Ảnh minh hoạ.
Mặc dù gặp khó khăn, Central Retail đánh giá tiêu thụ hộ gia đình vẫn ổn định, dù người tiêu dùng tiếp tục chi tiêu thận trọng trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu.
Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu của Central Retail tại Việt Nam tăng nhẹ 0,9% so với cùng kỳ, không bao gồm doanh thu từ bất động sản (cho thuê gian hàng tại siêu thị). Kết quả này thấp hơn chuỗi Bách Hóa Xanh với 30.300 tỷ đồng, nhưng vượt chuỗi WinCommerce của Masan với 24.404 tỷ đồng.
Ngành thực phẩm tiếp tục là mảng đóng góp lớn nhất cho Central Retail với doanh thu 24.115 tỷ đồng, tăng 4,2% so với năm trước. Số lượng cửa hàng thuộc ngành này, bao gồm đại siêu thị GO!, siêu thị Tops Market, siêu thị Lan Chi Mart và cửa hàng mini go!, đã tăng từ 76 lên 83 cửa hàng trong năm qua.
Ngược lại, ngành công nghệ và gia dụng (hardline), đại diện bởi chuỗi Nguyễn Kim, ghi nhận doanh thu 3.452 tỷ đồng, giảm 17%. Số cửa hàng Nguyễn Kim cũng giảm từ 53 xuống 49 trong cùng kỳ.
Ngành thời trang, bao gồm thương hiệu Supersports, chỉ mang về 60,4 tỷ đồng doanh thu, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước.
Đến nay, Central Retail đã vận hành 41 đại siêu thị GO! trên toàn quốc. Gần đây nhất, Go! Bạc Liêu đã chính thức khai trương vào tháng 10 với vốn đầu tư 432 tỷ đồng. Tiếp theo, công ty dự kiến mở các cơ sở mới tại Ninh Thuận (cuối năm nay), Hưng Yên và Yên Bái trong thời gian tới.
Với chiến lược mở rộng, Central Retail kỳ vọng cải thiện doanh thu và giữ vững vị thế trong ngành bán lẻ tại Việt Nam.
-
LPBank muốn chuyển trụ sở chính, dự chi 10.000 tỷ đồng mua 5% vốn FPT
Ngày 16/11, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, mã chứng khoán LPB) đã họp đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 tại Ninh Bình.