CafeLand – “Mua đáy bán đỉnh”, hay “mua thấp bán cao” được nhiều nhà đầu tư lựa chọn sử dụng như một chiến lược đầu tư bất động sản hiệu quả nhất.

Mua đáy, bán đỉnh là một chiến lược đầu tư mạo hiểm vì hành vi thị trường là không thể đoán trước. Tuy nhiên, chiến lược này có thể trở nên an toàn hơn khi áp dụng vào bất động sản, bởi phần lớn các bất động sản sẽ có xu hướng tăng giá trị. Có sáu điều cần lưu ý khi áp dụng chiến lược “mua đáy, bán đỉnh” trong đầu tư bất động sản.

1. Theo dõi chu kỳ thị trường

Thị trường bất động sản cũng sẽ trải qua các chu kỳ. Giá tăng đến đỉnh, giảm xuống đáy và sau đó tăng lên đỉnh.

Những biến động giá này sẽ tạo ra cơ hội cho bạn mua bất động sản khi giá thấp và bán bất động sản khi giá cao.

2. Nghiên cứu thị trường người mua và người bán

Có hai loại thị trường trong bất động sản:

  • Thị trường của người mua: Giá đang giảm, nhiều ngôi nhà đang được niêm yết, các bất động sản tồn tại nhiều ngày trên thị trường và chi phí kết thúc thấp.

  • Thị trường của người bán: Giá đang tăng, bất động sản tồn kho giảm, bất động sản được niêm yết chỉ tồn tại trên thị trường trong thời gian ngắn và chi phí kết thúc cao.

Nếu bạn đang có kế hoạch mua bất động sản, hãy sắp xếp chiến lược đầu tư để bạn có thể mua trong thị trường của người mua. Trái lại, nếu muốn bán, hãy nghiên cứu thị trường để bạn có thể bán bất động sản trong thị trường của người bán. Tuân thủ những nguyên tắc này sẽ giúp bạn tối đa hóa khoản tiết kiệm cũng như thu nhập của mình.

3. Tìm kiếm cơ hội bên ngoài thị trường địa phương

Để trở thành một nhà đầu tư bất động sản thành công, bạn cần tiếp tục mua bất động sản. Đôi khi bạn không thể đợi thị trường địa phương của mình trở thành thị trường của người mua. Nếu địa phương sẽ vẫn là thị trường của người bán trong tương lai gần, bạn nên thử xem xét một thị trường bất động sản ở một tỉnh hoặc thành phố khác.

Điều này khá khó khăn và rủi ro khi mua hoặc bán bất động sản bên ngoài thị trường địa phương của bạn. Đầu tư ở địa phương khác sẽ phát sinh rất nhiều chi phí phụ liên quan, chẳng hạn như đi đến thị trường đó để kiểm tra bất động sản. Bạn sẽ có thể không quen thuộc với những thị trường này như khi ở địa phương của mình. Điều này khiến cho nhiều nhà đầu tư e ngại và dễ dàng bỏ lỡ cơ hội tốt.

Tuy nhiên, bạn có thể làm giàu nhanh hơn bằng cách tận dụng thị trường của người mua hoặc người bán ở các khu vực khác. Vì thế, hãy thực hiện nhiều nghiên cứu về thị trường đó trước khi bạn mua hoặc bán.

4. Cân nhắc chiến lược mua và giữ bất động sản

Hầu hết các bất động sản sẽ không tăng giá trị ngay lập tức, có thể mất nhiều năm để một bất động sản tăng giá trị đáng kể. Vì vậy, bạn có thể giữ bất động sản của mình trong thời gian dài hơn mà vẫn duy trì kiếm thêm thu nhập thông qua cho thuê.

Đây là một trong những chiến lược đầu tư bất động sản tốt nhất vì bạn sẽ giúp cho bất động sản của mình có thêm thời gian để tăng giá, đồng thời vẫn kiếm được tiền để trả nợ thế chấp hoặc có thêm khoản thu nhập thụ động.

5. Nghiên cứu chiến lược mua, sửa chữa và bán lại

“Mua đáy, bán đỉnh” là nguyên tắc chính đằng sau chiến lược mua, sửa chữa và bán lại. Chiến lược mua, sửa chữa và bán lại là bạn sẽ mua bất động sản với giá thấp, cải tạo tài sản để tăng giá trị, và sau đó bạn bán lại với giá cao hơn đáng kể.

Đây là một chiến lược bất động sản tuyệt vời vì bạn không cần đợi thị trường thay đổi, bạn có thể cải thiện giá trị bất động sản chỉ trong vài tháng.

Điều cần lưu ý là không chi quá nhiều tiền cho việc cải tạo, nếu không bạn sẽ không thu lại được lợi nhuận mong muốn.

6. Theo kịp thị trường địa phương của bạn

Nếu bạn định tận dụng thị trường của người mua và người bán, bạn cần phải lưu ý đến những gì đang diễn ra tại thị trường địa phương của mình. Vì thế, bạn cần phải cập nhật nhanh nhất những gì đang diễn ra xung quanh thành phố để bạn có thể chuẩn bị chiến lược đầu tư cho phù hợp.

Hãy lưu các trang web nguồn tin, cùng với các chuyên trang bất động sản để có thêm các thông tin chi tiết.

Mua đáy, bán đỉnh là chiến lược dành cho các nhà đầu tư ngắn hạn, những người đang cố gắng tạo ra lợi nhuận đáng kể chỉ trong vòng vài năm. Đầu tư ngắn hạn rủi ro hơn nhiều, vì thế bạn nên thử và phát triển danh mục đầu tư đa dạng để giảm thiểu một số rủi ro xảy ra với từng khoản riêng lẻ. Nhưng nếu bạn có kế hoạch muốn trải nghiệm chiến lược “mua thấp bán cao”, hãy nhớ thực hiện nghiên cứu đầy đủ để bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

Dương Thảo An (Fortunebuilders)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.