Dự án sẽ có điểm đầu kết nối với điểm cuối đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đi qua cầu Cần Thơ 2 (cách cầu Cần Thơ hiện hữu khoảng 4,5km về bên trái), đi song song bên trái QL1, đến thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) rẽ phải đi song song với đường Quản lộ Phụng Hiệp qua các địa phận Sóc Trăng, Bạc Liêu về đến điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau tại vị trí nút giao với đường vành đai 3.
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có thiết kế 4 làn xe, vận tốc 100km/h. Dự án được chia làm hai giai đoạn đầu tư trong đó giai đoạn 1 có vốn đầu tư hơn 24.000 tỉ đồng, riêng đoạn đi qua địa bàn thành phố Cần Thơ có vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và các nguồn vốn khác.
-
Những con số ấn tượng về đường sắt cao tốc Bắc Nam hơn 67 tỷ USD
Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam với tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ USD đang thu hút sự chú ý với những con số đầy ấn tượng. Với chiều dài hơn 1.500km từ Hà Nội đến TP.HCM, siêu dự án này hứa hẹn mang đến bước ngoặt lớn cho hạ tầng giao thông và phát triển...
-
Nợ công thấp là cơ sở huy động 67 tỷ USD làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Chiều 20/11 Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
-
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần tới 240.000 công nhân kỹ thuật
Theo tính toán của Bộ GTVT, nhu cầu nhân lực cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vô cùng lớn, cần khoảng 240.000 công nhân kỹ thuật cho thi công xây lắp hạ tầng, 13.800 nhân lực vận hành và khoảng 2.000 chuyên gia tư vấn....