Năm 2023 đang dần “đi đến hồi kết”, và đây là năm khó khăn của lĩnh vực bất động sản tại châu Á – Thái Bình Dương. Mới đây, công ty dữ liệu bất động sản toàn cầu Colliers đã công bố báo cáo dự báo về các xu hướng mới trên thị trường bất động sản châu Á – Thái Bình Dương năm 2024.

Hoạt động đầu tư gia tăng

Gần 60% nhà đầu tư tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương kỳ vọng tăng trưởng kinh tế trong khu vực sẽ đóng góp tích cực cho thị trường bất động sản vào năm 2024. Dựa trên niềm tin này, 75% số người được hỏi có kế hoạch dành 5-20% tài sản họ quản lý cho bất động sản trong tương lai, tăng từ mức 64% trong báo cáo được Colliers khảo sát trước đó.

Nhiều thị trường thu hút vốn đầu tư

Trong bối cảnh môi trường chính sách và kinh tế vĩ mô ảm đạm, các nhà đầu tư có xu hướng chuyển tới các thị trường có tính ổn định. Nhật Bản là một trong những thị trường bất động sản hoạt động tốt nhất trên toàn cầu vào năm 2023 và được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang lại giá trị trong năm 2024. Trong khi đó, Úc, Ấn Độ, New Zealand, Singapore và Hàn Quốc cũng là những thỏi nam châm thu hút vốn đầu tư khác vào thị trường bất động sản trong khu vực APAC.

Phân khúc bất động sản công nghiệp và văn phòng tiếp tục dẫn đầu

Theo kết quả cuộc khảo sát của Colliers, bất động sản công nghiệp và logistics (I&L) sẽ nổi lên là loại tài sản hàng đầu để đầu tư trong năm tới. Đứng ở vị trí tiếp theo là phân khúc văn phòng, được hỗ trợ bởi tỷ lệ quay trở lại văn phòng làm việc của người lao động tại châu Á cao hơn phần còn lại của thế giới.

Bất động sản bán lẻ và khách sạn lấy lại niềm tin

Việc người tiêu dùng tăng cường chi tiêu, đi du lịch và đi công tác đang thúc đẩy sự hồi sinh của hai phân khúc mặt bằng bán lẻ và khách sạn trong khu vực APAC. Singapore sẽ là thị trường trọng điểm khi các nhà đầu tư tìm cách mua vào nhiều hơn các tài sản bán lẻ và khách sạn hàng đầu tại nước ngày. Các nhà đầu tư từ Bắc Mỹ và châu Âu cũng đang chuyển trọng tâm sang thị trường châu Á, do bị thu hút bởi tiềm năng tăng trưởng kinh tế và dân số trẻ tại nơi đây.

Giá trị của ESG tăng lên

Các tái sản bất động sản đáp ứng đủ các tiêu chí về ESG (môi trường – xã hội – quản trị) sẽ có lợi thế trong năm 2024, với khoảng 20% các nhà đầu tư được hỏi xác định ESG sẽ là yếu tố tiên quyết để họ rót vốn vào thị trường bất động sản.

Thay đổi chiến lược đầu tư

Khoảng một nửa số nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát của Colliers cho biết họ yêu thích các con đường đầu tư theo các phi truyền thống vào lĩnh vực bất động sản, với 21% cho biết họ thích cách tiếp cận gián tiếp, 15% thích khám phá các nền tảng đầu tư mới và 10% mong muốn có những khoản đầu tư riêng biệt. Do đó, các chuyên gia của Colliers nhận định rằng năm 2024 sẽ là thời điểm chứng kiến nhiều mối quan hệ hợp tác hơn giữa các chủ đầu tư bất động sản với những nhà đầu tư yêu thích cách tiếp cận kiểu mới.

Anh Nguyễn (Colliers)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.