Bất động sản là một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư, có thể đem về khoản lợi nhuận khổng lồ. Khác với nhiều dạng đầu tư khác, bất động sản là một tài sản hữu hình, về mặt lý tưởng, sẽ tăng giá theo thời gian.

Từ xưa tới nay, bất động sản luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, vì vậy khá dễ hiểu khi ngày càng có nhiều người tham gia thị trường này. Dù vậy, có những yếu tố cơ bản mà các nhà đầu tư cần phải nắm rõ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

1. Chọn vị trí phù hợp

Bất động sản có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt nếu bạn không hiểu về thị trường. Tuy nhiên, điều cơ bản mà bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào cũng cần phải hiểu rõ chắc chắn không gì khác ngoài vị trí. Trước khi xuống tiền mua nhà đất, bạn cần thực hiện nghiên cứu về thị trường, và tập trung tìm kiếm những tài sản có vị trí đẹp. Là một nhà đầu tư chuyên nghiệp hay mới tham gia, chắc chắn ai cũng hiểu vị trí đẹp sẽ tạo ra giá trị lớn cho tài sản.

2. Tìm kiếm tài sản với mức giá phù hợp

Tất nhiên, những căn nhà hay khu đất ở vị trí đẹp sẽ có giá rất cao. Đồng thời, bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt tới từ những nhà đầu tư khác. Thực tế, không phải ai cũng có đủ nguồn lực tài chính để theo đuổi một tài sản đến cuối cùng. Trong trường hợp như vậy, bạn nên tìm kiếm một tài sản thay thế ở vị trí khác với mức giá phù hợp hơn, thay vì cố gắng tập trung vào một tài sản duy nhất. Điều này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro, mặc dù có thể bạn sẽ thu về mức lợi nhuận ít hơn.

Có thể tài sản với mức giá thấp hơn ở những vị trí khác sẽ khó để tiếp cận người mua. Tuy nhiên, thông qua sự trợ giúp từ các nhà môi giới, bạn hoàn toàn có khả năng bán được tài sản. Ngoài ra, trước khi mua nhà đất, bạn cũng phải xác định được khả năng tài chính của bản thân nằm ở đâu.

3. Biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia

Bạn hoàn toàn có thể làm mọi thứ một mình, từ việc giao dịch, chốt đơn, thực hiện các thủ tục pháp lý,… Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được một số khoản chi phí như môi giới, hoa hồng,…

Dù vậy, không phải lúc nào một người cũng đủ khả năng làm tất cả mọi công đoạn khác nhau, đặc biệt với các nhà đầu tư bán thời gian. Khi đó, bạn cần biết lúc nào nên tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia, những người có kinh nghiệm trên thị trường bất động sản như luật sư, nhà môi giới, chuyên gia kinh tế,…

4. Đối phó với thách thức một cách hiệu quả

Trên thị trường bất động sản, đôi khi sẽ có những vấn đề nảy sinh. Chẳng hạn khi đầu tư vào thị trường cho thuê, có thể đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng trễ hạn, hoặc tệ hơn là “bùng” tiền thuê nhà. Trước mỗi tình huống đó, việc nhà đầu tư cần làm là bình tĩnh để tìm cách đối phó với thách thức một cách hiệu quả. Tất cả mọi công việc đều có thể giải quyết dựa vào hợp đồng và điều khoản pháp luật. Điều quan trọng là phải phân định rõ ràng trách nhiệm thuộc về ai, sau đó sẽ đưa ra những hành động phù hợp.

  • Cách xử lý rủi ro khi lỡ mua nhà đất thông qua vi bằng

    Cách xử lý rủi ro khi lỡ mua nhà đất thông qua vi bằng

    Năm 2017, anh Nguyễn Văn T. (Phú Yên) vào TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp và mua căn nhà cấp 4 tại huyện Hóc Môn với giá 600 triệu đồng thông qua hình thức lập vi bằng, giờ anh rất lo lắng vì việc mua bán này không đúng quy định của pháp luật.

Anh Nguyễn (Inc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.