Tùy từng loại hình bất động sản, nhà đầu tư cần có chiến lược rõ ràng để đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững. Các xu hướng chính sau đây của thị trường châu Á – Thái Bình Dương sẽ mang lại một số gợi ý cho nhà đầu tư.

Bất động sản hậu cần: Phát triển dự án mới, cải tạo dự án cũ

Khảo sát của CBRE cho thấy, 78% khách hàng muốn mở rộng không gian hậu cần trong giai đoạn 2022 – 2024. Họ thích thuê các bất động sản được thiết kế theo nhu cầu riêng, hợp tác với các nhà đầu tư để phát triển các dự án hoàn toàn mới hoặc mua đất để xây dựng không gian riêng.

Đáp ứng điều đó, các nhà đầu tư đang hướng tới việc nâng cấp các bất động sản hậu cần cũ để đáp ứng nhu cầu thuê ngày càng mạnh mẽ, nhất là các mặt bằng kho bãi chất lượng tốt gần các đầu mối giao thông chính. Một số thị trường phụ trong khu vực đang sẵn nguồn cung cho việc tái phát triển là phía nam Seoul, Jiading và Minhang của Thượng Hải, Tokyo, Sydney, Melbourne và Brisbane.

Văn phòng: Mua lại và nâng cấp các dự án tại vị trí đắc địa

Vị trí đắc địa đã giúp nhiều tòa nhà văn phòng vượt qua được giai đoạn khủng hoảng khi toàn thị trường suy yếu do đại dịch. Vì vậy, các nhà đầu tư nên xem xét cơ hội gia tăng giá trị bằng cách nâng cấp các tòa nhà văn phòng ở vị trí tốt để đáp ứng nhu cầu của khách thuê trong tương lai.

Các nhà đầu tư trường vốn và có thể giữ lại một bất động sản lâu dài cũng có thể tập trung vào những thị trường đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ, chẳng hạn như Bắc Kinh, Thượng Hải và các thành phố lớn ở Úc. Những thị trường này có thể bắt đầu tăng trưởng giá thuê nhẹ trong nửa cuối năm 2022, rất phù hợp với các nhà đầu tư có thể nắm giữ tài sản trong 5 năm.

Nhà ở: Chung cư được ưa thích

Trong khi Nhật Bản vẫn là điểm đến chính cho thị trường chung cư trong khu vực, thị trường nhà xây để cho thuê tại Úc đang thu hút sự chú ý của nhiều tổ chức như các công ty bảo hiểm và quỹ hưu trí quốc tế. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần nắm rõ các rào cản pháp lý trước khi thực hiện thương vụ.

Tại Hồng Kông, nhà đầu tư đang tìm cách mua lại khách sạn hoạt động yếu kém hoặc bị bỏ không do Covid-19 để chuyển đổi thành nhà ở trong bối cảnh nguồn cung nhà tại đây vô cùng khan hiếm và đắt đỏ.

Các chiến lược đại dương xanh

Đầu tiên là không nên coi nhẹ lĩnh vực khách sạn. Hoạt động du lịch quốc tế chậm trở lại đã trì hoãn sự phục hồi của thị trường khách sạn. Do đó, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng và công vụ bị dồn nén sẽ bật tung khi biên giới mở cửa trở lại. Điển hình như sự gia tăng khối lượng đầu tư tại thị trường Nhật Bản và Úc trong năm 2021.

Thứ hai, cần xem xét lại các không gian bán lẻ. Nhiều nhà bán lẻ vẫn sẵn sàng mở thêm cửa hàng mới hoặc thuê không gian tại các khu vực trung tâm để hưởng lợi từ giá thuê thấp. Các nhà đầu tư chuyên sâu về bán lẻ có thể tận dụng cơ hội để mua lại các bất động sản ở vị trí đắc địa với giá tốt.

Các trung tâm mua sắm hàng đầu ở Nhật Bản, Trung Quốc đại lục, Singapore và Úc, cũng như các khu bán lẻ cao cấp ở Hồng Kông có thể mang lại cơ hội cho nhà đầu tư. Đặc biệt, Úc là một thị trường vô cùng hấp dẫn cho các nhà đầu tư quan tâm tới các bất động sản phức hợp mà bao gồm nhiều hạng mục như nhà ở, văn phòng, bán lẻ. Trong khi đó, các không gian bán lẻ thứ cấp ở khu vực đắc địa cũng mang lại cơ hội tốt trong năm nay, đặc biệt là tại Tokyo, Seoul và Hồng Kông.

Lam Vy (AI)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.