Dự án sẽ có điểm đầu kết nối với điểm cuối đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đi qua cầu Cần Thơ 2 (cách cầu Cần Thơ hiện hữu khoảng 4,5km về bên trái), đi song song bên trái QL1, đến thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) rẽ phải đi song song với đường Quản lộ Phụng Hiệp qua các địa phận Sóc Trăng, Bạc Liêu về đến điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau tại vị trí nút giao với đường vành đai 3.
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có thiết kế 4 làn xe, vận tốc 100km/h. Dự án được chia làm hai giai đoạn đầu tư trong đó giai đoạn 1 có vốn đầu tư hơn 24.000 tỉ đồng, riêng đoạn đi qua địa bàn thành phố Cần Thơ có vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và các nguồn vốn khác.








-
Lâm Đồng, Gia Lai sẽ xây dựng 48 khu tái định cư phục vụ đường sắt cao tốc Bắc – Nam
Cùng với các địa phương trên cả nước, hai tỉnh Lâm Đồng và Gia Lai cũng đang bước vào giai đoạn cao điểm chuẩn bị mặt bằng cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Với tổng cộng 48 khu tái định cư và hơn 5.500 hộ dân cần di dời, đây được xem là một ...
-
Toàn cảnh vị trí xây nhà ga đường sắt tốc độ cao 350km/h tại TP.HCM
Ga Thủ Thiêm nằm trên khu đất hơn 17ha giữa hai trục đường Mai Chí Thọ và Lương Định Của, không chỉ là đích đến của tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h, mà còn là đòn bẩy cho thị trường bất động sản khu vực....
-
Tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h sắp chạy qua TP.HCM ở những khu vực nào?
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua TP.HCM dài khoảng 17km, có hai điểm chính là ga Thủ Thiêm và Depot Long Trường với phạm vi sử dụng đất khoảng 110ha.