16/08/2025 9:05 PM
Ngày 19/8 tới, cầu Nhơn Trạch sẽ thông xe và bắt đầu khai thác chính thức từ 7 giờ ngày 20/8, rút ngắn quãng đường từ TP.HCM đi Đồng Nai.  Tuy nhiên, xe máy, ôtô tải trên 1,5 tấn và xe khách 16 chỗ trở lên chưa được qua cầu Nhơn Trạch giai đoạn đầu thông tuyến.

Cầu Nhơn Trạch dài hơn 2km, một phần của dự án thành phần 1A thuộc Vành đai 3 TP.HCM. Dự án có điểm đầu từ nút giao với tỉnh lộ 25B (Đồng Nai) và kết thúc tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tổng chiều dài toàn tuyến là 8,22km, trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai dài 6,3km, đoạn còn lại 1,92km thuộc địa phận TP.HCM. Tổng mức đầu tư dự án hơn 6.900 tỷ đồng.

Tuyến đường sẽ được thông xe ngày 19/8, khai thác từ 7h ngày 20/8 giúp mở thêm hướng kết nối mới từ Đồng Nai sang TP.HCM.

Cầu Nhơn Trạch sắp đưa vào khai thác, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Đồng Nai

Mới đây, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Xây dựng) cho biết vừa có phương án tổ chức giao thông đối với dự án thành phần 1A của dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đưa ra 2 giai đoạn tổ chức giao thông.

Giai đoạn 1: Phía tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp lưu thông từ ĐT.25B đến cầu Nhơn Trạch, riêng xe máy chỉ được phép lưu thông từ ĐT.25B đến đường Lý Tự Trọng, chưa thể qua cầu Nhơn Trạch.

Giao cắt đồng mức tại 3 đường ngang hiện hữu (ĐT.25B, ĐT.769, đường Lý Tự Trọng) thông qua đường tạm và tổ chức giao thông bằng hệ thống biển báo hiệu kết hợp với đèn tín hiệu (đỏ, vàng, xanh).

Phía TPHCM sẽ tổ chức ô tô lưu thông từ cầu Nhơn Trạch kết nối vào nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tuy nhiên, xe tải trên 1,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ bị cấm lưu thông trên toàn tuyến dự án thành phần 1A do nút giao kết nối vào trạm thu phí cho đường cao tốc chưa hoàn thành toàn bộ.

Giai đoạn 2 (dự kiến từ cuối năm 2026): khi tất cả các dự án thành phần đã hoàn thành đồng bộ, toàn tuyến sẽ được tổ chức giao thông theo quy mô đường cao tốc (xe cơ giới lưu thông phần lõi cao tốc 4 làn xe, xe hỗn hợp lưu thông trên đường song hành), riêng cầu Nhơn Trạch khai thác giao thông hỗn hợp (tổ chức mặt cắt ngang 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, có dải phân cách ngăn cách giữa làn xe cơ giới và làn xe hỗn hợp).

Như vậy, ngoài ô tô, xe máy sẽ được lưu thông qua lại cầu Nhơn Trạch để kết nối thuận tiện TP.HCM với Đồng Nai từ cuối năm 2026.

Sau khi khánh thành, công trình sẽ kết nối liên thông từ đầu tuyến phía Đồng Nai qua cầu Nhơn Trạch sang bờ TP.HCM, rút ngắn quãng đường từ TP.HCM sang Đồng Nai, đi sân bay quốc tế Long Thành và các tỉnh lân cận.

Hiện nay, để di chuyển từ Nhơn Trạch đến TP.HCM, người dân phải đi qua phà Cát Lái hoặc vòng sang cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, mất nhiều thời gian. Khi cầu Nhơn Trạch đi vào hoạt động, thời gian di chuyển từ Nhơn Trạch đến TP.HCM sẽ giảm còn khoảng 15-20 phút, giúp việc đi lại giữa 2 khu vực thuận lợi hơn.

Do đó, cầu Nhơn Trạch không chỉ có vai trò chiến lược trong việc kết nối giao thông mà còn tạo cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch. Nơi từng là “điểm nóng” thu hút nhà đầu tư nhưng đã trầm lắng trong những năm gần đây.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.