CafeLand - Đây là tất cả những dấu hiệu cho thấy bạn không mang đầu óc của một nhà đầu tư bất động sản thực thụ.

Để thực sự hiểu một bất động sản có đáng để đầu tư hay không, bạn sẽ cần phải thay đổi hoàn toàn tư duy của mình và cân nhắc những thứ mà bạn đang “ảo tưởng”. Nếu bạn không chắc mình có đang là một nhà đầu tư đi đúng hướng hay không, hãy cố gắng tránh 10 sai lầm dưới đây.

  1. Không xem xét vị trí

white-and-red houses

“Khi mua bất động sản đầu tư, vị trí quan trọng hơn nhiều so với bản thân bất động sản đó,” Frank Valentic, nhà môi giới của Công ty tư vấn bất động sản Advantage cho biết. “Nếu đó là một bất động sản đẹp nhưng không ở vị trí tuyệt vời, với tư cách là nhà môi giới của người mua, chúng tôi thậm chí còn không xem xét đến nó. Bạn có thể thay đổi những thuộc tính khác nhưng bạn không thể thay đổi vị trí của bất động sản.”

  1. Không lựa chọn một bất động sản có thể sửa chữa

Valentic cho hay: “Trong khía cạnh này, việc chọn một ngôi nhà hoặc căn hộ mà bạn có thể gia tăng giá trị bằng việc cải tạo cũng là chìa khóa cho việc đầu tư bất động sản.”

Chuyên gia này khuyến nghị nên tránh các bất động sản mới hoàn toàn. Thay vào đó, Valentic khuyên bạn nên xem xét những ngôi nhà mà bạn có thể thêm giá trị tức thì. “Lý tưởng nhất đó là một ngôi nhà có sức hấp dẫn sẵn có, không quá lỗi thời và đứng vững trước thử thách của thời gian.”

  1. Không quan tâm đến các con số

black and silver calculator beside black pen

Đầu tư bất động sản là một công việc kinh doanh và điều quan trọng là bạn phải đối xử với nó như hoạt động kiếm tiền thực sự, Valentic cho biết.

“Tất cả phải quy về các con số,” chuyên gia chia sẻ. "Đó phải là lợi nhuận tăng trưởng vốn, lợi nhuận cho thuê, dòng tiền và người đóng góp tiền mặt hoặc cho vay mà bạn bắt buộc phải tính toán."

Nói cách khác, cảm xúc nên nằm ngoài phương trình đầu tư bất động sản. Valentic khuyên rằng, đừng coi bản thân là chủ sở hữu nhà mà hãy coi bản thân là một nhà đầu tư kiếm lời.

  1. Không quản lý rủi ro của mình

Bởi vì đầu tư bất động sản là một hoạt động kinh doanh, điều quan trọng là bạn phải giảm thiểu rủi ro tài chính của mình để không bị mắc nợ mà không có khả năng trả.

Valentic cho hay: “Bạn cần biết rõ khả năng vay của mình. Đồng thời, quản lý rủi ro của bản thân bằng cách thiết lập các tài khoản phụ.”

  1. Không tìm hiểu kỹ

brown parquet floor

Nhà ở hay căn hộ sẽ tạo ra khoản lời tốt hơn trong đầu tư bất động sản? Đây là một câu hỏi rất hay.

Mặc dù cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng, nhưng câu trả lời sẽ phụ thuộc vào mục tiêu đầu tư của bạn. Valentic cho biết nhà đất được ưu tiên hơn căn hộ khi đầu tư. Tuy nhiên, căn hộ có thể đem lại lợi nhuận cho thuê tốt hơn. Chuyên gia chia sẻ: “Quy tắc vàng trong đầu tư bất động sản đó là nhà kèm đất sẽ tăng giá và các tòa nhà chung cư sẽ giảm giá trị theo thời gian. Vì vậy, các bất động sản kèm đất đai sẽ luôn có tốc độ tăng vốn mạnh hơn.”

  1. Không theo kịp thị trường bất động sản

Nếu bạn không cập nhật thường xuyên tin tức về thị trường bất động sản, thì bạn cần ngay lập tức khắc phục hạn chế này.

Valentic cho biết: “Các nhà đầu tư bất động sản thành công đang liên tục nâng cao kiến ​​thức của họ. Họ đang tự nghiên cứu về thị trường bất động sản hiện tại, xu hướng và bất kỳ yếu tố nào khác có thể phát huy tác dụng.” Ngoài ra, họ luôn cập nhật kịp thời và xem xét lại các mục tiêu của mình.

  1. Không định hướng rõ ràng về xu hướng bất động sản

gray sofa beside white wall

Khi đọc về những tin tức đang xảy ra trên thị trường bất động sản, bạn có thể bị cám dỗ nhảy vào một cuộc đua và chạy theo các xu hướng dẫn đầu trong thị trường.

Vì thế, Valentic cho biết: “Đừng chạy theo đám đông, đừng để bị “cháy túi” khi mua nhà ở những điểm nóng và có tầm nhìn ngắn hạn."

  1. Không suy nghĩ về những chi tiết nhỏ

Hãy luôn đặt mình vào vị trí của một khách thuê tương lai, Valentic khuyên. Bên cạnh một vị trí tốt, người thuê cũng đang tìm kiếm các khu vực sinh sống có thể nhìn ra công viên hoặc hồ nước, khu vực ngoài trời và đường phố hoặc bãi đậu xe trong khuôn viên.

  1. Không suy nghĩ về các tiện ích trong ngôi nhà

Valentic cho hay: “Người thuê sẽ muốn có những tiện ích hiện đại như máy rửa bát, hệ thống điều hòa và thông gió, bếp nấu bằng gas thay vì bằng điện.”

Mặc dù bạn có thể sống mà không có những tiện ích hiện đại này, nhưng không có nghĩa là người thuê cũng nghĩ như bạn.

  1. Không cần tới lời khuyên từ những chuyên gia trong ngành

Và cuối cùng, hãy luôn đảm bảo các bí quyết đầu tư bạn học hỏi được là từ một chuyên gia giàu kinh nghiệm. Valentic cho biết: “Đừng lắng nghe gia đình và bạn bè ngoài ngành. Hãy lựa chọn áp dụng bí quyết một cách khôn ngoan và chỉ giao dịch với các chuyên gia chất lượng.”

Dương Thảo An (Real Estate Au)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.