Cầu Long Kiểng thành hình sau hơn 9 tháng thi công
Dự án xây cầu Long Kiểng được phê duyệt từ năm 2001, có vai trò thay thế cho cầu sắt cũ kỹ xuống cấp nhưng phải đến năm 2007, dự án mới bước vào giai đoạn giải phóng mặt bằng. Sau hơn 10 năm trì hoãn, dự án chính thức khởi công năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11/2019.
Đến cuối năm 2019, dự án phải tạm ngừng thi công sau khi chỉ mới hoàn thành 40% khối lượng công việc. Nguyên nhân đình trệ do thiếu mặt bằng thi công. Đến tháng 9/2022, lãnh đạo thành phố đã họp bàn, giải quyết vướng mắc mặt bằng cho dự án để tái khởi động thi công khối lượng còn dang dở. Lãnh đạo yêu cầu công trình phải hoàn thành trong quý 4/2023.
Trong suốt thời gian triển khai dự án, người dân địa phương gặp không ít khó khăn khi công trường thi công ngổn ngang gây ảnh hưởng đến việc di chuyển đồng thời phải tiếp tục sử dụng cây cầu sắt đã xuống cấp nhiều năm.
Công trình này được xây dựng từ năm 1976, dài hơn 100m và rộng hơn 3m. Qua các năm, nhu cầu di chuyển của người dân tăng lên, cây cầu thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc, quá tải. Dự án xây mới cầu Long Kiểng có vai trò thay thế cầu cũ, phục vụ việc lưu thông của người dân 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển.
Sau hơn 20 năm sóng gió, công trình cầu Long Kiểng mới chính thức bước vào giai đoạn thi công liên tục vào tháng 9/2022. Sau hơn 9 tháng thi công, công trình cầu đã đạt được những kết quả tích cực. Ghi nhận thực tế vào tháng 6/2023, phần cầu chính về cơ bản đã thành hình. Khối lượng thi công đến nay đã đạt khoảng 80%.
Cầu Long Kiểng mới bên cạnh cầu sắt cũ ghi nhận tháng 6/2023. Theo thiết kế, cầu Long Kiểng mới có chiều dài 318m, rộng 15m; phần đường dẫn có tổng chiều dài 661m, chiều rộng từ 18 - 29m cùng hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng...
Quá trình thi công bước vào giai đoạn hoàn thiện mặt đường cầu và xây dựng những công trình phụ trợ.Dự án có tổng mức đầu tư 589 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng 211 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 325 tỉ đồng. Tổng khối lượng giải phóng mặt bằng là 2,6ha đất cần phải thu hồi liên quan đến 128 trường hợp, hộ dân.
Phần đường dẫn đã được giải phóng thông thoáng, rộng rãi, được trải thảm đá.
Số lượng lớn máy móc, thiết bị được huy động đến công trường, hoạt động liên tục.
Công trường mở cho phép người dân lưu thông qua cầu.
Phương tiện qua mặt nước sẽ đi dưới chân cầu đang xây dựng và tiếp tục sử dụng cầu sắt cũ.
Phần lớn khu vực đường dẫn mới trải đá dăm nên sẽ gây bụi khi phương tiện di chuyển qua. Phần vỉa hè nhà dân vẫn còn dang dở, người dân khu vực ít nhiều chịu ảnh hưởng từ việc thi công công trình. Đa số các hộ dân đều đóng cửa để tránh bụi bay vào nhà.
Theo kế hoạch, dự án xây dựng cầu Long Kiển sẽ hoàn thành trong tháng 8 va thông xe trước dịp lễ 2/9.
Việc Cầu Long Kiểng mới về đích là điều người dân địa phương mong mỏi khi dự án dang dở hơn 20 năm qua.
-
Hơn 20 năm ngổn ngang, Cầu Long Kiển 600 tỉ đồng sẽ hoàn thành trong năm nay?
Dự án cầu Long Kiểng mới trên đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè, TP.HCM) dự kiến hoàn thành tháng 9 tới đây. Dự án được phê duyệt năm 2001 và khởi công năm 2018, đến nay dự án đã trải qua 5 năm thi công với kip phí đầu tư lên tới 589 tỉ đồng.
-
Cầu Long Kiểng 600 tỉ đồng “rục rịch” thi công trở lại sau 20 năm ngổn ngang
Máy móc, thiết bị đã được điều động đến thi công Cầu Long Kiểng (Nhà Bè, TP.HCM) sau thời gian dài ngừng trệ.
-
Hiện trạng con đường dài 600m nhưng tốn hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng ở TP.HCM
Dự án nâng cấp mở rộng đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh) chỉ có chiều dài 600m nhưng sẽ tiêu tốn đến 1.067 tỉ đồng. Gần 1.000 tỉ trong tổng vốn đầu tư sẽ dùng để chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng....
-
Đề xuất giảm vốn đầu tư, gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức – Long Thành
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được đề xuất giảm tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, đồng thời gia hạn thời gian hoàn thành đến hết tháng 9/2026.
-
TP.HCM kêu gọi đầu tư 16 dự án bất động sản
UBND TP.HCM vừa ban hành Danh mục dự án thu hút đầu tư trên địa bàn giai đoạn 2024 - 2025. Trong đó lĩnh vực bất động sản có 16 dự án