Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn thị xã Phú Mỹ
Theo lãnh đạo Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải (chủ đầu tư), đến nay công tác giải phóng mặt bằng toàn dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã đạt 99,3%, cơ bản đáp ứng nhu cầu phục vụ thi công dự án.
Tuy vậy, dự án đang có một số vướng mắc, khó khăn về hạ tầng kỹ thuật. Nguyên nhân là do vướng hệ thống điện lưới trung thế, một số vị trí giao cắt với hệ thống điện của doanh nghiệp làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công dự án tại các hạng mục hầm chui, cầu vượt ngang, cống qua đường.
Cụ thể, có 14 doanh nghiệp (12 ở thị xã Phú Mỹ, 2 ở TP. Bà Rịa) có hệ thống lưới điện trung thế nằm trong phạm vi dự án còn vướng mắc như: Công ty TNHH Hải Tín, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đại Dũng, Công ty Quang Quân Vũng Tàu, Công ty TNHH Quỳnh Nhi, Công ty TNHH Khang Phú, Công ty TNHH Thành Nam...
Để đảm bảo tiến độ của dư án, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hữu Thọ đã yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với thị xã Phú Mỹ tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn để hoàn tất giải phóng mặt bằng phần còn lại và giao cho nhà thầu thi công.
Với công tác di dời hạ tầng kỹ thuật điện của các doanh nghiệp, tỉnh sẽ sớm xem xét tổ chức cuộc họp nhằm thống nhất trách nhiệm thực hiện việc di dời hệ thống điện của 12 doanh nghiệp này để chủ đầu tư tiến hành các bước tiếp theo nhằm đảm bảo tiến độ dự án.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Báo cáo với đoàn giám sát Quốc hội sáng 6/3/2024, lãnh đạo Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải (chủ đầu tư dự án thành phần 3) cho biết, với tiến độ triển khai như hiện nay, dự kiến dự án thành phần 3 có thể hoàn thành sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch đề ra.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm tải cho quốc lộ 51, có vai trò quan trọng kết nối mạng lưới giao thông liên vùng khi giao cắt với các tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành, sân bay quốc tế Long Thành….
Để tăng hiệu quả khai thác cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hiện nay tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê duyệt chủ trương xây dựng tuyến đường nối từ điểm cuối của tuyến cao tốc này đến trung tâm TP. Vũng Tàu với tổng chiều dài 16,5km, vốn đầu tư gần 14.000 tỉ đồng.
-
Hai nửa đối lập của tuyến cao tốc nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài hơn 53km đi qua địa bàn Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Hiện nay, tiến độ đoạn cao tốc này qua Đồng Nai đang “bế tắc” thì phía Bà Rịa – Vũng Tàu lại đang rất thuận lợi, dự kiến về đích sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch.
-
Xây nhà máy 7.000 tỷ tại địa phương sắp lên thành phố của Bà Rịa - Vũng Tàu, Tôn Đông Á vừa có động thái mới
Nhà máy thép lá mạ Phú Mỹ do Công ty TNHH MTV Đông Á - Phú Mỹ làm chủ đầu tư tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công suất thiết kế 1,2 triệu tấn/năm, tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng.
-
D2D đầu tư 6 nhà xưởng với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 230 tỷ
HĐQT Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (mã chứng khoán D2D) vừa phê duyệt đầu tư 6 nhà xưởng cho thuê trên khu đất gần 48.000m2 tại khu công nghiệp Châu Đức.
-
Tin vui cho hơn 20.000 người lao động tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng DCH (DCH) vừa công bố khởi động dự án xây dựng Trung tâm Dữ liệu Digital Hub và trạm cáp quang biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có tổng mức đầu tư ước tính lên tới 35.000 tỷ đồng, dự kiến khi hoàn thành ...