CafeLand - HoREA tiếp tục kiến nghị rút ngắn thủ tục cấp phép dự án nhà ở; Nhiều cán bộ bị kỷ luật vì cấp 15 nghìn m2 đất công cho nguyên xã đội trưởng; Nghi vấn chủ đầu tư tự ý làm hạ tầng trên phần đất chưa bồi thường... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

HoREA tiếp tục kiến nghị rút ngắn thủ tục cấp phép dự án nhà ở

Sở Xây dựng vừa trình UBND TP.HCM quy trình 4 bước thực hiện một dự án bất động sản theo hướng rút ngắn từ quy trình cũ 5 bước xuống 4 bước. Cụ thể, bước 1 là khâu lập thủ tục quyết định chủ trương đầu tư. Bước 2, lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 hoặc thỏa thuận quy hoạch tổng mặt bằng. Bước 3, lập thủ tục giao thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

Bước 4, nhà đầu tư được thực hiện song song các thủ tục để rút ngắn thời gian; Chỉ khi nhà đầu tư nộp tiền sử dụng đất và hoàn tất nghĩa vụ tài chính, các thủ tục còn lại sẽ được ký thông qua theo quy định...xem thêm

Phú Quốc ngóng chờ khách ngoại

Những ngày gần đây, Phú Quốc trở nên vui hơn khi lượng du khách trong nước bắt đầu tăng dần. Tuy nhiên, đảo ngọc chỉ thật sự trở nên sôi động khi du khách quốc tế quay trở lại. Dù là ngày giữa tuần, nhưng nhà ga sân bay quốc tế Phú Quốc vẫn khá đông người. Họ đều là những du khách nội địa.

“Ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, chuyến du lịch đầu năm của gia đình tôi là Phú Quốc”, chị Thảo, du khách đến từ Hà Nội cho biết.

Với vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngay sau thời gian giãn xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, đảo ngọc là một trong những nơi được lựa chọn để du lịch, nghỉ ngơi...xem thêm

Kiên Giang: Nhiều cán bộ bị kỷ luật vì cấp 15 nghìn m2 đất công cho nguyên xã đội trưởng

Thanh tra Huyện ủy Kiên Lương (Kiên Giang) cho biết, hàng loạt cán bộ bị kỷ luật vì cấp hơn 15.000m2 đất công cho nguyên xã đội trưởng.

Theo hồ sơ vụ việc, 26/4/2015 ông Phạm Hữu Nhân (nguyên xã đội trưởng Dương Hoà, huyện Hà Tiên, nay là khu phố Kiên Tân, thị trấn Kiên Lương) làm đơn đăng ký, xin cấp giấy đỏ với diện tích 15.600m2 (thuộc thửa đất hơn 46.600m2 của xã đội Dương Hòa quản lý trước đây). Ngày 27/4/2015, trưởng khu phố Kiên Tân và lãnh đạo UBND thị trấn Kiên Lương ký xác nhận nguồn gốc đất cho ông Nhân...xem thêm

Bình Thuận: Nghi vấn chủ đầu tư tự ý làm hạ tầng trên phần đất chưa bồi thường

Hơn 3ha đất nông nghiệp của người dân chưa nhận tiền đền bù, chưa bàn giao mặt bằng nhưng đã bị san lấp, hư hỏng hoàn toàn thành quả lao động trên đất. Thậm chí, người dân còn không thể sử dụng vì đất đã bị quây tôn, bít lối vào. Nghiêm trọng hơn, người dân còn bị nhiều đối tượng lạ mặt hăm dọa, cản trở, xua đuổi, không cho vào khu đất của mình.

Như đã phản ánh, Dự án Khu dân cư tiểu thủ công nghiệp - thương mại - dịch vụ Hàm Thắng - Hàm Liêm giai đoạn 1 (Dự án Hàm Thắng - Hàm Liêm) được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư vào năm 2018. Đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ nhà đất Tuấn Tú (Công ty Tuấn Tú) do ông Nguyễn Thanh Tâm làm Giám đốc. Sau thời gian dài thực hiện, đến nay việc bồi thường cho người dân vẫn chưa thực hiện xong...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.