CafeLand - Tìm hiểu một số kiến ​​thức đặc biệt mà nhà môi giới không phải lúc nào cũng sẵn sàng chia sẻ với khách hàng là người bán nhà.

Công thức của mọi loại hình kinh doanh cũng như việc bán nhà đều có một điểm chung. Đó là đều liên quan đến “bí quyết”, hay “chiêu trò”. Đây gần như là “át chủ bài” của mỗi nhà môi giới khi họ đóng vai trò là “cầu nối” trong mỗi giao dịch mua bán bất động sản. Dưới đây là một số (ít) những bí quyết mà chỉ các nhà môi giới thông thái mới có thể nắm bắt trong việc bán bất động sản. Hãy thử áp dụng nếu bạn đang muốn bán căn hộ của mình.

1. Dàn dựng theo giai đoạn từ mùa này sang mùa khác

Khái niệm dàn dựng đã từng là một “bí mật không thể bật mí”. Sau đó, bí quyết này đã được nhiều chuyên gia chia sẻ trong một thời gian dài, nhưng nó vẫn tiếp tục hữu ích và phát triển hơn nhiều. Dàn dựng trở nên phức tạp và công phu hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản là tạo ra một khu vực trò chuyện ấm cúng trong phòng khách. Chẳng hạn như, sẽ tốt hơn hết nếu sử dụng đồ nội thất gọn nhẹ hơn trong những tháng mùa hè. Chúng làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn, dài hơn và trong suy nghĩ của người mua tiềm năng, đồ nội thất đó phù hợp hơn. Một bí quyết dàn dựng khác là bật nhạc nền nhẹ nhàng trong suốt các buổi tham quan để làm cho ngôi nhà có vẻ ấm cúng hơn.

2. Quan trọng là các phạm vi chiến lược định giá

Định giá phù hợp để bán ngôi nhà thành công không phải là một bí quyết, nhưng bạn đã bao giờ nghe nói về việc định giá trong các “phạm vi” chưa? Những người mua muốn chi 4,5 tỷ đồng cho một bất động sản có thể nằm trong phạm vi khoảng từ 4 tỷ - 5 tỷ đồng. Nếu đó là thị trường mục tiêu của người bán, thì việc định giá một ngôi nhà ở mức 5,2 tỷ đồng sẽ dẫn đến việc rất nhiều người mua tiềm năng phớt lờ ngôi nhà của họ. Vậy bí quyết ở đây là gì? Hãy định giá căn nhà là 4,9 tỷ đồng. Nếu bạn định giá nó ở mức 5,2 tỷ đồng, bạn sẽ thu hút người mua trong phạm vi từ 5 tỷ đến 6 tỷ đồng. Những người mua này thường muốn thứ gì đó tuyệt vời hơn một ngôi nhà trị giá 5,2 tỷ đồng.

3. Bạn có thể thương lượng phí hoa hồng của nhà môi giới… nhưng bạn có nên không?

Nhiều người bán không biết rằng họ có thể thương lượng tiền hoa hồng với nhà môi giới của họ. Tuy nhiên, đây có thể là một quyết định sai lầm nếu bạn thực sự muốn giảm phí hoa hồng với nhà môi giới. Thường thì những nhà môi giới có ý đồ không tốt mới đề nghị với bạn chiết khấu tiền hoa hồng của họ. Họ làm vậy thường là để cố gắng giành được khách hàng từ tay đối thủ của họ. Nói cách khác, cũng giống như nhiều thứ khác trong cuộc sống, bạn phải trả giá để có được thứ mình muốn. Một nhà môi giới thực sự xuất sắc sẽ thực hiện giao dịch nhanh chóng, hoàn hảo và bán được căn nhà với giá tốt “đáng đến từng xu”.

4. Cường điệu bất động sản sẽ chỉ gây thất vọng

Mọi người đăng tải thông tin của ngôi nhà lên các trang web thường khai man hoặc đăng những bức ảnh chỉnh sửa quá đà so với thực tế. Điều này có tác dụng trong ngắn hạn là sẽ thu hút sự chú ý, nhưng khi buổi xem nhà trực tiếp diễn ra, những thông tin trực tuyến bị phóng đại đó thường dẫn đến sự thất vọng của người mua tiềm năng. Nếu ngôi nhà của bạn nằm gần một cái ao nhỏ, đừng mô tả như thể đó là một hồ nước sang trọng và khổng lồ mà tất cả mọi người đều mong muốn. Hãy sử dụng những gì mà ngôi nhà của bạn có và mô tả những đặc điểm tốt nhất của nó. Nếu không, người mua có thể thất vọng, hay thậm chí là tức giận.

5. Một bất động sản không thể niêm yết quá lâu

Trong một thị trường nóng, thời hạn "quá lâu" của một ngôi nhà không bán được là ba đến bốn tuần, đó là ngưỡng tối đa. Đây là một dấu hiệu chắc chắn rằng ngôi nhà được định giá quá cao. Nếu bạn không muốn tỏ ra tuyệt vọng khi giảm giá trị của bất động sản, thì hãy định giá căn nhà một cách thực tế ngay từ đầu. Tốt hơn nhiều nếu bạn ở vị trí của người bán có nhiều đề nghị mua hơn là tham lam cố gắng đạt được một mức giá không thực tế, rồi chỉ để giảm giá sau đó.

6. “Mùa bất động sản” không phải ai cũng biết

Thực tế là, thông thường sẽ có một vài tháng nhất định trong năm giao dịch bất động sản diễn ra rất sôi động so với tất cả các tháng còn lại, ngoại trừ những sự cố phát sinh khiến giai đoạn này buộc phải thay đổi, chẳng hạn như đại dịch bùng nổ. Bạn có đoán được tháng làm nên thành công này không? Những chuyên gia bất động sản giàu kinh nghiệm gợi ý thời điểm cuối năm là khoảng thời gian “ăn nên làm ra”. Mặt khác, thời điểm thị trường trở nên “ảm đạm” thường vào tháng 7 âm lịch.

Dương Thảo An (Trulia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.