CafeLand - Đầu tư trong bất cứ lĩnh vực nào không bao giờ có thể tính toán chính xác và thị trường bất động sản cũng không ngoại lệ.

Những thay đổi về lãi suất, biến động trong cung và cầu, việc ra quyết định theo cảm tính và những cú sốc kinh tế đều có thể làm cho mọi hoạt động giao dịch và đầu tư trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, vẫn có một số chiến thuật mà các nhà đầu tư bất động sản có thể sử dụng khi tìm cách tối đa hóa giá trị từ khoản đầu tư của họ. Dưới đây là một số chiếc bẫy phổ biến bạn cần tránh khi xem xét đầu tư bất động sản.

1. Bỏ qua các khoản khấu trừ thuế

Trong quá trình hạch toán thuế, nhiều nhà đầu tư bất động sản thường quên tận dụng các khoản khấu trừ thuế, điều này có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ “cả đống” lợi nhuận tiềm năng.

Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách tìm kiếm sự hỗ trợ của một Kế toán thuế chuyên nghiệp có kinh nghiệm, người sẽ chuẩn bị tài liệu và hồ sơ về các khoản khấu trừ thuế dựa trên đánh giá của họ về bất động sản của bạn.

2. Chần chờ tăng giá tiền thuê bất động sản

photo of brown wooden door closedĐiều mà nhiều nhà đầu tư thường quên là thị trường cho thuê thường dịch chuyển nhanh hơn so với thị trường bất động sản nói chung, đó là lý do tại sao giá thuê thường không thay đổi trong vài năm.

Điều này có nghĩa là, vào thời điểm các nhà đầu tư nhận ra rằng họ nên tăng tiền thuê, họ có thể phải tăng đột ngột với một mức giá thuê khá cao khiến nhiều người thuê khó tiếp nhận.

Cách tiếp cận tốt hơn cả là điều chỉnh gia tăng từng chút một mỗi khi gia hạn hợp đồng thuê. Điều này có thể diễn ra trong khoảng từ 6 tháng đến 12 tháng một lần, tùy thuộc vào thời gian thuê và sẽ khiến những người thuê nhà cảm thấy dễ chịu hơn nhiều so với việc tăng đột ngột trong một thời điểm.

3. Thu tiền thuê không hợp lý

white kitchen room setMặt khác, các nhà đầu tư có thể vô tình mất đi lợi nhuận khi cố chấp bám lấy mức giá chào thuê lý tưởng của họ, bất chấp sự quan tâm của các khách thuê tiềm năng. Thông thường, sự cố chấp này sẽ khiến bất động sản bị bỏ trống trong một thời gian dài.

Nếu giá thuê mong muốn là 500 đô la mỗi tuần, điều này có nghĩa là nhà đầu tư sẽ mất 500 đô la khi bất động sản vẫn trống mỗi tuần. Bằng cách giảm giá thuê bớt đi 20 đô la hoặc thuê trong thời hạn lâu hơn, họ có thể thuyết phục một người thuê tiềm năng ký vào hợp đồng thuê nhà.

4. Phỏng đoán lợi nhuận

laptop computer on glass-top tableCác quyết định đầu tư nên được đưa ra dựa trên tiềm năng lợi nhuận của tài sản. Và các dữ liệu liên quan đến tiềm năng lợi nhuận này cần phải được phân tích chính xác thông qua các con số cụ thể.

Nó có thể bao gồm các số liệu tăng trưởng từ trước tới nay, dữ liệu tại thị trường địa phương, tỷ lệ thất nghiệp, tỷ lệ bỏ trống bất động sản, năng suất và tăng trưởng dân số, và một vài số liệu khác. Những chỉ số này sẽ cung cấp dấu hiệu đầy đủ hơn về việc một khoản đầu tư sẽ có lời hay sẽ chỉ là khoản tiền vốn bỏ ra vô ích mà thôi.

5. Tự quản lý bất động sản

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư nghĩ rằng họ có thể tự mình làm tất cả từ đầu tới cuối. Nhất là những người đang cố gắng quan tâm đến mọi khía cạnh của việc quản lý bất động sản đầu tư.

Trong quá trình này, họ dành nhiều thời gian hơn để giải quyết các khiếu nại của người thuê nhà hơn là làm việc cho giai đoạn tiếp theo trong chiến lược đầu tư định sẵn của bản thân. Vì thế, việc thuê một người quản lý bất động sản sẽ không chỉ cho phép bạn tập trung vào các công việc gia tăng lợi nhuận theo kế hoạch đầu tư của bản thân, mà còn đảm bảo bạn cập nhật bất cứ thay đổi nào về quy định của pháp luật hiện hành.

Dương Thảo An (Real Estate Au)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.