Dự án cầu Long Kiểng mới trên đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè, TP.HCM) dự kiến hoàn thành tháng 9 tới đây. Dự án được phê duyệt năm 2001 và khởi công năm 2018, đến nay dự án đã trải qua 5 năm thi công với kip phí đầu tư lên tới 589 tỉ đồng.

Mới đây, lãnh đạo TP.HCM đã có buổi kiểm tra thực địa các công trình giao thông trên địa bàn thành phố. Đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ triển khai dự án cầu Long Kiểng mới tại khu vực huyện Nhà Bè.

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (TCIP - chủ đầu tư) cho biết. sau 6 tháng tái thi công, công trình hiện đạt 70% khối lượng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành, tiến tới thông xe vào dịp 2/9 tới đây.

Hiện trạng thi công cầu Long Kiển tháng 3/2023. Ảnh: Gia Minh/VNE

Lắng nghe báo cáo kết hợp với kiểm tra thực tế, lãnh đạo thành phố yêu cầu chủ đầu tư dự án đốc thúc các đơn vị liên quan đẩy nhanh thi công, đảm bảo tiến độ cam kết. Trong đó, yêu cầu phần cầu chính phải xong trong tháng 6, đến tháng 7 hoàn thiện phần đường dưỡng 2 đầu cầu.

Cầu Long Kiểng có chiều dài 318m, rộng 15m; phần đường dẫn có tổng chiều dài 661m. Dự án có tổng mức đầu tư 589 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng 211 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 325 tỉ đồng cùng các chi phí khác.

Đây là dự án xây cầu mới để thay cho cầu sắt cũ nhỏ hẹp đang xuống cấp trầm trọng và cải thiện tình hình giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương, kết nối với quận 7 và trung tâm quận 1.

Công trình thay thế cầu Long Kiển đã xuống cấp. Ảnh: Bá Di

Dự án được phê duyệt đầu tư năm 2001, trải qua 4 lần điều chính, phải đến năm 2018 mới bắt đầu khởi công. Đến cuối năm 2019, dự án phải tạm ngừng thi công sau khi chỉ mới hoàn thành 40% khối lượng công việc. Nguyên nhân đình trệ do thiếu mặt bằng thi công.

Dự án gặp vướng mắc trong công tác đến bù, giải phóng mặt bằng. Ảnh: Bá Di

Đến tháng 9/2022, lãnh đạo thành phố đã họp bàn, giải quyết vướng mắc mặt bằng cho dự án để tái khởi động thi công khối lượng còn dang dở. Lãnh đạo yêu cầu công trình phải hoàn thành trong quý 4/2023. Sau 6 tháng thi công, dự án đảm bảo tiến độ đề ra, dự kiến sẽ hoàn thành cam kết với thành phố.

Dự án tái khởi công vào tháng 9/2022 sau 3 năm đình trệ. Ảnh: Bá Di

Được biết, trong đoàn công tác lãnh đạo TP.HCM cũng đến kiểm tra dự án Cầu Phước Long nối huyện Nhà Bè - quận 7. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 738 tỉ đồng, khởi công từ năm 2020 nhưng đến năm 2021 đã dừng thi công cho do vướng mặt bằng. Chủ đầu tư dự án cho biết khi được bàn giao mặt bằng, sẽ hoàn thành công trình này trong vòng 12 tháng.

Trong năm nay, địa phương này cũng đặt mục tiêu hoàn tất đền bù, giao mặt bằng cho chủ đầu tư đẩy nhanh thi công hoàn thành các cầu khác như cầu Tăng Long, Ông Nhiêu và Ông Bồn.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.