí thấp hơn, khiến chúng có giá cả phải chăng, ngay cả đối với các nhà đầu tư mới.

3. Sự gia tăng trong đầu tư bất động sản cho thuê phân đoạn

Có một xu hướng khác cũng được các chuyên gia kỳ vọng sẽ xuất hiện trong năm 2023 đó là đầu tư nhỏ lẻ (fractional investing). Thực tế, các chuyên gia tin rằng ảnh hưởng của công nghệ sẽ yếu tố tác động và tạo ra xu hướng đầu tư này.

Các nền tảng huy động vốn cho bất động sản từ cộng đồng như Fundrise, Realty Mogul và Crowdstreet đã cho phép các nhà đầu tư quy mô nhỏ sở hữu một phần nhỏ bất động sản dân cư, thương mại và công nghiệp cùng với các nhà đầu tư khác.

Những lợi ích mà chiến lược đầu tư bất động sản cho thuê này mang lại là rất nhiều, chẳng hạn như vốn đầu tư phải chăng và tạo ra thu nhập thụ động. Khi công nghệ bất động sản tiếp tục phát triển, đầu tư nhỏ lẻ dự kiến ​​sẽ tăng tốc vào năm 2023 và xa hơn nữa.

4. Tiến bộ công nghệ

Cuối cùng, các chuyên gia khẳng định rằng không thể không nhắc tới các xu hướng công nghệ mới trong đầu tư bất động sản cho thuê vào năm 2023. Công nghệ cao sẽ tiếp tục là động lực chính trong tất cả khía cạnh của ngành và tất cả các giai đoạn trong hành trình của nhà đầu tư, từ xác định cơ hội đầu tư sinh lời, mua bất động sản để gia tăng thu nhập, cho tới việc cho thuê và quản lý tài sản cho thuê.

Anh Nguyễn (Think Realty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.