
Dự án sẽ có điểm đầu kết nối với điểm cuối đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đi qua cầu Cần Thơ 2 (cách cầu Cần Thơ hiện hữu khoảng 4,5km về bên trái), đi song song bên trái QL1, đến thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) rẽ phải đi song song với đường Quản lộ Phụng Hiệp qua các địa phận Sóc Trăng, Bạc Liêu về đến điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau tại vị trí nút giao với đường vành đai 3.
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có thiết kế 4 làn xe, vận tốc 100km/h. Dự án được chia làm hai giai đoạn đầu tư trong đó giai đoạn 1 có vốn đầu tư hơn 24.000 tỉ đồng, riêng đoạn đi qua địa bàn thành phố Cần Thơ có vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và các nguồn vốn khác.
-
Tin nóng về tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h, chạy qua 15 tỉnh thành
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến 2050, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”. Tuyến đường sắt này cũng được đề...
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm việc này tại dự án đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD VinSpeed và THACO cùng xin thực hiện
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hoàn thành việc xây dựng, thẩm định, công bố các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình thực hiện đối với đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, hoàn thành chậm nhất trong tháng 10/2025....
-
Bộ Xây dựng phản hồi về kiến nghị liên quan tiến độ, giao thông kết nối đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Phản hồi kiến nghị của cử tri TP Hà Nội về giao thông kết nối dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ Xây dựng cho biết tuyến đường sắt này có thể kết nối với mạng lưới đường sắt phía Bắc sông Hồng thông qua hệ thống đường sắt vành đai phía Đông và ...



