CafeLand - Bạn luôn cần chuẩn bị tinh thần để chấp nhận những sai lầm mà hầu hết người mới đầu tư bất động sản như bạn hay gặp phải.. Tuy nhiên, một số sai lầm hoàn toàn có thể tránh khỏi nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu từ những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm kinh nghiệm. Dưới đây là một số sai lầm “kinh điển” theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản.

Sợ hành động

Đây là sai lầm chính cần phải tránh khi tham gia vào thị trường bất động sản. Lỗi này thường là do bạn bị phụ thuộc vào ý kiến của những người xung quanh hoặc những lời khuyên không tốt.

Kết bạn sai người

Nếu xung quanh bạn là những người không thành thạo trong lĩnh vực bất động sản hoặc chưa bao giờ bỏ một xu nào đi đầu tư, họ thường sẽ khuyến khích bạn không nên đầu tư và ngăn cản bạn hành động. Vì vậy, nếu muốn tham gia vào thị trường, hãy tìm đến những người truyền cảm hứng và tin tưởng bạn để giúp bạn vượt qua nỗi sợ thất bại và đặt một bước chân trên con đường đầu tư.

Lắng nghe người tiêu cực

Việc người thân hay bạn bè bạn đầu tư không tốt không có nghĩa là bạn sẽ chịu chung số phận. Hãy lắng nghe những câu chuyện thành công từ những người thành công. Họ đã gặp những khó khăn gì và xử lý ra sao? Đừng cho phép những người bi quan làm bạn tụt hậu. Bạn cần có đủ quyết tâm để tiếp tục tiến lên ngay cả khi những người xung quanh bảo bạn phải làm khác đi. Bạn không nên bị nỗi sợ hãi của người khác làm nhụt chí.

Không học hỏi

Là một nhà đầu tư mới, bạn cần học hỏi kiến thức chuyên ngành thông qua sách vở, hội thảo, các buổi đào tạo và nhiều hơn nữa. Nếu bạn lơ là việc nạp thêm kiến thức, bạn gần như chắc chắn sẽ mắc phải những lỗi phổ biến nhất.

Đánh giá thấp thách thức đầu tư

Một sai lầm phổ biến mà hầu hết mọi người mắc phải khi mua bất động sản là nghĩ rằng đầu tư là trò trẻ con. Đôi khi, mọi người không đặt đúng câu hỏi trước khi đầu tư. Tuy nhiên, nếu bạn thu nạp đủ kiến thức, bạn có thể tự tin để đặt câu hỏi về thông tin do người bán cung cấp. Điều quan trọng là phải đặt những câu hỏi đúng và có tất cả các thông tin liên quan về bất động sản bạn muốn đầu tư, điều này sẽ giúp bạn tránh những sai lầm khi lựa chọn bất động sản và người thuê.

Không quan tâm tới thuế thu nhập từ bất động sản

Đầu tư với suy nghĩ tích lũy tài sản cho tương lai là một điều tốt, nhưng nếu bạn mới bắt đầu và không được đào tạo bài bản, bạn có thể nhầm tưởng rằng mọi thứ sẽ diễn ra đúng như bạn mong muốn.

Ví dụ, để nhanh chóng trả khoản vay và trông coi căn nhà, bạn cho thuê một căn nhà trống và không không có đồ đạc, Đây là một sai lầm rất lớn, vì cho thuê nhà kèm đồ sẽ có lợi hơn dưới góc độ thuế khóa. Với một số kiến thức về thuế và các quy định về cho thuê nhà, bạn có thể dễ dàng tránh được sai lầm này.

Để cảm xúc chi phối

Khi thực hiện khoản đầu tư bất động sản đầu tiên, bạn có thể bỏ lỡ vì những lựa chọn vội vàng hoặc vì cảm xúc. Niềm yêu thích của bạn đối với một bất động sản có thể là một bất lợi, đặc biệt là khi bạn không đặt cho mình những câu hỏi phù hợp. Hãy nhớ rằng, bạn đầu tư vào bất động sản để kiếm lợi nhuận chứ không phải để sống trong chính bất động sản đó. Khi bạn say mê một bất động sản, bạn có thể mất đi sự sáng suốt và cuối cùng chỉ sơn và lát gạch mà bạn thích, mà không tính đến người thuê hoặc người mua trong tương lai. Hãy nhớ rằng khoản đầu tư vào bất động sản mà chúng ta đang nói không dành cho nơi mà bạn ở.

Quản lý yếu kém

Thiếu kiến thức và quản lý yếu kém khiến bạn bị phụ thuộc và không thể kiểm soát công việc của các nhà thầu bên ngoài, từ đó khiến tiến độ chậm lại và chất lượng có thể không tốt. Đây là sai lầm dẫn tới mất mát về thời gian, tiền bạc và cả chi phí cơ hội khi giá nhà trên thị trường liên tục biến động.

Muốn đàm phán quá nhiều

Do ham lợi nhuận cao, một số nhà đầu tư thường bỏ lỡ những giao dịch tốt. Bạn cần phải hiểu rằng, đừng nên cố gắng trở thành triệu phú ngay từ lần đầu tư đầu tiên. Nếu bạn thương lượng quá nhiều, bạn có thể đánh mất một giao dịch có lợi. Vì vậy, hãy nắm bắt ngay cơ hội mua một ngôi nhà nếu bạn cảm thấy giao dịch đó sẽ mang lại lợi nhuận.

Muốn tự mình làm mọi thứ

Cuối cùng, một sai lầm bạn không nên mắc phải khi đầu tư vào bất động sản là tự cô lập bản thân và quyết định đầu tư theo ý mình. Hãy gặp gỡ các nhà đầu tư có kinh nghiệm để học hỏi kiến thức, tìm hiểu bối cảnh thị trường, kết nối với mạng lưới các nhà đầu tư và nhà thầu khác để có thêm nguồn nhân sự tốt và tin tưởng giao việc cho họ. Làm như vậy, bạn sẽ không lãng phí thời gian quý báu và có thể dành nó để bắt tay vào một giao dịch khác.

>> Tham khảo tổng hợp tin mua bán nhà đất toàn quốc mới nhất.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.