Sở Xây dựng Bình Dương vừa gửi văn bản cảnh báo các chủ đầu tư các dự án, công trình xây dựng, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương và UBND huyện, thị xã, thành phố về việc xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Một dự án thường xuyên vi phạm hành chính về xây dựng ở Bình Dương.

Theo Sở Xây dựng Bình Dương, hiện vẫn còn một số tổ chức, cá nhân vi phạm chưa nghiêm túc chấp hành đầy đủ các nội dung quyết định xử phạt vi phạm hành chính và không hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định đúng thời hạn yêu cầu.

Thậm chí một số tổ chức, cá nhân vi phạm tiếp tục thực hiện hành vi xây dựng công trình vi phạm sau khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm, đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trong thời hạn đang đề nghị làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng (giấy phép xây dựng điều chỉnh hoặc thiết kế xây dựng điều chỉnh).

Vì vậy Sở Xây dựng đề nghị các chủ đầu tư và các đơn vị liên quan của các dự án, công trình xây dựng nghiêm túc chấp hành đúng quy định pháp luật lĩnh vực xây dựng trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm như trên và các hành vi vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, Sở Xây dựng sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Đối với các trường hợp vi phạm đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, Sở Xây dựng yêu cầu các tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm túc chấp hành đúng, đầy đủ theo nội dung quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được ban hành.

6 tháng đầu năm 2022, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương đã tổ chức kiểm tra theo thẩm quyền 57 trường hợp thì phát hiện 50 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng như xây dựng không phép, sai phép.

Thanh tra Xây dựng Bình Dương phối hợp với các huyện thị thành phố kiểm tra 708 công trình thì phát hiện 240 công trình vi phạm trật tự xây dựng với số tiền xử phạt gần 1,6 tỷ đồng.

Đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường phổ biến, thông tin rộng rãi các quy định xử lý vi phạm trật tự xây dựng và các hành vi vi phạm trong lĩnh vực xây dựng theo quy định pháp luật hiện hành đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý biết và chấp hành đúng quy định, chỉ đạo việc tổ chức kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý triệt để các các hành vi vi phạm trong lĩnh vực xây dựng theo chức năng, thẩm quyền được giao, nhất là việc theo dõi, kiểm tra thường xuyên việc chấp hành ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm, kịp thời kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm không nghiêm túc chấp hành đầy đủ các nội dung quyết định xử phạt vi phạm hành chính và không hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định đúng thời hạn yêu cầu, tiếp tục thực hiện hành vi xây dựng công trình vi phạm sau khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi pham.

Được biết mức phạt cho hành vi “tái phạm” trong lĩnh vực xây dựng lên đến 1 tỷ đồng và Tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng từ 09 tháng đến 12 tháng, Buộc phá dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.