Công ty Cổ phần Bamboo Capital (mã chứng khoán: BCG) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận chào bán trái phiếu ra công chúng số 327/GCN-UBCK. Đây là lần đầu tiên BCG phát hành trái phiếu ra công chúng.

Ảnh minh họa.

Theo đó, BCG sẽ phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo. Tổng số lượng trái phiếu chào bán ra công chúng là 5 triệu trái phiếu, mệnh giá là 100.000 đồng/trái phiếu, mã trái phiếu là BCGH2126001.

Trái phiếu BCGH2126001 do BCG phát hành có lãi suất kết hợp lãi suất cố định và lãi suất thả nổi. Kỳ trả lãi là 6 tháng/lần kể từ ngày phát hành. Lãi suất cho hai kỳ tính lãi đầu tiên cố định bằng 11,5%/năm. Lãi suất cho các kỳ tiếp theo sau hai kỳ tính lãi đầu tiên là lãi suất thả nổi bằng lãi suất tham chiếu cộng với biên độ là 6%/năm.

Toàn bộ trái phiếu được phân phối thông qua đại lý phát hành là Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS).

Số lượng đăng ký mua tối thiểu đối với nhà đầu tư cá nhân là 1.000 trái phiếu (tương đương 100 triệu đồng), đối với tổ chức là 10.000 trái phiếu (tương đương 1 tỷ đồng). Thời gian nhận đăng ký mua và nhận tiền mua trái phiếu từ ngày 1/1/2022 đến 20/1/2022.

Mục đích của đợt phát hành trái phiếu lần này nhằm huy động vốn bổ sung vốn lưu động để tài trợ các dự án điện mặt trời, dự án điện áp mái, dự án bất động sản, đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn và nhu cầu vốn thực hiện mua bán sáp nhập và thực hiện hợp tác đầu tư và/hoặc đầu tư phát triển dự án. Cụ thể, BCG dự kiến sẽ cho Công ty TNHH Điện gió Đông Thành 2 vay 247 tỷ đồng và cho Công ty cổ phần BCG Wind Sóc Trăng vay 253 tỷ đồng để đầu tư vào các dự án điện gió đang triển khai tại Trà Vinh và Sóc Trăng.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2021 của Bamboo Capital ghi nhận, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 457,4 tỷ đồng, giảm mạnh gần một nửa so với quý 3/2021. Lợi nhuận gộp 221 tỷ đồng, giảm nhẹ so với con số 224 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. tuy nhiên, doanh thu hoạt động tài chính tăng mạnh, nhờ đó lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh vẫn tăng mạnh từ 100 tỷ đồng năm ngoái lên 277 tỷ đồng năm nay.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính, khoản doanh thu hoạt động tài chính tăng mạnh chủ yếu là nhờ lãi từ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu ghi nhận 238 tỷ đồng, tăng 12,5 lần so với quý 3/2020. Tính đến cuối kỳ, mục chứng khoán kinh doanh của BCG tăng gấp 3 lần, đạt 1.670 tỷ đồng.

Tổng tài sản của BCG tính đến cuối tháng 9 là 35.371 tỷ đồng, tăng 11.000 tỷ đồng so với con số đầu năm 2021.

Trong báo cáo xếp hạng tín nhiệm thực hiện mới đây, FiinRatings cho rằng, với đặc thù thâm dụng vốn của ngành Bất động sản và Năng lượng, kế hoạch phát triển tăng mạnh về quy mô hoạt động của BCG trong thời gian tới đòi hỏi nguồn vốn lớn trong giai đoạn 2021-2023. Trong khi đó, cơ cấu vốn chủ sở hữu của BCG tiếp tục duy trì ở mức khiêm tốn ngay cả khi các trái phiếu chuyển đổi được chuyển đổi sang cổ phần.

FiinRatings đánh giá tỷ lệ đòn bẩy và tỷ lệ chi trả nợ vay sẽ được cải thiện nhưng vẫn ở mức cao. Nợ vay/EBITDA (đã điều chỉnh) của BCG là 5,6 lần vào cuối năm 2020 và FiinRatings ước tính sẽ nằm trong khoảng 7 đến 8 lần vào cuối năm 2021. Công ty hiện đã có kế hoạch tăng vốn cùng với việc khai thác các nguồn tài trợ khác nhau trong trung hạn. Khả năng huy động vốn một cách kịp thời của Công ty trong khi vẫn duy trì tỷ lệ đòn bẩy và tỷ lệ chi trả nợ vay sẽ là một yếu tố đánh giá chính mà FiinRatings sẽ theo dõi trong thời gian tới.

Trong lĩnh vực bất động sản, Bamboo Capital là chủ đầu tư của một số dự án như: Casa Marina Premium, Malibu Hội An, Amor Riverside Villa Bình Chánh, King Crown Village Quận 2, King Crown City Phạm Văn Đồng, Thủ Đức, King Crown Infinity, King Crown Park Bình Tân...

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm