CafeLand - Đầu tư vào bất động sản không phải là công việc dễ dàng. Trong khi một số khoản đầu tư có thể mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc, những khoản khác không may có thể biến thành một hố tiền.

Người mua hãy cẩn thận. Ngay cả khi một bất động sản có tất cả các chỉ báo của một khoản đầu tư tuyệt vời, nó có thể là một hố tiền được ngụy trang, khiến bạn tốn cả đống tiền vào chi phí bảo trì. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu cách tránh những hố tiền ngụy trang này. Các bẫy trong đầu tư bất động sản là một tổn thất tài chính. Chúng sẽ khiến nhà đầu tư tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian để sửa chữa và nâng cấp.

white leather couch on brown wooden parquet flooring

Để xác định xem khoản đầu tư tiếp theo của bạn có phải là một hố tiền hay không, điều quan trọng nhất là phải kiểm tra mọi thứ một cách chuyên nghiệp. Kiểm tra là chìa khóa quan trọng, vì phương pháp này sẽ giúp bạn tìm thấy mọi mối lo ngại tiềm ẩn có thể làm hao hụt đáng kể ví của mình.

Khi bạn muốn bắt đầu đầu tư vào bất động sản, thì dưới đây là 7 điều cần lưu ý khi xác định phạm vi đầu tư tiếp theo của bạn.

  1. Dấu hiệu của nền móng không ổn định

brown parquet floor

Khi kiểm tra bất động sản, hãy lưu ý đến nền móng. Mọi ngôi nhà nên được xây dựng trên một nền móng vững chắc và được san lấp mặt bằng hợp lý. Bất động sản phải đứng thẳng. Nếu có sự nghiêng ngả xảy ra, thì đây là dấu hiệu của việc thoát nước kém, nước có thể đọng lại dưới nhà, làm xói mòn lớp đất bên dưới nền móng của ngôi nhà.

Điều này có thể gây ra một loạt các vấn đề mà chắc chắn có thể tốn một khoản tiền khổng lồ để sửa chữa. Vì vậy, khi bạn đang tìm kiếm một bất động sản đầu tư mới, hãy kiểm tra kỹ nền móng của nó cũng như sàn bên trong ngôi nhà. Mặt sàn không bằng phẳng có thể là dấu hiệu của một vấn đề liên quan đến nền móng. Các vấn đề về nền móng là dấu hiệu nghiêm trọng vì chúng không dễ sửa chữa.

  1. Vết nứt và rò rỉ

brown wooden table and chairs

Khi bước vào nhà, hãy cảnh giác mọi vết nứt trên sàn, trần hoặc tường. Các vết nứt không bao giờ là một dấu hiệu tốt, đặc biệt là khi nói đến một khoản đầu tư tiềm năng. Trừ khi đó là vết nứt ở cấp độ bề mặt của sơn hoặc gạch, rất nhiều vết nứt tạo ra từ áp lực vật lý gia tăng tác động lên kết cấu, cũng như sự dao động nhiệt độ lên kết cấu tiếp xúc.

Phần lớn các vết nứt tương đối dễ bảo trì và sửa chữa. Nếu vấn đề này không được giải quyết, chúng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho bất động sản của bạn, dẫn đến các vấn đề tồi tệ hơn, chẳng hạn như rò rỉ do mưa lớn hoặc đường ống bị rò. Điều này có thể dẫn đến sự mục nát, nấm mốc và biến dạng,... và những điều này thường không dễ sửa chữa.

  1. Nấm mốc và sự mục nát

four red bar stools

Hãy đề phòng nấm mốc và mối mọt mục nát. Hãy sử dụng mắt của bạn và mũi của bạn để kiểm tra. Điều này thường dễ phát hiện bằng cách tìm các vết đen, gỗ hoặc vách thạch cao bị mục nát, mùi ẩm ướt,... Mối mọt và nấm mốc là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất trong ngôi nhà. Chúng có thể phá hủy một ngôi nhà, hủy hoại vách thạch cao trên trần nhà, ván sàn và thậm chí cả tường. Khu vực bị nấm mốc và mối mọt thậm chí có thể cần phải được gỡ bỏ và thay thế. Điều này sẽ không hề rẻ. Nấm mốc, và mối mọt xảy ra khi có độ ẩm quá cao trong một không gian, thường do vết rò bên trong tường. Vấn đề là nó có thể khá khó phát hiện bởi nó thường ẩn sau bức tường của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra cẩn thận toàn bộ ngôi nhà, bao gồm cả tầng áp mái và nếu có thể thì cả bên trong các bức tường.

  1. Mùi lạ

Mùi lạ bên trong ngôi nhà thường có thể liên quan đến sự mục nát bên trong tường hoặc trần nhà, nhưng đó có thể là dấu hiệu của một thứ hoàn toàn khác. Bạn không nên bỏ qua bất kỳ mùi hương khó chịu nào. Bất kỳ mùi lạ nào luôn là dấu hiệu của điều gì đó không ổn. Chẳng hạn như, mùi khét phải được xử lý ngay lập tức vì nó có thể dẫn đến hỏa hoạn. Khi ngửi thấy bất kỳ mùi bất thường nào, nhà đầu tư cần ưu tiên tìm ra nguồn gốc. Nguồn gốc của chúng phải được xác định càng sớm càng tốt để thực hiện các giải pháp cần thiết để giải quyết.

  1. Năng suất điện kém

rectangular brown wooden coffee table and gray 3-seat sofa

Một hệ thống điện có dây dẫn kém chất lượng hoặc không được bảo trì là một dấu hiệu đáng báo động. Điều này có thể ngốn cả một đống tiền lớn do số lượng các vấn đề mà nó có thể gây ra, cũng như các chi phí sửa chữa hư hỏng và làm lại đúng cách. Tùy thuộc vào độ tuổi của khu nhà, có thể có nhiều loại dây được dẫn phía sau các bức tường.

Bạn cũng nên thử kiểm tra năng suất điện của bất động sản, bằng cách đồng thời cắm và cấp nguồn cho tất cả các đồ dùng và thiết bị cần thiết, bạn sẽ có thể xác định xem hệ thống có thể đáp ứng nhu cầu của mình hay không. Nếu có bất kỳ thiết bị nào không hoạt động bình thường, thì rất có thể nguyên nhân trực tiếp là do nguồn điện không đủ. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một thợ điện chuyên nghiệp trước khi giao kết hợp đồng.

  1. Gỗ hoặc vách thạch cao bị biến dạng

Việc phát hiện ra gỗ hoặc vách bị biến dạng trong nhà có thể sẽ khiến bạn tốn cả đống tiền sửa chữa. Đây thường là dấu hiệu của việc rò rỉ hoặc lũ lụt. Tuy nhiên, trước khi giải quyết vấn đề này, bạn cần tìm ra nguồn gốc nguyên nhân gây nên sự biến dạng và khắc phục nó. Bởi đây có thể là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề khác trong nhà.

  1. Bảo trì

white bed sheet

Ví dụ, một bất động sản rộng lớn có vẻ lý tưởng đối với các nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần chi trả một số các chi phí cần thiết để duy trì tài sản đó. Các phòng rộng hơn đòi hỏi nhiều thời gian để dọn dẹp và bảo dưỡng hơn. Trong trường hợp này, không phải lúc nào lớn hơn cũng có nghĩa là tốt hơn, nếu bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư với tiềm năng chào bán cao. Nếu một ngôi nhà lớn có vẻ phù hợp với lối sống của bạn, bạn cần cân nhắc lượng thời gian và tiền bạc cần thiết để duy trì một bất động sản như thế.

Đây chỉ là một vài khía cạnh trong số rất nhiều điều cần lưu ý khi xem xét khoản đầu tư bất động sản tiếp theo của bạn. Cho dù bạn là một nhà đầu tư có kinh nghiệm hay mới bắt đầu đầu tư, hãy luôn cảnh giác với bất kỳ dấu hiệu nào đã được liệt kê bên trên khi kiểm tra kỹ lưỡng một bất động sản. Điều này có thể giúp bạn tránh được một khoản đầu tư lỗ vốn.

  • Bất động sản nhà ở đầu tiên: Nên bán hay nên giữ?

    Bất động sản nhà ở đầu tiên: Nên bán hay nên giữ?

    CafeLand - Căn hộ chung cư thường là bước đi đầu tiên để chinh phục thị trường bất động sản đối với nhiều người mua nhà lần đầu. Nhưng khi nhu cầu của một gia đình thúc đẩy việc mua một ngôi nhà lớn hơn, câu hỏi đặt ra là liệu có nên giữ bất động sản đầu tiên này như một khoản đầu tư có thể sinh lời hay không.

Dương Thảo An (Blog Remax Ca)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.