Khoản đầu tư của Central Group trong 5 năm tới nhằm thực hiện tham vọng trở thành nền tảng kinh doanh thực phẩm và sở hữu mặt bằng bất động sản bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Nikkei
Theo Nikkei, Central Retail, bộ phận bán lẻ của Central Group, đã dành ra 30 tỷ bath (tương đương khoảng 848 triệu USD) để đầu tư vào Việt Nam.
Tại Việt Naam, Central Retail đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng lên 100 tỷ bath/năm trong 5 năm tới từ mức 38,6 tỷ batth hiện nay, theo chiến lược kinh doanh của tập đoàn công bố trong báo cáo thường niên.
“Central Retail hiện diện mạnh mẽ tại Việt Nam, thị trường mà hãng đã gia nhập từ hơn 20 năm trước đây. Lần này, Centrail Retail sẽ chuyển hướng đầu tư từ mô hình cửa hàng truyền thống sang phát triển mạnh hơn về công nghệ nhằm mở rộng nền tảng bán hàng cũng như giành được lượng khách hàng lớn hơn”, chuyên gia phân tích tại trung tâm nghiên cứu Kasikorn cho biết.
Central Retail hiênj có 340 trung tâm mua sắm và cửa hàng, cũng như 10 thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam, trong đó có Go! Mall, Nguyen Kim, SuperSports và TopsMarket với nhiều ngành hàng khác nhau, từ sản phẩm thể thao đến đồ may mặc tiêu dùng, thực phẩm.
Central Retail đồng thời sở hữu BIPBIP, nền tảng kinh doanh thực phẩm và rau quả trực tuyến với khoảng hơn 12.000 mặt hàng.
Central Retail hy vọng rằng khoản đầu tư trị giá 30 tỷ bath sẽ giúp hãng này trở thành nền tảng kinh doanh thực phẩm và sở hữu mặt bằng bất động sản bản lẻ lớn nhất Việt Nam.
Ngoài việc mở rộng các hoạt động kinh doanh sẵn có, Central Retail cũng đang nỗ lực thâu tóm thêm các mảng kinh doanh mới nhằm tăng độ bao phủ.
Công ty cũng đang đẩy mạnh chiến lược kinh doanh có tên “omichannel” cho phép khách hàng trực tuyến lựa chọn liệu sẽ tự lấy hàng hoặc hàng sẽ được vận chuyển. Central Retail cho rằng kênh omichannel sẽ chiếm khoảng 15% trong tổng doanh thu của doanh nghiệp trong vòng vài năm tới, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ 8% ở hiện tại.
Ngoài ra, Central Retail kỳ vọng rằng hoạt động tại Việt Nam sẽ đóng góp khoảng hơn 25% trong tổng doanh thu của công ty, so với mức 20% của hiện tại.
Hiện nhóm các doanh nghiệp bán lẻ lớn của Việt Nam bao gồm những tên tuổi như: Saigon Co Op, Winmart và Mobile World của Việt Nam; AEON của Nhật; Lotte Mart của Hàn Quốc và Berli Jucker của Thái Lan.
-
UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát đi Thông báo số 53/TB-UBND về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Đức Tiến tại buổi làm việc với Tập đoàn Central Group Việt Nam và Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh Bất động sản Đông Dương về việc tìm hiểu đầu tư xây dựng trung tâm thương mại tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.








-
Thông tin chính thức về vụ cháy bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy
Liên quan đến vụ cháy điểm trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, chiều 31/8, Ủy ban nhân dân phường Hồng Hà (thành phố Hà Nội) đã có thông tin chính thức.
-
Khởi công dự án nhà ở xã hội cao 31 tầng tại Hà Nội
Sáng nay (29/8), dự án nhà ở xã hội Vĩnh Hưng tại phường Vĩnh Hưng (trước là quận Hoàng Mai) với quy mô 577 căn hộ đã chính thức được khởi công.
-
Eurowindow Holding nổi bật tại Triển lãm Quốc gia 80 năm thành tựu đất nước
Nằm trong Top doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, Eurowindow Holding đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Triển lãm Thành tựu đất nước chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Sự kiện chính trị, xã hội quan trọng này diễn ra từ ngày nay đến hết ngày 5/9/202...