Sơ đồ hướng tuyến tuyến nối cao tốc với đường ĐT 994
UBND TP. Vũng Tàu vừa tổ chức hội nghị triển khai thông báo thu hồi đất và phổ biến chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu (từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển Vũng Tàu ĐT 994).
Dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 6,8km, tổng vốn đầu tư gần 5.200 tỉ đồng.
Phần tuyến chính dự án là đường trong đô thị - đường cao tốc đô thị, vận tốc thiết kế 100km/h. Còn đường song hành vận tốc thiết kế 60km/h.
Trên tuyến sẽ có ba cây cầu là cầu Cỏ May 3, cầu Cây Khế 4 và cầu vượt nút giao đường ven biển ĐT994...
Theo lãnh đạo thành phố Vũng Tàu, tổng diện tích đất dự kiến thu hồi để thực hiện dự án là hơn 261.609m2; trong đó: 194,3m2 đất ở; hơn 102 ngàn m2 đất nông nghiệp, hơn 134 ngàn m2 đất nuôi trồng thủy sản; còn lại là đất giao thông, thủy lợi, sông ngòi.
Tổng số trường hợp dự kiến có đất bị thu hồi là 159 trường hợp, liên quan đến 299 hộ dân và đơn vị.
Dự kiến có 30 trường hợp cần bố trí tái định cư, đất ở, căn hộ tại khu hạ tầng kỹ thuật khu công trình công cộng và tái định cư phường 12; chung cư tái định cư phường Thắng Tam và khu tái định cư Tây Bắc A3-phường 12.
Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thực hiện chậm nhất trước ngày 30/6/2024; công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ; bàn giao mặt bằng đợt 1 sẽ thực hiện vào ngày 31/7/2024.
Lãnh đạo UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với đường ven biển ĐT 944 là hạ tầng quan trọng có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Tuyến nối này sẽ kết nối và giúp phát huy hiệu quả khai thác của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng như tuyến đường ven biển ĐT 944 khi đưa vào sử dụng.
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được khởi công vào tháng 6/2023 với chiều dài 53km, tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng.
Tuyến cao tốc này gồm 3 dự án thành phần. Trong đó, thành phần 1 và 2 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, dự án thành phần 3 qua Bà Rịa – Vũng Tàu.
Hiện nay, tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án thành phần 3 đã gần hoàn thành. Hình hài của tuyến cao tốc qua Bà Rịa – Vũng Tàu đã dần thành hình.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến hoàn tất năm 2025 và đi vào khai thác năm 2026. Dự án sẽ giúp giảm tải cho tuyến quốc lộ 51 và kết nối với hàng loạt đầu mối giao thông lớn gồm sân bay Long Thành; cao tốc Bến Lức – Long Thành; cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây…
Đường ven biển ĐT 944 đang được mở rộng lên 6 - 8 làn xe
Trong khi đó, tuyến đường ven biển ĐT 944 cũng được khởi công tháng 6/2023 với chiều dài 77 km. Tuyến đường sẽ được mở rộng 6-8 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.
Tuyến đường có điểm đầu giao với đường 991B ở thị xã Phú Mỹ, điểm cuối giao quốc lộ 55 tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.
Dự án kết nối liền các địa phương ven biển của Bà Rịa – Vũng Tàu gồm xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu), huyện Long Điền, Đất Đỏ và Xuyên Mộc.
Đây là công trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội phía đông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đặc biệt, tuyến đường có vai trò kết nối liền mạch giữa các “thủ phủ” du lịch biển nổi tiếng ven biển từ Vũng Tàu – Bình Thuận.
Hiện nay, đã và đang có hàng loạt dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn được đầu tư dọc cung đường ven biển này.
Do đó, khi có tuyến kết nối với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, thị trường bất động sản ở khu vực này hứa hẹn sẽ có thêm động lực để bùng nổ khi giao thông dễ dàng, thời gian di chuyển được rút ngắn.
-
Cung đường ven biển “tỷ đô” được mở rộng 6 – 8 làn xe, bất động sản chờ bùng nổ
Tuyến đường ven biển (ĐT 944) nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Bình Thuận sắp được nâng cấp, mở rộng lên 6 – 8 làn xe. Không chỉ có ý nghĩa kết nối giao thông, tuyến đường này sau khi mở rộng là động lực thúc đẩy kinh tế biển phát triển. Đặc biệt, bất động sản là lĩnh vực được hưởng lợi trực tiếp.
-
Dự án nào hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc nghìn tỷ sắp triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các dự án bất động sản xung quanh....
-
Vỏ container “made in Vietnam” có gì đặc biệt mà lại lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn logistics thế giới?
Vỏ container “made in Vietnam” được làm từ thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Sản phẩm này được thiết kế, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật...
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo giải quyết khó khăn cho Tổ hợp hóa dầu 5,3 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đặt tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 5,3 tỷ USD, đây là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam.