Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn thị xã Phú Mỹ
Theo lãnh đạo Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải (chủ đầu tư), đến nay công tác giải phóng mặt bằng toàn dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã đạt 99,3%, cơ bản đáp ứng nhu cầu phục vụ thi công dự án.
Tuy vậy, dự án đang có một số vướng mắc, khó khăn về hạ tầng kỹ thuật. Nguyên nhân là do vướng hệ thống điện lưới trung thế, một số vị trí giao cắt với hệ thống điện của doanh nghiệp làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công dự án tại các hạng mục hầm chui, cầu vượt ngang, cống qua đường.
Cụ thể, có 14 doanh nghiệp (12 ở thị xã Phú Mỹ, 2 ở TP. Bà Rịa) có hệ thống lưới điện trung thế nằm trong phạm vi dự án còn vướng mắc như: Công ty TNHH Hải Tín, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đại Dũng, Công ty Quang Quân Vũng Tàu, Công ty TNHH Quỳnh Nhi, Công ty TNHH Khang Phú, Công ty TNHH Thành Nam...
Để đảm bảo tiến độ của dư án, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hữu Thọ đã yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với thị xã Phú Mỹ tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn để hoàn tất giải phóng mặt bằng phần còn lại và giao cho nhà thầu thi công.
Với công tác di dời hạ tầng kỹ thuật điện của các doanh nghiệp, tỉnh sẽ sớm xem xét tổ chức cuộc họp nhằm thống nhất trách nhiệm thực hiện việc di dời hệ thống điện của 12 doanh nghiệp này để chủ đầu tư tiến hành các bước tiếp theo nhằm đảm bảo tiến độ dự án.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Báo cáo với đoàn giám sát Quốc hội sáng 6/3/2024, lãnh đạo Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải (chủ đầu tư dự án thành phần 3) cho biết, với tiến độ triển khai như hiện nay, dự kiến dự án thành phần 3 có thể hoàn thành sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch đề ra.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm tải cho quốc lộ 51, có vai trò quan trọng kết nối mạng lưới giao thông liên vùng khi giao cắt với các tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành, sân bay quốc tế Long Thành….
Để tăng hiệu quả khai thác cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hiện nay tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê duyệt chủ trương xây dựng tuyến đường nối từ điểm cuối của tuyến cao tốc này đến trung tâm TP. Vũng Tàu với tổng chiều dài 16,5km, vốn đầu tư gần 14.000 tỉ đồng.
-
Hai nửa đối lập của tuyến cao tốc nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài hơn 53km đi qua địa bàn Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Hiện nay, tiến độ đoạn cao tốc này qua Đồng Nai đang “bế tắc” thì phía Bà Rịa – Vũng Tàu lại đang rất thuận lợi, dự kiến về đích sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch.
-
Diễn biến mới tại dự án cảng biển 5.700 tỷ đồng ở Bà Rịa – Vũng Tàu
Dự án bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân do Công ty cổ phần Cảng quốc Tế QTM làm chủ đầu tư có quy mô khoảng 71,23ha, tổng vốn đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng.
-
Địa phương có cảng nước sâu lớn nhất Đông Nam Á chính thức trở thành thành phố
Với vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, Phú Mỹ chính thức được nâng cấp thành thành phố theo Nghị quyết số 1365/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đây không chỉ là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã h...
-
Đề xuất gia hạn hoàn thành tuyến đường gần 1.200 tỷ vào cảng Cái Mép
Dự án đường Long Sơn - Cái Mép có tổng chiều dài hơn 3,7 km, kết nối KCN dầu khí Long Sơn với Thị xã Phú Mỹ, có tổng mức đầu tư hơn 1.188 tỷ đồng.