CafeLand - UBND Thành phố vừa chỉ đạo UBND huyện Hóc Môn, UBND quận Bình Tân và UBND quận 12 kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh tại bài viết “Trắng tay vì mua đất dự án “ma” kỳ 2: Chiêu trò dụ khách hàng” và “Lấy đất của nhà nước phân lô bán nền” đăng trên Báo Tuổi trẻ ngày 28/6/2019.

Thành phố cũng giao UBND các quận - huyện cần cảnh báo người dân cẩn trọng khi mua đất; kịp thời xử lý các dự án “ma” tương tự như các trường hợp nêu trên.

Được biết trước đó, ngày 15/6, UBND quận Bình Tân đã công bố danh sách 09 trường hợp có dấu hiệu phân lô bán đất nền không đúng quy định pháp luật tại 06 phường trên địa bàn quận.

UBND quận Bình Tân giao Chủ tịch UBND 10 phường tổ chức cắm biển cảnh báo, băng rôn tuyền truyền cho người dân được biết tại các khu vực có dấu hiệu san lấp, phân lô, tách thửa không đúng quy định tại địa bàn quản lý.

UBND quận Bình Tân cũng đưa khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước các hình thức tư vấn, lôi kéo của một số “cò đất”, dịch vụ tư vấn bất động sản có dấu hiệu lừa đảo như đã nêu trên để không gây thiệt hại về tài sản cho bản thân.

Hồi tháng 5/2019, UBND Quận 12 cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng phân lô trái phép hàng loạt công trình xây dựng trên địa bàn quận này. Cụ thể, tại phường Thạnh Xuân, cơ quan chức năng đã phát hiện 10 trường hợp người dân tự ý san lấp mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật (đường cống thoát nước, điện) và tự phân lô bán nền. Trong văn bản cảnh báo, UBND quận 12 cũng công bố cụ thể vị trí 10 dự án/khu đất vi phạm.

Các khu đất này đều không đủ điều kiện giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất ở, cấp giấy phép xây dựng và tách thửa. Vì vậy, UBND quận 12 sẽ thực hiện xử lý vi phạm hành chính và buộc tháo dỡ các khu phân lô trái phép này theo đúng quy định.

Về phía huyện Hóc Môn, vào tháng 7/2018, huyện này cũng ra cảnh báo và công bố vị trí các khu đất đang có dấu hiệu phân nền trái pháp luật tập trung tại các xã Xuân Thới Thượng, Nhị Bình, Đông Thạnh, Tân Thới Nhì và Tân Xuân.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án