Cổ phiếu giảm sàn 5 phiên liên tiếp, lãnh đạo công ty này cho rằng thị trường nhiều biến động với các phiên giảm điểm đã ảnh hưởng đến tâm lý cổ đông.

Công ty CP sản xuất và thương mại Tùng Khánh (mã chứng khoán TKG) vừa có công văn giải trình về việc giá cổ phiếu TKG giảm sàn 5 phiên giao dịch liên tiếp từ ngày 21/9 đến 27/9. Tính rộng hơn đến ngày 29/9, cổ phiếu TKG đã lập chuỗi giảm sàn 7 phiên liên tiếp với mức giảm 39,4%, xuống còn 6.000 đồng/cp.

Ảnh minh họa

Giải trình Ủy ban Chứng khoán, lãnh đạo công ty này cho rằng thị trường có nhiều biến động với nhiều phiên giảm điểm đã ảnh hưởng đến tâm lý cổ đông công ty.

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh của công ty cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, lợi nhuận sau thuế giảm mạnh so với cùng kỳ cũng là lý do khiến giá cổ phiếu giảm sâu.

Được biết, lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty này là kinh doanh thương mại các mặt hàng inox, vải tấm, hóa chất hạt nhựa, sản xuất các mặt hàng truyền thống như đồ gia dụng, các sản phẩm trang trí nội, ngoại thất...

Theo báo cáo tài chính bán niên đã soát xét, lợi nhuận sau thuế của Công ty CP sản xuất và thương mại Tùng Khánh chỉ đạt 185 triệu đồng, giảm gần 88% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo không nắm giữ, cổ đông lớn vừa cùng bán hết

Tính đến ngày 30/6/2023, hầu hết lãnh đạo của Công ty CP sản xuất và thương mại Tùng Khánh không nắm giữ cổ phiếu TKG nào hoặc sở hữu số lượng không đáng kể.

Thời điểm giá cao, nhiều cổ đông lớn của công ty này liên tục thoái vốn. Trong đó, ông Nguyễn Văn Nam không còn là cổ đông lớn từ 31/7 khi bán ra 339.700 cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,39% về 0,01%. Một cổ đông lớn khác trước đó là ông Nguyễn Hữu Toản cũng bán 399.000 cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu về sát 0% với 100 cổ phiếu.

Trong khi đó, bà Bùi Thị Yến, Chủ tịch HĐQT kiêm phó giám đốc không nắm giữ cổ phần nào. Những người có liên quan đến bà Yến cũng chỉ sở hữu vài trăm cổ phần. Ông Nguyễn Hữu Phú mới được bổ nhiệm Tổng Giám đốc thay cho ông Phạm Tùng Linh ngày 18/9 và cả 2 cá nhân này đều không nắm giữ cổ phần công ty.

Đóng cửa phiên giao dịch 2/10, cổ phiếu TKG có giá 6.600 đồng, giảm mạnh từ vùng đỉnh lịch sử 16.000 đồng/cp được thiết lập ngày 19/7/2023.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chí Linh Center có vị trí nằm tại Khu trung tâm đô thị Chí Linh, đường 2/9, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu. Dự án với phía Bắc giáp khu dân cư Bắc sân bay và cảng dầu khí, phía Nam giáp khu công viên thể thao và khu Fairyland, phía Đông gi...

  • Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Tại thời điểm cuối quý 1/2024, nợ phải trả của Tập đoàn Hòa Phát hơn 96.000 tỉ đồng, trong đó nợ đi vay là 77.000 tỉ đồng, cao nhất lịch sử. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp này phải trả hơn 7 tỉ đồng tiền lãi vay....

  • Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Dự kiến trong quý 2/2024, Tập đoàn Hòa Phát sẽ phát hành hơn 581 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 10% để tăng vốn điều lệ. Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu HPG sẽ được nhận về 1 cổ phiếu mới....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.