CafeLand – Để lựa chọn được căn nhà có vị trí đẹp, hợp phong thủy,…lại không bị hớ giá, người mua nhà phải “nằm lòng” những quy tắc vàng của các nhà đầu tư từng trải dưới đây.

Ưu tiên vị trí đẹp, giao thông thuận tiện

Một trong những quy tắc đầu tiên khi mua nhà là vị trí ngôi nhà dự định sẽ mua. Một ngôi nhà xấu mà có hạ tầng khu vực xung quanh hoàn thiện, đường xá rộng rãi, đẹp đẽ sẽ có giá trị hơn là mua một ngôi nhà đẹp, hoành tráng nhưng lại nằm trong hẻm.

Với ngôi nhà xấu, đường xá rộng rãi, gia chủ có thể chủ động cải tạo, sửa chữa để ngôi nhà trở nên đẹp hơn, trong khi mua ngôi nhà đẹp, nằm trong hẻm sẽ rất khó để thương lượng được giá tốt, lời cao khi cần bán gấp.

Nhà đầu tư “mách” bí quyết mua nhà: Ở thì thích, bán nhanh lời - Ảnh 1

Và cũng chẳng dễ chịu khi ngôi nhà sẽ mua bị một tòa nhà cao khác che khuất, nhà trong hẻm xe cộ đi qua kẹt cứng chưa kể di chuyển đồ đạc vào nhà khó khăn hay nằm dưới đường bay ngày nào cũng nghe tiếng động cơ ồn ào,…

Nhà xấu chi phí cải tạo cũng tốn, nhưng đường xấu muốn đổi thì chưa chắc đã đổi được hoặc phải tốn tiền gấp mấy lần. Do đó, vị trí đẹp, giao thông thuận tiện luôn là ưu tiên hàng đầu khi quyết định mua nhà.

Mua nhà cần bán gấp: Tại sao không?

Chọn mua nhà của những người cần tiền gấp cũng là điểm lợi thế bởi có thể sẽ mua được căn nhà với giá rẻ. Những người nợ ngân hàng khi đến ngày đáo hạn nhưng chưa có tiền trả hoặc người cần tiếp gấp vì nhiều lý do cá nhân, việc đầu tiên họ quan tâm là làm sao bán được nhà nhanh nhất để kịp giải quyết nợ nần.

Theo lời khuyên của các chuyên gia bất động sản, để nắm thóp được tâm lý người bán và mặc cả được giá tốt, người mua cần phải có những kiến thức am hiểu nhất định.

Nhà đầu tư “mách” bí quyết mua nhà: Ở thì thích, bán nhanh lời - Ảnh 2

Trước tiên, người mua phải đi khảo sát giá nhà tại khu vực đó và so sánh với giá của các khu lân cận. Bên cạnh đó, người mua cũng phải xem thêm nhiều căn nhà khác có cùng một giá trị được rao bán để so sánh, kiếm được căn tốt nhất.

Trong quá trình thương lượng, người mua phải chú ý đến tâm lý chủ nhà. Đối với những người đang cần bán gấp, người mua nên áp dụng chiêu “lửng lơ con cá vàng” có nghĩa là tỏ thái độ không mặn mà, cứ vờ như lấp lửng, không cần trả giá vội,…như thế người bán sẽ sốt ruột và tự khắc sẽ hạ giá nếu đang cần tiền gấp.

Đối với người không cần bán gấp, người mua có thể tìm ra điểm yếu của ngôi nhà, sau đó chê khéo để khiến họ chột dạ và phải hạ giá bán.

Tuy nhiên, dù làm cách gì người mua cũng cần có thiện chí mua thật, nếu người bán thấy được thiện chí người mua, họ sẽ hạ giá ngôi nhà xuống mức hai bên thuận mua vừa bán.

Tăng giá trị ngôi nhà có phong thủy đẹp

Những ngôi nhà có phong thủy đẹp sẽ mang lại cho gia chủ cảm giác thoải mái, an toàn trong chính ngôi nhà mình.

Trong trường hợp những thửa đất không được vuông vức, hoặc nằm trực diện với con đường lớn,…hay cách bố trí, sắp xếp nhà không hợp phong thủy như cửa nhà vệ sinh đối diện phòng ngủ, phòng thờ không được đặt dưới phòng vệ sinh,…gia chủ có thể cân nhắc trước khi xuống tiền đặt cọc hoặc nghiên cứu sửa chữa “hóa giải” phong thủy theo cách tốt nhất.

Nhà đầu tư “mách” bí quyết mua nhà: Ở thì thích, bán nhanh lời - Ảnh 2

Khi bán đi, một căn nhà bị lỗi về mặt phong thủy cũng sẽ có giá bán thấp hơn giá thị trường của một căn tương tự khoảng 10 - 30% giá trị căn nhà.

Ngoài những yếu tố trên, người mua cũng không thể bỏ qua tính pháp lý của nhà đất trước khi mua như xem nhà đất có thuộc diện sắp bị quy hoạch hay không, nhà đất có đang bị tranh chấp hay không, người bán có nợ thuế, phí sử dụng đất hay không,…

>> Xem thêm: Cách kiểm tra sổ đỏ, sổ hồng đã xóa thế chấp

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.