CafeLand - Phát hiện manh mối mà người mua hoặc người bán sẽ từ chối thỏa thuận vào phút cuối.

Bất động sản có thể là tài sản lớn nhất mà bạn từng giao dịch. Việc thất bại trong một thỏa thuận có thể khiến bạn mất tinh thần và thất vọng. May mắn thay, có những dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang giao dịch với một đối tác thiếu quyết đoán, lừa dối hoặc từ chối bạn trước khi chốt thỏa thuận.

  1. Người mua hoặc người bán có vấn đề về tài chính

person holding paper near pen and calculator

Mặc dù người mua hoặc người bán tiềm năng mà bạn đang làm việc có thể không đáng tin cậy hoặc có khuyết điểm về tính cách, nhưng nếu có dấu hiệu về vấn đề tài chính, điều đó chỉ làm tăng khả năng họ từ bỏ trong quá trình mua hoặc bán nhà.

Ayesha Kleinjan, một chuyên gia bất động sản và là đồng sở hữu của công ty San Diego Real Estate Properties, cho biết rằng “người mua phải đưa ra bằng chứng về số tiền cho khoản thanh toán trước để đưa ra lời đề nghị mua tiềm năng, hoặc đưa ra tài liệu phê duyệt đủ điều kiện cho một khoản vay mua nhà. Nhà môi giới của người bán sẽ không đưa ra lời đề nghị về một bất động sản mà không có bằng chứng đảm bảo về khoản thanh toán."

Vì vậy, nếu người mua tuyên bố có tiền nhưng không thể cung cấp bằng chứng về những khoản tiền đó, đây có thể là cảnh báo đáng ngờ cho thấy người đó không có đủ tiền để trả trước. "Điều này xảy ra khá thường xuyên," Kleinjan cho biết. "Luôn luôn phải có bằng chứng về số tiền dành cho khoản trả trước."

  1. Người mua hoặc người bán đưa ra quyết định chậm chạp

Richard Damrel, một nhà môi giới bất động sản của HomeSmart Evergreen Realty ở Irvine, California, cho biết đã từng có một người bán lôi kéo anh cung cấp thông tin về cộng đồng sở hữu bất động sản. Damrel cho hay: “Hóa ra người bán đã sửa đổi bất động sản của mình và đang trong quá trình kiện tụng.”

  1. Một sự thiếu minh bạch

brown wooden round table near white sofa

Nếu một người mua hoặc người bán có vẻ ít chủ động hơn, điều đó không có nghĩa là thỏa thuận sẽ thất bại, nhưng đó không phải là một dấu hiệu tốt. Damrel chia sẻ: "Nếu có bất kỳ điều gì không minh bạch, thường sẽ có lý do đáng ngờ. Thường thì nó sẽ liên quan tới các vấn đề của bất động sản."

Kleinjan cho biết: "Nếu một khách hàng lảng tránh hoặc do dự trong việc cung cấp tất cả thông tin mà tôi yêu cầu, đó là một dấu hiệu đáng nghi trầm trọng." Người mua hoặc người bán có thể che giấu thông tin vì nhiều lý do, nhưng có thể phỏng đoán rằng họ không có thông tin hoặc đang câu giờ cho đến khi họ có thể đạt được mục đích.

  1. Mất nhiều thời gian để liên hệ

Kelli Howison, một nhà môi giới bất động sản của Windermere Real Estate ở Kirkland, Washington, nói rằng một trong những dấu hiệu lớn nhất cho thấy việc giao dịch bất động sản sẽ sụp đổ là có một sự thay đổi đáng chú ý trong giao tiếp từ các bên hợp tác. "Nếu bên hợp tác thường trả lời trong vòng 20 phút trong giai đoạn thương lượng đề nghị, nhưng sau đó không có liên lạc gì sau khi kiểm tra nhà xong, tôi sẽ bắt đầu báo trước cho người bán tin xấu."

Tuy nhiên, đừng cho rằng người bán hoặc người mua không còn hứng thú nữa, Priscilla Wood-Balikian, một nhà môi giới bất động sản hạng sang ở San Diego, cho hay: "Thông thường, một thông điệp có thể bị cắt ngang hoặc hiểu sai qua tin nhắn hoặc email. Do đó, bắt buộc phải nhấc điện thoại và gọi cho bên kia."

  1. Một người mua tiềm năng hào hứng hơn vợ hoặc chồng của họ

white and blue bed linen

Jennifer Beeston, phó chủ tịch mảng cho vay thế chấp của Lãi Suất Thế Chấp Bảo Đảm cho biết: “Dấu hiệu số 1 cho thấy việc mua nhà sắp đổ bể là một người yêu căn nhà, nhưng vợ/chồng của họ lại do dự.” Beeston nói rằng cô ấy sẽ làm việc với cả hai vợ chồng để đảm bảo cả hai đều thống nhất quan điểm. Nhưng, không phải tất cả người bán đều làm điều này.

Dolly Hertz, một nhà môi giới bất động sản của Engel and Volkers Thành phố New York, nói rằng điều này đã xảy ra khá thường xuyên. "Gần đây tôi đã làm việc với một cặp vợ chồng, người phụ nữ cho tôi xem những bất động sản khá đắt tiền của cô ấy. Khi chúng tôi quay lại cùng với người chồng để xem xét bất động sản được lựa chọn, anh ta tiết lộ rằng mình 'không đủ khả năng trả những mức giá đó.'"

  1. Người mua hoặc người bán không mấy nhiệt tình

Nếu bạn cảm thấy rằng đối phương không hào hứng lắm khi bán căn nhà của họ hoặc vui mừng khi mua nhà của bạn, đó là một dấu hiệu tiêu cực. Tuy nhiên, theo Damrel: “Đôi khi bản thân khách hàng không biết họ muốn gì và trong tình trạng phải mua trước khi giá tăng, họ đưa ra các đề nghị mà không có sự nhiệt tình. Mặt khác, đây cũng có thể là một tín hiệu cho thấy người mua tiềm năng đã tìm thấy một bất động sản khác mà họ thích thú."

Kleinjan cho biết: “Có rất nhiều vấn đề liên quan đến cho vay thế chấp và bất động sản. Những vấn đề đơn giản nhất cũng có thể khiến một thương vụ đổ bể trong chớp mắt”.

Dương Thảo An (Real Estate US)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.