Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, nhiều “ông lớn” quyết định hoãn kế hoạch mở bán qua năm sau để chờ tín hiệu tốt hơn.

Đầu tiên có thể kể đến khu căn hộ tại khu đô thị Vạn Phúc City tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức. Chủ đầu tư dự kiến công bố giá và mở bán căn hộ trong quý 4/2022, nhưng đã lùi kế hoạch bán hàng sang năm sau.

Sau 5 năm triển khai, dự án Vạn Phúc City đã đón 5.000 cư dân và gần 500 doanh nghiệp đang hoạt động. Dự án có nhiều sản phẩm đa dạng, bao gồm nhà phố thấp tầng, shophouse mặt tiền đường lớn kinh doanh, shophouse phố đi bộ Royal, nhà phố ven sông, biệt thự cao cấp ven sông và sắp tới sẽ triển khai xây dựng khu căn hộ.

Tiến độ hiện tại của khu đô thị Vạn Phúc City.

Hiện chủ đầu tư vẫn đang tập trung vào hoàn thiện xây dựng các hạng mục tiện ích và dịch vụ trong các tháng cuối năm như quảng trường nhạc nước, hồ Đại Nhật, kênh đào, công viên giải trí….

Tương tự, Tập đoàn Nam Long cũng tạm dừng kế hoạch mở bán hai dự án ở Đồng Nai và một dự án ở Cần Thơ.

Cụ thể, tại Đồng Nai, giai đoạn 2 của dự án Khu đô thị Izumi City với 424 sản phẩm shophouse và biệt thự sẽ dời lịch ra hàng vào quý 1/2023 thay vì quý 4/2022 như dự định.

Trong khi đó, dự án Paragon Đại Phước có quy mô 45,5 ha, thuộc phân khu 8, Cù lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với khoảng 670 sản phẩm, chủ yếu gồm biệt thự song lập và đơn lập cao cấp và Khu đô thị Nam Long Cần Thơ rộng 80ha tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng với các sản phẩm căn hộ, nhà phố vườn, biệt thự và shophouse cũng sẽ được mở bán vào năm 2023.

Thông tin dự án The Gió Riverside ra mắt được đăng tải trên trang chủ của An Gia Land.

Vào cuối tháng 9, Tập đoàn An Gia – chủ đầu tư dự án The Gió Riverside công bố lịch ra mắt vào quý 4/2022, nhưng kế hoạch đã được dời sang năm sau. Đây là dự án khu phức hợp căn hộ cao cấp tọa lạc tại mặt tiền đường DT16, cách đường Quốc lộ 1A chỉ 500m thuộc phường Bình Thắng, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 3.7ha, cung cấp cho thị trường 3.200 căn hộ cao cấp, officel và shophouse có diện tích 44-115m2. Giá bán dự kiến dao động từ 38-40 triệu đồng/m2, tương đương với 2 tỉ đồng/căn.

Cũng tại khu vực tỉnh Bình Dương, Tập đoàn Đất Xanh cho biết sẽ tạm dời kế hoạch mở bán hai dự án là Opal Cityview với 2 tòa tháp, 1.583 căn hộ và DXH Parkview với 12 block, 8.500 căn hộ, shophouse sang quý 1/2023. Một dự án khác tại TP.HCM là căn hộ Lux Star với 554 căn hộ cũng sẽ không được mở bán vào cuối năm 2022 như dự kiến.

Phối cảnh dự án Flora Panorama tại khu đô thị Mizuki Park.

Tuy nhiên, thị trường cuối năm vẫn có khá nhiều dự án chất lượng ra hàng, phần lớn trong số đó là sản phẩm thuộc phân khúc trung – cao cấp như dự án căn hộ tại TP.HCM là Akari Flora thuộc Khu đô thị Akari City 8,5ha (Bình Tân) và căn hộ cao cấp Flora Panorama thuộc Mizuki Park rộng 26ha tại quận Bình Chánh của chủ đầu tư Nam Long.

Hay tập đoàn Novaland cho biết vẫn tiếp tục kế hoạch mở bán loạt dự án biệt thự, nhà phố và shophouse tại khu đô thị Aqua City Đồng Nai vào cuối năm nay. Đồng thời tại TP.HCM, Novaland cũng cho ra mắt hai dự án căn hộ cao cấp là The Grand Sentosa được xây dựng tại huyện Nhà Bè với giá bán từ 100 triệu đồng/m2 và dự án căn hộ siêu sang The Grand Manhattan tại quận 1…

Theo các chuyên gia, từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản vẫn sẽ phụ thuộc vào việc điều hành kinh tế vĩ mô, nhất là tình trạng lạm phát, room tín dụng, sửa luật liên quan đến bất động sản… Thậm chí, phải mất cả năm 2023, thị trường bất động sản mới hồi phục trở lại.

Bảo Minh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.