CafeLand - Hãy xác định khâu vận hành không hiệu quả, thay đổi nó để doanh nghiệp của bạn có thể xoay chuyển tình thế.

Ba cách vượt qua rào cản để tăng doanh thu năm 2020

Có thể nói rằng những sự kiện bất thường trong năm nay đã ảnh hưởng đến mọi đối tượng trong lĩnh vực bất động sản theo một cách nào đó, không bằng cách này thì bằng cách khác. Điều đó đã ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào, câu trả lời còn tùy vào mức độ và đối tượng chịu ảnh hưởng.

Một số đại lý bất động sản đã sớm thích nghi hoàn cảnh và luôn trong trạng thái bận rộn. Một số khác phải cố gắng thích nghi và cũng đã thành công, thoát ra khỏi khó khăn. Và cũng có một số đại lý bất động sản đã ‘rút lui khỏi cuộc chơi’ hoặc vẫn còn mơ hồ về cách thức vận hành trong giai đoạn này.

Khi tiến hành đánh giá hoạt động kinh doanh thời gian vừa qua, hãy lưu ý những tình huống sau và nhanh chóng khắc phục để có được thành công trong nửa cuối năm 2020:

Các đại lý bất động sản trông có vẻ bận rộn hay tự huyễn hoặc rằng họ đang đầy ắp công việc, nhưng danh sách khách hàng và các giao dịch vẫn không có gì biến đổi. Trong trường hợp này, hoặc là họ không thực hiện đủ những tác vụ trong tiến trình tạo nên lợi nhuận, hoặc có thể việc giao tiếp với khách hàng thiếu sự quyết đoán và tự tin.

Cần xác định rằng công việc bận rộn không có nghĩa là công việc tạo ra lợi nhuận. Rất dễ để một doanh nghiệp hoạt động trông như thể bận rộn và có vẻ như bạn đang tích cực làm việc với các nhà đầu tư và các chủ nhà dù rằng thực chất chẳng có gì xảy ra cả.

Bị cuốn vào guồng quay của những hoạt động phi lợi nhuận như vậy hoặc thậm chí trường hợp tệ hơn xảy ra, bạn đàm phán với chỉ một vài người mua trong khi vẫn thực hiện nhiều giờ phân tích nghiên cứu mỗi ngày, mang lại cảm giác sai lầm về thành tựu mặc dù không tạo ra lợi nhuận.

Cách khắc phục: Đối với các đại lý bất động sản không thực hiện đủ những tác vụ mang lại hiệu quả, họ cần phải kiểm soát thời gian và tập trung vào tiếp cận khách hàng để lấp đầy quy trình bán hàng. Hãy theo sát từng giờ, tiến trình thực hiện và kết quả dựa trên cơ sở hàng ngày và hàng tuần, sau đó có trách nhiệm báo cáo lại cho bạn.

Đây là vấn đề còn tồn tại đối với nhiều đại lý, bất kể điều kiện thị trường. Bạn cần phải vượt qua những sự phiền nhiễu và công việc vô bổ để thực hiện nhất quán nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động kinh doanh.

Đối với những doanh nghiệp không tác động đủ lên các nhà đầu tư trong hoạt động đàm phán và giao dịch vào thời điểm hiện tại, hãy làm việc với họ thông qua tin nhắn và đảm bảo rằng họ đang xây dựng niềm tin cho khách hàng thay vì những cuộc đối thoại vô bổ.

đặt mục tiêu 2020

Các doanh nghiệp không đủ khối lượng giao dịch như họ mong muốn: Các đại lý bất động sản muốn có thêm khách hàng và giao dịch nhưng vì một số lý do mà mục tiêu ấy bị mắc kẹt. Họ liên hệ các khách hàng trong danh sách nhưng thường không có kế hoạch cụ thể và không thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành các cuộc hẹn trên thực tế hay khách hàng mới.

Biện pháp: Bên cạnh những cuộc thảo luận trực tiếp với các đại lý này, hãy tổ chức các buổi đào tạo hay các phiên giao dịch hàng tuần để trao quyền và thúc đẩy những đại lý này có thêm danh sách khách hàng mới cùng với những cuộc hẹn niêm yết và giao dịch mới.

Chọn một mục tiêu để tập trung cho mỗi phiên (quy trình bán hàng của nhóm khách hàng tiềm năng hiện tại, khách hàng cũ,…). Điều này sẽ tạo ra những cuộc trao đổi mới ngay tức thì. Hãy xem xét các chiến lược và thông điệp hiệu quả, và sau đó tổ chức một cuộc họp nhóm hay thiết kế một cuộc thi 24 giờ hoặc một tuần để ghi nhận nỗ lực và thành tích.

Định hướng cho các đại lý tập trung vào việc nắm bắt hoạt động kinh doanh mới ngay lúc này, sau đó chia sẻ và chúc mừng mỗi thành tựu đạt được để xây dựng và duy trì đà giao dịch tích cực.

Các đại lý bất động sản vẫn có những chuyến tham quan tự do, nhưng không có tiến trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng một cách phù hợp. Dù là chuyến tham quan trực tiếp hay chuyến tham quan thực tế ảo, nhiều đại lý không có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng trong chuyến tham quan tự do.

Điều này càng được khẳng định với nhiều đại lý mới được thành lập. Họ kết thúc chuyến tham quan tự do và cũng mất đi cơ hội vì không có kỹ năng thuyết phục người tham dự khó tính. Cần phải kết nối hiệu quả với người trải nghiệm chuyến tham quan thực tế ảo hoặc truyền tải giá trị của doanh nghiệp và tạo dựng sự quyết đoán để làm việc với khách hàng tiềm năng.

Cách tháo gỡ khó khăn: Tổ chức các chuỗi hội thảo để định hướng cho các đại lý của bạn phương pháp hiệu quả nhất để thúc đẩy lưu lượng truy cập các chiến dịch quảng bá; tổ chức chuyến tham quan tự do và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành các cuộc hẹn với nhà đầu tư.

Theo dõi chuyến tham quan tự do, khách hàng tiềm năng mới và các cuộc hẹn mới, sau đó đánh giá thành tích đạt được và chỉ ra cho các đại lý thấy rằng kết quả có thể dự đoán được và không thay đổi từ những nỗ lực trong tương lai.

Thêm nữa, hãy khuyến khích các nhân viên tham dự hội thảo trực tuyến “Kiếm 50.000 USD từ chuyến tham quan tự do kế tiếp của bạn” trên trang web để tìm hiểu các chiến lược làm cho chuyến tham quan bất động sản trở nên hiệu quả nhất và mang lại lợi nhuận chỉ trong 2-3 tiếng mỗi tuần.

Việc cùng đồng hành với các đại lý và hoạt động thúc đẩy mà bạn đang tiến hành vào thời điểm hiện tại chính là chìa khóa để gia tăng doanh số và lợi nhuận trong sáu tháng tới. Điều này không chỉ đem lại thành tựu trong năm nay, mà còn củng cố vị thế của bạn với các đại lý nhằm duy trì, phát triển và hướng tới thành công chung trong nhiều năm sắp tới.

Dương Thảo An (RISMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.