CafeLand - Theo quy định của pháp luật hiện hành và quy trình làm việc thực tế của các ngân hàng, khi vay tiền mua nhà ở thì các bạn cần chuẩn bị những hồ sơ cần thiết sau đây.

1. Hồ sơ về nhân thân

- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu.

- Hộ khẩu thường trú/Sổ tạm trú (KT3).

- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân...

2. Giấy tờ chứng minh mục đích vay

- Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu sẵn của ngân hàng).

- Hợp đồng đặt cọc/mua bán nhà.

- Chứng từ nộp tiền các lần đã thanh toán vốn tự có.

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu và hồ sơ pháp lý của nhà đất dự định mua.

3. Tài liệu về nguồn thu nhập trả nợ

- Nếu nguồn thu nhập từ lương, phụ cấp và các khoản tương đương: Hợp đồng lao động/sao kê tài khoản nhận lương (nếu nhận lương chuyển khoản); Bảng lương và xác nhận lương của công ty (nếu nhận lương tiền mặt).

- Nếu nguồn thu nhập từ cho thuê tài sản: Hợp đồng cho thuê tài sản hoặc chứng từ nhận tiền thuê 3 kỳ gần nhất; Giấy tờ pháp lý tài sản cho thuê; Ảnh chụp tài sản cho thuê.

- Nếu nguồn thu nhập từ kinh doanh: Giấy Đăng ký kinh doanh hộ cá thể hoặc doanh nghiệp; Giấy tờ thể hiện kết quả kinh doanh.

4. Những hồ sơ khác

Nếu bạn đang có khoản vay tại các ngân hàng hay tổ chức tín dụng khác thì cần chuẩn bị thêm những hồ sơ như hợp đồng tín dụng, sao kê tài khoản thanh toán... Lưu ý, trong đó hợp đồng đặt cọc, mua bán nhà là rất quan trọng và cần phải có.

Thổ Kim
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.