Khoản đầu tư của Central Group trong 5 năm tới nhằm thực hiện tham vọng trở thành nền tảng kinh doanh thực phẩm và sở hữu mặt bằng bất động sản bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Nikkei
Theo Nikkei, Central Retail, bộ phận bán lẻ của Central Group, đã dành ra 30 tỷ bath (tương đương khoảng 848 triệu USD) để đầu tư vào Việt Nam.
Tại Việt Naam, Central Retail đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng lên 100 tỷ bath/năm trong 5 năm tới từ mức 38,6 tỷ batth hiện nay, theo chiến lược kinh doanh của tập đoàn công bố trong báo cáo thường niên.
“Central Retail hiện diện mạnh mẽ tại Việt Nam, thị trường mà hãng đã gia nhập từ hơn 20 năm trước đây. Lần này, Centrail Retail sẽ chuyển hướng đầu tư từ mô hình cửa hàng truyền thống sang phát triển mạnh hơn về công nghệ nhằm mở rộng nền tảng bán hàng cũng như giành được lượng khách hàng lớn hơn”, chuyên gia phân tích tại trung tâm nghiên cứu Kasikorn cho biết.
Central Retail hiênj có 340 trung tâm mua sắm và cửa hàng, cũng như 10 thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam, trong đó có Go! Mall, Nguyen Kim, SuperSports và TopsMarket với nhiều ngành hàng khác nhau, từ sản phẩm thể thao đến đồ may mặc tiêu dùng, thực phẩm.
Central Retail đồng thời sở hữu BIPBIP, nền tảng kinh doanh thực phẩm và rau quả trực tuyến với khoảng hơn 12.000 mặt hàng.
Central Retail hy vọng rằng khoản đầu tư trị giá 30 tỷ bath sẽ giúp hãng này trở thành nền tảng kinh doanh thực phẩm và sở hữu mặt bằng bất động sản bản lẻ lớn nhất Việt Nam.
Ngoài việc mở rộng các hoạt động kinh doanh sẵn có, Central Retail cũng đang nỗ lực thâu tóm thêm các mảng kinh doanh mới nhằm tăng độ bao phủ.
Công ty cũng đang đẩy mạnh chiến lược kinh doanh có tên “omichannel” cho phép khách hàng trực tuyến lựa chọn liệu sẽ tự lấy hàng hoặc hàng sẽ được vận chuyển. Central Retail cho rằng kênh omichannel sẽ chiếm khoảng 15% trong tổng doanh thu của doanh nghiệp trong vòng vài năm tới, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ 8% ở hiện tại.
Ngoài ra, Central Retail kỳ vọng rằng hoạt động tại Việt Nam sẽ đóng góp khoảng hơn 25% trong tổng doanh thu của công ty, so với mức 20% của hiện tại.
Hiện nhóm các doanh nghiệp bán lẻ lớn của Việt Nam bao gồm những tên tuổi như: Saigon Co Op, Winmart và Mobile World của Việt Nam; AEON của Nhật; Lotte Mart của Hàn Quốc và Berli Jucker của Thái Lan.
-
UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát đi Thông báo số 53/TB-UBND về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Đức Tiến tại buổi làm việc với Tập đoàn Central Group Việt Nam và Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh Bất động sản Đông Dương về việc tìm hiểu đầu tư xây dựng trung tâm thương mại tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.








-
Nhiều dự án tại Hà Nội được miễn tiền thuê đất tới 30 năm, thậm chí toàn bộ thời gian thuê nếu đáp ứng tiêu chí này
Hàng loạt dự án đầu tư trên địa bàn Hà Nội sắp được “cởi trói” chi phí mặt bằng nhờ chính sách miễn tiền thuê đất kéo dài tới 30 năm, thậm chí là toàn bộ thời gian thuê, nếu đáp ứng điều kiện ưu đãi theo quy định mới của thành phố....
-
Biệt thự, nhà liền kề Hà Nội quý 2/2025: Tây Hồ, Long Biên dẫn đầu nguồn cung mới; giá khu trung tâm chạm ngưỡng 400 triệu đồng/m2
Theo báo cáo mới nhất từ Avison Young, thị trường biệt thự và nhà liền kề tại Hà Nội trong quý 2/2025 ghi nhận nguồn cung mới chủ yếu đến từ các đại đô thị phía Đông và Tây. Giá bán có xu hướng tăng nhẹ tại các dự án pháp lý minh bạch, một số dự án c...
-
Giá căn hộ cao cấp Hà Nội tăng vọt, ven đô tiệm cận trung tâm
Từ mức giá hơn 100 triệu đồng mỗi mét vuông vốn chỉ thấy tại quận trung tâm, nay hàng loạt dự án ven đô cũng đang tiệm cận ngưỡng này.