CafeLand - Bán nhà và chuyển đến nơi khác có thể là một trong những khoảng thời gian hỗn loạn nhất cuộc đời bạn, nhưng việc sắp xếp có tổ chức sẽ hợp lý hóa quá trình và giúp giảm căng thẳng.

Để việc chào bán nhà diễn ra suôn sẻ hơn, hãy suy nghĩ như một người mua khách quan và tìm kiếm những nhược điểm rõ ràng có thể được khắc phục trong ngôi nhà. Điều này sẽ thuyết phục khách hàng tiềm năng đưa ngôi nhà của bạn vào danh sách cân nhắc mua của họ.

gray and white living room set

  1. Khóa những vật có giá trị

Mặc dù chiếc cốc nạm bạc trông sẽ rất tuyệt vời khi trưng bày trên tủ chạn, nhưng nó là một món đồ có giá trị và rất dễ bị mang đi. Nó có thể dễ dàng bị lấy cắp ở chính trong buổi tham quan căn nhà của bạn. Những tên trộm có thể tận dụng mọi cơ hội để tìm kiếm những vật có giá trị trong ngôi nhà. Mặt khác, những món đồ cổ không thực sự gia tăng đáng kể giá trị cho ngôi nhà. Vì vậy, hãy cất kỹ những đồ vật có giá trước khi để những vị khách xa lạ tham quan mua nhà.

  1. Khử mùi

Tất cả chúng ta đều quen với mùi trong ngôi nhà của mình đến mức không thể nhận ra những mùi hương “khác lạ”. Nhưng khi chuẩn bị đón tiếp, bạn sẽ muốn ngôi nhà mang lại ấn tượng ban đầu tuyệt vời.

brown wooden table with chairs

Hãy thông gió bằng cách mở tất cả các cửa ra vào và cửa sổ để loại bỏ không khí ngột ngạt và mùi lạ. Đặc biệt, bạn cần dọn đi mọi khay vệ sinh, ổ cho vật nuôi hoặc bất cứ thứ gì khác có thể có mùi động vật.

Mùi ẩm mốc kéo dài sẽ khiến ngôi nhà có vẻ không được sạch sẽ. Hãy loại bỏ nấm mốc bằng hỗn hợp giấm trắng, sau đó sử dụng nước nóng và baking soda để cọ rửa khu vực cần thiết và giữ khô ráo. Điều này sẽ tiêu diệt hầu hết nấm mốc và giảm mùi hôi.

Người mua có thể sẽ tránh xa ngôi nhà của bạn bởi mùi của đồ ăn còn sót lại trong nhà bếp. Vì thế, hãy dùng nước xà phòng nóng để làm sạch xung quanh bếp và lò nướng. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng tất cả các thùng rác trong nhà đều trống rỗng và sạch sẽ.

  1. Biết những gì bạn cung cấp

Bạn có nên mang bức tượng, chậu cây hoặc đèn chùm ở trong nhà đi khi chuyển nhà hay không? Có một nguyên tắc chung đó là bất cứ thứ gì gắn liền cố định nên được giữ nguyên và bất cứ thứ gì có thể di chuyển được đều nên được gỡ bỏ.

Nếu có bất kỳ đồ đạc cụ thể nào mà bạn muốn giữ lại cho bản thân, hãy đưa nó vào hợp đồng với một điều khoản nêu rõ ràng món đồ đó không phải là một phần của thỏa thuận mua bán.

  1. Che dấu những khuyết điểm

Ngôi nhà nào cũng có những vấn đề còn tồn tại. Vậy làm thế nào để đưa chúng vào tầm ngắm của một người mua tiềm năng?

white and brown wooden kitchen cabinet

Thiếu chỗ cất máy hút bụi? Bạn có thể đặt nó trong xe ô tô trước khi mời khách vào nhà. Làm thế nào khi không gian quầy bếp quá nhỏ? Hãy cất ấm đun nước, lò vi sóng hoặc máy nướng bánh mì để mở rộng không gian phòng bếp. Còn phòng quá nhỏ thì sao? Hãy loại bỏ những món đồ nội thất cồng kềnh và thay thế bằng những món đồ nhỏ hơn.

  1. Loại bỏ đồ vật thừa thãi

Chủ nhà thường tích trữ nhiều đồ lặt vặt không cần thiết. Người mua có thể sẽ ghét những đồ vật thừa thãi và họ lo lắng rằng sau khi bạn chuyển đi, họ sẽ là người phải xử lý đống “rác” đó. Điều này cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến khách hàng không muốn mua ngôi nhà của bạn. Vì thế, hãy dọn dẹp đống đồ đạc lộn xộn ở khu vực lưu trữ trước khi khách đến xem nhà.

  1. Cất đi vật dụng cá nhân

Người mua muốn tưởng tượng cuộc sống của họ sau khi chuyển vào nhà của bạn và cảm thấy như ở nhà. Nhưng đồ trang trí, bàn trang điểm và bức tường treo đầy ảnh gia đình sẽ khiến họ cảm thấy không thoải mái. Vì thế, hãy cất những ảnh trong suốt thời gian tham quan và chỉ để lại số ít các tác phẩm nghệ thuật để thu hút nhiều người mua.

white bed sheet

  1. Diệt trừ những mối gây hại

Một ngôi nhà có kiến, gián hoặc phân chuột rải rác sẽ khiến người mua sợ “khiếp vía”. Tuy nhiên, những mối gây hại này có thể dễ dàng được loại bỏ.

Hãy xóa bỏ mọi dấu vết của bọ và làm sạch tủ bếp từ trong ra ngoài. Nếu tổ của chúng vẫn còn tồn tại hoặc chúng quay lại, có thể đã đến lúc bạn phải phun thuốc, đặt bẫy, thậm chí sử dụng bả, hoặc gọi cho các chuyên gia. Hãy đảm bảo ngôi nhà của bạn không có loài vật gây bệnh và bạn đã hoàn toàn sẵn sàng đón tiếp những người mua tiềm năng.

Dương Thảo An (Domain)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.