HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông qua nghị quyết về danh mục chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trong năm 2024 để triển khai 3 dự án hạ tầng.

Theo đó nghị quyết về danh mục chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trong năm 2024 với diện tích 43,87 ha, trong đó có 27,23 ha đất rừng phòng hộ và 16,64 ha đất rừng đặc dụng để thực hiện dự án đường Long Sơn - Cái Mép và dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 994

Cụ thể, dự án đường Long Sơn - Cái Mép đi qua TP Vũng Tàu và thị xã Phú Mỹ với tổng chiều dài 3,7 km, tổng diện tích 15,51 ha. Dự án thu hồi khoảng 9,76 ha đất rừng phòng hộ.

Dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 994 đoạn từ ngã ba Long Phù đến cầu Sông Ray, đoạn nhánh kết nối với Tỉnh lộ 44B và các cầu trên tuyến dự kiến chuyển mục đích 16,4 ha đất rừng phòng hộ.

Dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 994 (đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu) đoạn từ cầu Sông Ray đến Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy, huyện Xuyên Mộc dự kiến thu hồi hơn 18 ha đất rừng bao gồm 16,64 ha rừng đặc dụng và 1,43 ha rừng phòng hộ. Dự án đã được cập nhật, đưa ra ngoài quy hoạch 3 loại rừng phù hợp với quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Hiện cả 3 dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng rừng tự nhiên sang mục đích khác và đủ điều kiện thực hiện chuyển mục đích.

Tuyến đường “tỷ đô”

Ngày 17/6/2023, UBND tỉnh tổ chức lễ khởi công tuyến đường Tỉnh lộ ĐT 994 (còn gọi là đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận), dài gần 77km tại TP Vũng Tàu.

Tuyến đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu giúp kết nối trục Đông - Tây trên địa bàn tỉnh với tỉnh Bình Thuận.

Có chiều dài gần 77km, tuyến đường được thiết kế mở rộng, nâng cấp với qui mô từ 6-8 làn xe, lưu thông với vận tốc 80km/h. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B (TX.Phú Mỹ); cuối tuyến giao với Quốc lộ 55 (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc).

Dự án nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận được chia thành 11 dự án thành phần, trong đó Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh được giao làm chủ đầu tư với 5 dự án thành phần có tổng chiều dài 57,46km, cũng như xây dựng mới các cầu: Cửa Lấp 2, Sông Ray 2 và một số cầu nhỏ vượt địa hình, với tổng mức đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng.

Một số dự án thành phần khác được giao cho chính quyền địa phương các huyện và đơn vị khác làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện.

Các dự án này dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác trong khoảng thời gian từ tháng 5/2025 đến quý 3/2026.

Trên thị trường bất động sản, tuyến đường ven biển 944 được ví như cung đường “tỷ đô” bởi nơi đây đang hiện diện hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn. Đặc biệt, đoạn Hồ Tràm – Bình Châu với dải bờ biển dài đẹp, cảnh quan đa dạng là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng được nhiều du khách ưa thích.

Tuy nhiên, một trong “điểm nghẽn” của thị trường này chính là tuyến đường huyết mạch đi qua các dự án nhỏ hẹp, hạn chế tốc độ. Do đó, trong thời gian tới khi đường được mở rộng từ 6 – 8 làn xe, việc đi lại thuận lợi sẽ càng thu hút du khách đổ về đây.

Khảo sát thực tế, dọc cung đường Hồ Tràm – Bình Châu đang có hơn 80 dự án du lịch nghỉ dưỡng của các chủ đầu tư trong và ngoài nước được chấp thuận đầu tư.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.