Nếu những tháng đầu năm, giá đất ở Đà Nẵng vẫn tăng từ 15-50% so với cùng thời điểm năm 2010, thì hai tháng gần đây đã giảm mạnh. Không ít trung tâm giao dịch bất động sản (BĐS) phải tạm thời đóng cửa.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Hiện giá đất ở nhiều dự án, nhiều tuyến đường đã giảm từ 15-35%, so với hai tháng trước. Đất nền ở dự án Golden Hills từ 4,9-5,5 triệu đồng/m2 xuống xấp xỉ 3 triệu đồng; Dự án Tân Cường Thành từ 8,3-10 triệu đồng/m2 giảm còn 5,5-7 triệu đồng; đất ven biển đường Trường Sa từ 20 triệu đồng/m2 còn chưa tới 16 triệu đồng.


Thị trường căn hộ cũng rơi vào tình trạng tương tự. Các Trung tâm giao dịch BĐS ở thành phố hầu như không có giao dịch. Các phòng công chứng cũng giảm hẳn lượng khách đến làm các thủ tục hợp đồng.


Có thể coi thị trường BĐS ở Đà Nẵng là “vừa túi tiền”, phù hợp với khả năng tài chính của số đông có nhu cầu về nhà ở. Do thị trường BĐS chung “đóng băng” kéo dài, đã khiến cho các nhà đầu tư BĐS tại Đà Nẵng không dám mạo hiểm.

Theo Trung Hội (QĐND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.