CafeLand - Đối với hợp đồng BT đã được ký kết trước ngày 1/1/2018 mà chưa hoàn thành việc thanh toán, UBND Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện thanh toán theo nội dung hợp đồng.

Đó là thông tin chỉ đạo của UBND Thành phố về việc thanh toán cho nhà đầu tư xây dựng công trình theo hình thức Hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Đối với hợp đồng được ký kết từ ngày 1/1/2018 (có điều khoản sử dụng tài sản công để thanh toán), các Sở đã được phân công đại diện UBND Thành phố ký kết hợp đồng, thực hiện rà soát nội dung hợp đồng đã ký; trường hợp nội dung hợp đồng phù hợp với các quy định thì tiếp tục thực hiện thanh toán; trường hợp nội dung chưa phù hợp với các quy định thì tiến hành đàm phán, điều chỉnh lại nội dung hợp đồng.

Đối với các dự án BT đã hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư trước ngày Nghị quyết số 160/NQ-CP có hiệu lực thi hành nhưng chưa ký Hợp đồng BT, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tham mưu việc đàm phán, ký kết hợp đồng.

Ngày 28/12/2018, Chính phủ ban hành Nghị quyết 160/NQ-CP về việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư dự án BT.

Theo đó, hợp đồng BT của các dự án đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng được ký trước ngày 1/1/2018 sẽ được dùng tài khoản công để thanh toán. Các bộ, ngành, địa phương cần rà soát lại nội dung các hợp đồng BT được ký từ ngày 1/1/2018 trong đó có điều khoản dùng tài sản công để thanh toán để đảm bảo tuân thủ luật

Các hợp đồng BT có nội dung phù hợp với quy định của pháp luật cần tiếp tục được thực hiện thanh toán theo quy định. Các hợp đồng BT có nội dung chưa phù hợp với các quy định của pháp luật thì cần được đàm phán lại cho phù hợp.

Với các dự án BT đã hoàn thành chọn nhà đầu tư trước ngày văn bản này có hiệu lực nhưng chưa ký hợp đồng BT, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đàm phán, ký kết hợp đồng trên cơ sở đảm bảo tuân thủ pháp luật.

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, UBND các địa phương (cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với dự án BT) và nhà đầu tư các dự án BT chịu trách nhiệm rà soát lại các hợp đồng đã ký kết và đang thực hiện, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các sai phạm (nếu có). Các đơn vị này cũng cần đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật; không làm thất thoát tài sản công, không để xảy ra tham nhũng, lợi ích nhóm.

Trường hợp phát hiện có vi phạm nhưng chưa gây thất thoát tài sản Nhà nước thì phải điều chỉnh lại hợp đồng BT. Phát hiện vi phạm (vi phạm pháp luật về ngân sách Nhà nước, xây dựng, quản lý đất đai, đấu thầu, đầu tư công, quản lý tài sản công và pháp luật liên quan khác...) thì phải điều chỉnh hoặc hủy hợp đồng BT, kịp thời thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát, đồng thời xử lý các tập thể, cá nhân sai phạm.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.