CafeLand - Các nhà đầu tư thành công trên thị trường bất động sản thường học cách sáng tạo để tối ưu hóa các khoản đầu tư của họ. Tuy nhiên, phần lớn họ sẽ có chung một cách tiếp cận.

Bạn có thể xây dựng danh mục đầu tư vững chắc bằng cách gắn bó với những gì đã làm trước đây. Tuy nhiên, những người có khả năng sáng tạo thường sẽ tạo ra những cơ hội đầu tư độc đáo và sinh lời cao hơn. Dưới đây là những chiến lược đầu tư mang tính sáng tạo đã được các chuyên gia Forbes tổng hợp.

1. Mua một ngôi nhà trên lô đất có phân vùng

Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà, hãy chú ý đến việc phân vùng. Khi mua nhà đất nằm trên khu vực được quy hoạch để phát triển dự án, chẳng hạn như khu phức hợp song lập, ba tầng hoặc căn hộ, bạn sẽ có một số lựa chọn để tăng ROI của mình:

Thứ nhất, cho thuê nhà đất để có nguồn thu nhập ổn định. Sau đó, khi đã có đủ nguồn tài chính, bạn có thể lựa chọn tiếp tục cho thuê, xây dựng nhà ở hoặc bán toàn bộ tài sản để thu lợi nhuận và tiếp tục đầu tư.

Thứ hai, giữ và cho thuê nhà ở, sau đó bán nó cho một chủ đầu tư khác, người muốn xây dựng dự án trên lô đất trước đó. Ngay cả khi không sử dụng, bạn sẽ thấy người mua sẵn sàng trả giá cao hơn so với giá nhà đất tiêu chuẩn trên một khu dân cư.

2. Mua bất động sản tại những khu vực đang được quy hoạch để phát triển

Học cách lập kế hoạch là kỹ năng mà bạn nên trau dồi với tư cách là một nhà đầu tư bất động sản, trong đó đặc biệt nên lưu ý đến các khu vực đang được quy hoạch để phát triển. Ví dụ: Với một khu trung tâm thương mại tích hợp các nhà hàng và cửa hàng hoặc khu phức hợp với các không gian bán lẻ, nhà ở và văn phòng, thì giấy phép quy hoạch sẽ được liệt kê rất lâu trước khi bắt đầu xây dựng.

Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu và nắm bắt thông tin càng sớm càng tốt. Khi đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cũng như tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua chúng với mức giá rẻ hơn đáng kể hoặc thực hiện từng công việc một trong khi vẫn có thể thuê những đơn vị khác để dàn trải chi phí và dòng tiền.

3. Mua bãi gửi xe trong thời kỳ kinh tế suy thoái

Các khu gửi xe tại những thành phố lớn trên thế giới có lưu lượng người sử dụng rất cao. Do đó, nguồn cung của chúng không nhiều và thường có mức chi phí rất lớn.d Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang sụt giảm do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mọi thứ đang dần thay đổi. Thậm chí, giờ đây bạn có thể trả 20 USD/ngày hoặc thấp hơn để đỗ xe ở trung tâm thành phố Denver hoặc Atlanta, những thị trường lớn tại Mỹ.

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của các bãi đỗ xe. Rất nhiều chủ sở hữu đang cố gắng rao bán các tái sản tương tự để giảm thiểu thiệt hại về tài chính. Đây chính là thời điểm tuyệt vời để mua một bãi đỗ xe với mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, kỳ vọng về việc tăng ROI trong tương lai khi sở hữu những tài sản này là tương đối cao vì tỷ lệ sở hữu xe, đặc biệt là ô tô đang có xu hướng tăng nhanh. Các bãi gửi xe vì thế cũng mang lại lợi ích cả ngắn hạn và dài hạn: Bạn vừa có nguồn thu nhập từ việc cho thuê, vừa có thể bán tài sản khi cần thiết.

4. Mua nhà đất gần các khu vực có trường học xây dựng

Mua nhà đất tại những khu vực được quy hoạch để xây dựng trường học đem lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Theo khảo sát từ Forbes, những người mua đặc biệt quan tâm đến tiềm năng phát triển của những khu vực này và sẵn sàng trả thêm tiền để sở hữu nhà đất tại đó. Trong tương lai, bạn hoàn toàn có thể biến những địa điểm này thành các khu vực bán hàng hoặc nhà trọ cho sinh viên.

Khi bạn phát triển danh mục đầu tư bất động sản, hãy nhớ rằng đây là cuộc chơi dài hạn. Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận theo phương pháp truyền thống, nhưng các chiến lược đầu tư sáng tạo sẽ giúp bạn mở ra nhiều cơ hội tiềm năng hơn.

  • Cách xây dựng trang web bất động sản hiệu quả

    Cách xây dựng trang web bất động sản hiệu quả

    CafeLand - Để tăng cơ hội cạnh tranh, các công ty môi giới buộc phải tạo ra những trang web riêng. Tuy nhiên, để xây dựng một trang web uy tín và nổi bật đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau.

  • Đảm bảo mức giá phù hợp khi bán nhà

    Đảm bảo mức giá phù hợp khi bán nhà

    CafeLand - Bán nhà vừa là một trải nghiệm mang tính cảm xúc, vừa là một quá trình giao dịch tương đối khó khăn. Việc đưa ra mức giá phù hợp đôi khi cũng rất phức tạp, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường nhà đất không ổn định như hiện tại.

  • "Bẫy" hợp đồng giăng sẵn, người mua nhà có quyền gì với chủ đầu tư?

    "Bẫy" hợp đồng giăng sẵn, người mua nhà có quyền gì với chủ đầu tư?

    Hợp đồng mua bán nhà hiện vẫn chỉ do bên bán cung cấp, người mua không được thay đổi điều khoản trong hợp đồng. Điều này gây rủi ro cho người mua, bởi hợp đồng có thể xuất hiện điều khoản bất lợi.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.