Với các nhà môi giới bất động sản, nếu phải lựa chọn một yếu tố để dẫn đến thành công, chốt được nhiều giao dịch hơn, có lẽ nhiều người sẽ chọn thương hiệu cá nhân.

Không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để bắt đầu. Vì vậy, muốn theo đuổi sự nghiệp môi giới bất động sản, chắc chắn bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bây giờ.

1. Xây dựng hình ảnh bản thân

Điều đầu tiên, cũng là điều quan trọng bậc nhất, chính là xác định danh tính, xây dựng hình ảnh của bản thân. Có thể bạn là một nhà môi giới năng động, thông minh và chăm chỉ, sẵn sàng làm những gì cần thiết để bán được một căn biệt thự trị giá hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, điều này sẽ trở nên vô nghĩa khi không ai biết đên danh tiếng của bạn.

Do đó, ngay từ khi bắt đầu tham gia thị trường bất động sản với tư cách là một nhà môi giới, bạn nên xây dựng hình ảnh một cách chỉn chu. Bạn nên cố gắng sử dụng các thông tin được xác thực bởi điều này sẽ giúp tăng độ tin cậy, qua đó khách hàng sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn.

2. Tạo nội dung nhất quán

Tất nhiên, công việc của một nhà môi giới bất động sản là tiếp thị và bán hàng. Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản, đặc biệt nếu bạn không thể xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Với sự phát triển của công nghệ, các nhà môi giới ngày nay thường khá năng động. Họ tận dụng mọi kênh truyền thông mạng xã hội khác nhau để thực hiện các chiến dịch marketing nhằm tìm kiếm khách hàng.

Dù vậy, không phải chiến lược nào cũng đạt hiệu quả như mong muốn. Thậm chí, đôi khi các bài đăng thiếu nhất quán còn phản tác dụng, khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ. Chẳng hạn, trên Facebook, một nhà môi giới đăng tải nội dung A cho một tài sản, nhưng trên Twitter, với cùng tài sản đó, họ lại đăng nội dung B. Rõ ràng khi đó sẽ có sự mâu thuẫn trong nội dung bài đăng. Chắc chắn việc giải thích với khách hàng sẽ không đơn giản. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu, các nhà môi giới nên tập cho mình thói quen tạo dựng nội dung nhất quán.

3. Chúc mừng bản thân sau mỗi giao dịch thành công

Đây cũng là bước đặc biệt nếu một nhà môi giới muốn hướng đến sự chuyên nghiệp. Mặc dù đây không phải là bước quan trọng nhất trong tổng thể quá trình môi giới và bán hàng, dù vậy, bước này được các chuyên gia Forbes gọi là “khuếch đại thương hiệu cá nhân”, qua đó tạo ra sự nổi bật trước khách hàng. Đồng thời, bước này cũng sẽ giúp bạn khẳng định cũng như nâng cao giá trị bản thân. Cho khách hàng thấy khả năng của bạn nằm ở đâu.

Ngoài ra, tự chúc mừng bản thân sau mỗi thành tựu đạt được cũng là cách giúp tạo động lực, tiếp thêm năng lượng cho các nhà môi giới bât động sản. Chỉ cần đăng một vài bức ảnh đẹp về quá trình chốt đơn với khách hàng, giá trị hình ảnh cá nhân có thể đạt được nấc thang mới.

Ngày này, có hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn cá nhân tham gia vào lĩnh vực bất động sản với tư cách là một nhà môi giới. Vì vậy, sự cạnh tranh chắc chắn sẽ tăng lên theo thời gian. Do đó, việc xây dựng thương hiệu bản thân từ những điều cốt lõi là điều mà mọi nhà môi giới nên làm. Nếu không, có thể bạn sẽ là người phải rời cuộc chơi.

  • Bí quyết đơn giản giúp tiết kiệm tiền khi mua nhà

    Bí quyết đơn giản giúp tiết kiệm tiền khi mua nhà

    CafeLand - Sẽ đến lúc bạn cần mua nhà để ổn định cuộc sống, hướng tới tương lai bền vững. Tuy nhiên, mua nhà chưa bao giờ là chuyện đơn giản, đặc biệt nếu bạn có ngân sách eo hẹp. Vì vậy, các chuyên gia đã chia sẻ những cách giúp người mua nhà lần đầu vừa tiết kiệm, vừa giảm thiểu rủi ro.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.