Sự gia tăng nhu cầu vay mua và cải tạo nhà của cá nhân và vay vốn của doanh nghiệp, cùng giá nhà và tốc độ đô thị hóa cao đang thúc đẩy tăng trưởng thị trường tài chính nhà ở trên toàn cầu.

Theo báo cáo được công bố bởi Allied Market Research, thị trường tài chính nhà ở toàn cầu đã tạo ra 4.520,67 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​đạt 33.298,79 tỷ USD vào năm 2031, với tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) là 22,3% trong giai đoạn 2022 - 2031.

Cụ thể, phân khúc tài chính dành cho hoạt động mua nhà chiếm thị phần lớn nhất vào năm 2021, ở mức gần một phần ba, và dự kiến ​​sẽ duy trì vị thế dẫn đầu trong giai đoạn dự báo. Trong khi đó, hoạt động tài chính dành cho cải thiện nhà ở có thể đạt mức CAGR là 24,1%, nhanh nhất so với các phân khúc khác trong giai đoạn này.

Về phía nguồn cấp vốn, các ngân hàng chiếm thị phần lớn vào năm 2021, hơn 1/3 thị trường toàn cầu và vẫn sẽ xếp hạng cao nhất trong giai đoạn 10 năm tới.

Thị trường Bắc Mỹ chiếm thị phần tài chính bất động sản lớn nhất vào năm 2021, gần hai phần năm toàn cầu. Nhưng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mới là nơi được kỳ vọng sẽ giữ vị trí dẫn đầu trong giai đoạn dự báo.

Theo báo cáo, trong thời kỳ Covid-19 hoành hành, thị trường tài chính nhà ở đã hứng chịu tác động tiêu cực do chính sách phong tỏa để phòng chống dịch trên toàn thế giới. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và nhà kho, cửa hàng đã phải đóng cửa do bùng phát dịch bệnh. Tỷ lệ thất nghiệp và khủng hoảng tài chính suốt 2 năm qua cũng đã trì hoãn việc mua nhà mới của nhiều người.

Các yếu tố này đã khiến mức độ chi tiêu của khách hàng bất động sản giảm sút. Xu hướng đổ xô mua nhà trong đại dịch đang bị đảo ngược khi các thách thức về kinh tế đang ngày càng hiển hiện rõ ràng, bao gồm mất việc làm và cắt giảm lương. Các chủ doanh cũng không mặn mà với việc mua nhà đất hay cơ sở kinh doanh mới do phải thu nhỏ quy mô, tiết kiệm chi phí vận hành và gia tăng ngân sách dự phòng.

Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.