Từ chối cơ hội làm việc tại công ty lớn, Thủy Tiên (28, Hải Phòng) mở cửa hàng kinh doanh quần áo và đã mua được nhà chỉ sau 3 năm.

Sau khi tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành quản trị kinh doanh của trường Đại học Thương mại Hà Nội, Tiên được một công ty nhận vào làm việc với mức lương 15 triệu đồng/tháng. Đó là mức lương mà không phải ai cũng đạt được khi mới ra trường.

Nhưng chỉ sau 3 tháng, Tiên quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê kinh doanh của mình. Với số tiền tích góp được 24 triệu đồng, cộng với 20 triệu đồng bố mẹ cho để mua máy tính, Tiên bắt đầu thực hiện kế hoạch “làm giàu”.

Tìm hiểu qua các hội nhóm kinh doanh trên mạng, Tiên quyết định lựa chọn mặt hàng kinh doanh là quần áo hàng thùng vì vốn đầu tư ít lại phù hợp với đối tượng mà Tiên đang hướng đến.

Thu lợi nhuận lớn từ kinh doanh quần áo hàng thùng - Ảnh minh họa.

“Buôn bán hàng thùng không chỉ đơn thuần là bán quần áo second hand như bao người vẫn nghĩ. Nó có thể là quần áo đã qua sử dụng hoặc có thể là hàng trưng bày. Mình bỏ số tiền cao hơn để lựa chọn nguồn hàng chất lượng, thiết kế độc lạ và giá cả hợp lý, thay vì lấy những sản phẩm giá rẻ, cũ kỹ và lỗi mốt”, Tiên chia sẻ công việc kinh doanh.

Nhập lô hàng đầu tiên trị giá 20 triệu đồng, Tiên chủ yếu bán trên các trang mạng xã hội. Cô bỏ thêm tiền để chạy quảng cáo trên Facebook. Chỉ sau hai tuần, cô đã bán hết số quần áo và thu được khoản tiền lãi 4 triệu đồng.

Ở lô hàng thứ hai, Tiên dồn cả gốc và lãi để lấy số hàng trị giá hơn 40 triệu đồng. Lần này, Tiên tăng số tiền quảng cáo lên 250.000 đồng/ngày. Kết quả là chưa đầy nửa tháng, cô đã bán được hết số hàng và thu về số tiền lãi gần 10 triệu đồng.

Sau 6 tháng bán hàng online, nhận thấy lượng khách ngày một nhiều lại có nhu cầu xem hàng trực tiếp, Tiên quyết định mở cửa hàng riêng.

Tiên thuê được một mặt bằng nhỏ nằm tại tầng trệt của một căn nhà trên phố Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội với giá 7,5 triệu đồng/tháng.

Cửa hàng đối diện với chợ Khương Thượng, lại gần với nhiều trường đại học như Đại học Thủy Lợi, Đại học Công đoàn, Học viện Ngân hàng… nên lượng quần áo Tiên bán được ngày càng nhiều mà không cần chạy quảng cáo. Tính trung bình hàng tháng, Tiên đều đặn thu được khoảng 30 triệu đồng.

Lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết khi mua nhà giúp bạn hạn chế rủi ro - Ảnh minh họa.

Sau 3 năm, mua nhà 2 tỉ đồng

Công việc kinh doanh ổn định, sau 3 năm, Tiên đã có trong tay gần 1 tỉ đồng và bắt đầu tính đến chuyện mua nhà.

Tiên cho biết với số tiền 30 triệu đồng mỗi tháng, cô chi 9 triệu đồng tiền thuê cửa hàng, điện nước, tiền ăn 3 triệu đồng, tiền nhân viên làm theo ca 2 triệu đồng và tiền phát sinh 1 triệu đồng.

“Số tiền còn lại mình gửi tiết kiệm ngân hàng mỗi tháng. Đến giờ nghĩ lại mình cảm thấy rất may mắn vì mọi việc mình làm đều suôn sẻ. Thậm chí kết quả nhận được còn hơn cả sự mong đợi”, Tiên cho biết.

Tháng 4 vừa qua, Tiên đã quyết định mua một căn chung cư rộng 68m2 với giá 1,9 tỉ đồng tại Hà Đông. Cô chủ nhỏ cho biết số tiền dành dụm được 1 tỉ đồng, cô mượn thêm người thân và bạn bè được thêm 400 triệu đồng, rồi vay ngân hàng 500 triệu đồng với lãi suất từ 7,7-10%/năm trong vòng 5 năm.

“Tính trung bình mỗi tháng mình trả cả gốc lẫn lãi gần 12 triệu đồng. Đây là số tiền nằm trong phạm vi tài chính nên mình đã thanh toán được 5 tháng mà không gặp khó khăn gì”, Tiên cho biết.

Khi được hỏi liệu Tiên có thấy liều lĩnh với quyết định của mình không, cô chủ 9X cười và nói: “Trong cuộc sống, đôi khi phải liều, nhưng là liều trong sự tính toán. Mình đã lên kế hoạch rõ ràng cho con đường mình đi. Mình cũng đã lường trước được những khó khăn, thất bại, nhưng may mắn là mình thành công nên không có gì để nuối tiếc cả”.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.