Không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để bắt đầu. Vì vậy, muốn theo đuổi sự nghiệp môi giới bất động sản, chắc chắn bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bây giờ.
1. Xây dựng hình ảnh bản thân
Điều đầu tiên, cũng là điều quan trọng bậc nhất, chính là xác định danh tính, xây dựng hình ảnh của bản thân. Có thể bạn là một nhà môi giới năng động, thông minh và chăm chỉ, sẵn sàng làm những gì cần thiết để bán được một căn biệt thự trị giá hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, điều này sẽ trở nên vô nghĩa khi không ai biết đên danh tiếng của bạn.
Do đó, ngay từ khi bắt đầu tham gia thị trường bất động sản với tư cách là một nhà môi giới, bạn nên xây dựng hình ảnh một cách chỉn chu. Bạn nên cố gắng sử dụng các thông tin được xác thực bởi điều này sẽ giúp tăng độ tin cậy, qua đó khách hàng sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn.
2. Tạo nội dung nhất quán
Tất nhiên, công việc của một nhà môi giới bất động sản là tiếp thị và bán hàng. Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản, đặc biệt nếu bạn không thể xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Với sự phát triển của công nghệ, các nhà môi giới ngày nay thường khá năng động. Họ tận dụng mọi kênh truyền thông mạng xã hội khác nhau để thực hiện các chiến dịch marketing nhằm tìm kiếm khách hàng.
Dù vậy, không phải chiến lược nào cũng đạt hiệu quả như mong muốn. Thậm chí, đôi khi các bài đăng thiếu nhất quán còn phản tác dụng, khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ. Chẳng hạn, trên Facebook, một nhà môi giới đăng tải nội dung A cho một tài sản, nhưng trên Twitter, với cùng tài sản đó, họ lại đăng nội dung B. Rõ ràng khi đó sẽ có sự mâu thuẫn trong nội dung bài đăng. Chắc chắn việc giải thích với khách hàng sẽ không đơn giản. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu, các nhà môi giới nên tập cho mình thói quen tạo dựng nội dung nhất quán.
3. Chúc mừng bản thân sau mỗi giao dịch thành công
Đây cũng là bước đặc biệt nếu một nhà môi giới muốn hướng đến sự chuyên nghiệp. Mặc dù đây không phải là bước quan trọng nhất trong tổng thể quá trình môi giới và bán hàng, dù vậy, bước này được các chuyên gia Forbes gọi là “khuếch đại thương hiệu cá nhân”, qua đó tạo ra sự nổi bật trước khách hàng. Đồng thời, bước này cũng sẽ giúp bạn khẳng định cũng như nâng cao giá trị bản thân. Cho khách hàng thấy khả năng của bạn nằm ở đâu.
Ngoài ra, tự chúc mừng bản thân sau mỗi thành tựu đạt được cũng là cách giúp tạo động lực, tiếp thêm năng lượng cho các nhà môi giới bât động sản. Chỉ cần đăng một vài bức ảnh đẹp về quá trình chốt đơn với khách hàng, giá trị hình ảnh cá nhân có thể đạt được nấc thang mới.
Ngày này, có hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn cá nhân tham gia vào lĩnh vực bất động sản với tư cách là một nhà môi giới. Vì vậy, sự cạnh tranh chắc chắn sẽ tăng lên theo thời gian. Do đó, việc xây dựng thương hiệu bản thân từ những điều cốt lõi là điều mà mọi nhà môi giới nên làm. Nếu không, có thể bạn sẽ là người phải rời cuộc chơi.
-
Bí quyết đơn giản giúp tiết kiệm tiền khi mua nhà
Sẽ đến lúc bạn cần mua nhà để ổn định cuộc sống, hướng tới tương lai bền vững. Tuy nhiên, mua nhà chưa bao giờ là chuyện đơn giản, đặc biệt nếu bạn có ngân sách eo hẹp. Vì vậy, các chuyên gia đã chia sẻ những cách giúp người mua nhà lần đầu vừa tiết kiệm, vừa giảm thiểu rủi ro.
-
6 chiến lược đầu tư bất động sản kinh điển cho năm 2024
Bất động sản tiếp tục là một khoản đầu tư hữu ích trong năm 2024, có tiềm năng thu nhập thụ động và tăng giá lâu dài. Đây cũng là một cách thông minh để đa dạng hóa danh mục đầu tư bên cạnh cổ phiếu, trái phiếu và quỹ tương hỗ truyền thống....
-
4 dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng giao dịch bất động sản
Trong quá trình giao dịch, nhiều nhà đầu tư bất động sản mới rất ngại việc phải dừng một thỏa thuận mua bán. Dù đã phát hiện ra vấn đề, nhưng phần lớn trong số họ vẫn quyết định tiếp tục giao dịch với tâm lý “được ăn cả, ngã về không”....
-
Căn hộ hàng hiệu hấp dẫn nhờ lợi suất và giá bán tăng
Lợi thế của các căn hộ hàng hiệu là giúp nhà đầu tư đạt mức lợi suất tốt hơn và giá trị chuyển nhượng cao hơn nhờ chất lượng và thương hiệu gắn liền với dự án.