Trước khi chuẩn bị chốt giao dịch mua bất động sản, bạn cần nắm chắc những lợi thế của mình để đàm phán có được mức giá “hời” nhất.

Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn thương lượng mua bất động sản với mức giá có lợi nhất.

1. Thuê một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Thuê một chuyên gia của riêng bạn là điều đầu tiên bạn nên làm. Thực hiện một số nghiên cứu và sau đó thuê một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Chuyên viên môi giới bất động sản phải là người mà bạn có thể tin tưởng để đại diện cho bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhận được lời khuyên chuyên môn từ một người có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hãy liên hệ với nhà môi giới bất động sản và tận dụng những gì mà họ biết rõ.

2. Thời gian là chìa khóa

Khi nói đến thương lượng giá bất động sản, thời gian là một thành phần quan trọng. Nhiều nghiên cứu cho thấy 5 phút đầu tiên của cuộc đàm phán có thể dự đoán kết quả. Do đó, bạn cần phải thật kiên nhẫn. Thông thường, người bán sẽ cố gắng chốt giao dịch ngay khi có thể. Là người mua, bạn sẽ muốn làm ngược lại. Cố gắng kéo dài quá trình này trong chừng mực hợp lý. Hãy dành thời gian của bạn để thương lượng giá. Tiếp tục đưa ra các mức giá có lợi cho bạn và cố gắng thuyết phục người bán. Tuy nhiên, cần hiểu rằng quá trình này có thể sẽ rất phức tạp. Vì vậy, hãy kiểm soát thời gian đàm phán một cách hợp lý, nếu không, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội của mình.

Khi nói đến việc kiểm soát thời gian, bạn cũng có thể sử dụng thời gian như một công cụ để gây áp lực buộc người bán chấp nhận mức giá mà bạn đưa ra. Ngoài ra, ngay cả khi mức giá bạn đưa ra thấp hơn một chút so với người mua khác, bạn có thể sử dụng thời gian như một lợi thế bằng cách cam kết thanh toán ngay lập tức khi người bán chấp nhận giao dịch.

3. Thực hiện nghiên cứu và phân tích

Bạn sẽ cần thu thập càng nhiều thông tin càng tốt. Đặt câu hỏi về bất động sản và người bán. Thông tin là sức mạnh. Bạn càng thu thập được nhiều thông tin, bạn càng có lợi thế trong quá trình đàm phán.

Bạn nên nhờ nhà môi giới bất động sản của mình nói chuyện với nhà môi giới của người bán. Đôi khi họ sẽ không tiết lộ nhiều thông tin cho bạn, nhưng họ có thể tiết lộ cho những người làm trong cùng lĩnh vực.

Bạn cũng cần phải biết mình đang ở trong loại thị trường nào. Đó là thị trường của người mua hay thị trường của người bán? Nếu bạn đang ở trong thị trường của người mua khi mà nguồn cung cao hơn nhu cầu, thì đây sẽ là điều kiện có lợi cho bạn trong khi đàm phán mua nhà. Nếu bạn đang ở trong thị trường của người bán thì ngược lại, vì vậy bạn cần cẩn thận khi lựa chọn bất động sản và đưa ra mức giá. Biết những thông tin này có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy hỏi nhà môi giới của bạn về mức giá mà những người mua khác sẵn sàng chi trả để mua bất động sản đó và đánh giá bất động sản đó với các bất động sản khác có cùng đặc điểm trong cùng khu vực.

4. Phát triển khả năng giao tiếp

Đây là một trong những bí quyết đàm phán bất động sản quan trọng nhất. Bạn cần làm rõ quan điểm của bạn với người bán về mức giá, ngày ký kết hợp đồng, các giấy tờ liên quan và cách thức mà bạn sẽ thanh toán.

Bạn cần phải biết rõ mình sẽ nói gì, khi nào nên nói và bạn nên nói đến mức độ nào. Đôi khi im lặng cũng là một chiến thuật hữu ích khi đàm phán, lắng nghe những điều kiện từ phía người bán và giao tiếp đúng lúc. Khi đưa ra mức giá của bạn, hãy làm điều đó một cách mạnh mẽ và chính xác. Hãy nhấn mạnh mức giá đó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho cả bạn và người bán. Tuy nhiên, đừng đề cập đến mức giá đó bằng cách cung cấp các thông tin không liên quan.

Luôn tham khảo ý kiến ​​từ nhà môi giới bất động sản của bạn. Như đã đề cập ở trên, họ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và biết cách thức giao tiếp với người bán hoặc nhà môi giới bất động sản của người bán. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy giao tiếp không phải là thế mạnh của mình, hãy nhờ nhà môi giới bất động sản của bạn giúp đỡ.

5. Luôn giữ thái độ tích cực và tự tin

Ngay cả khi mọi thứ không diễn ra chính xác như những gì bạn mong đợi, đừng vội nản chí. Hãy luôn duy trì một thái độ mạnh mẽ và tích cực. Cũng đừng vội bắt đầu tưởng tượng chiếc ghế sofa yêu thích của bạn sẽ để đâu, hay bạn sẽ trang trí ban công như thế nào. Cảm xúc sẽ cản trở phán đoán của bạn. Hãy dành một chút thời gian để đánh giá các lựa chọn của bạn một cách thực tế. Hãy nghĩ việc mua nhà giống như một hoạt động đầu tư. Bạn không chỉ có duy nhất một lựa chọn. Đây là lý do tại sao bạn nên nghiên cứu nhiều lựa chọn và luôn cởi mở khi tìm kiếm bất động sản.

Trên tất cả, hãy giữ sự tỉnh táo khi mua nhà và gạt cái tôi cùng với cảm xúc của bạn sang một bên khi chuẩn bị đàm phán.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.