CafeLand - Có rất nhiều ưu điểm cũng như nhược điểm cần xem xét trước khi quyết định mua nhà trên trục đường chính.

Ưu điểm: Nếu bạn thích một khu vực náo nhiệt và tiện lợi, một ngôi nhà trên trục đường chính có thể phù hợp với sở thích của bạn.

  1. Đó là nơi nhịp sống tràn trề năng lượng

Trên một trục đường chính luôn hối hả và nhộn nhịp. Điều này đồng nghĩa với rất nhiều xe ô tô chạy qua và những người đi lại trên vỉa hè. Nếu bạn yêu thích sự năng động ấy, đây có thể là một điểm cộng lớn.

aerial photo of buildings during dusk

  1. Dễ dàng tiếp cận phương tiện giao thông và giải trí

Các bến xe buýt, ga tàu, phố đi bộ và đạp xe thường nằm gần các trục đường chính. Nếu việc đi lại và giải trí có ý nghĩa quan trọng đối với bạn, thì sống ở khu vực này có thể khiến bạn cảm thấy thỏa mãn.

  1. Gần các tiện ích xã hội và đảm bảo an ninh

Các trục đường chính được chiếu sáng tốt hơn và có nhiều lựa chọn để mua sắm, trường học, gần các trạm cứu hỏa, và sự hiện diện của cảnh sát thường mạnh mẽ hơn. Bạn có thể đi bộ đến các cửa hàng một cách an tâm và thoải mái hơn bởi ở những khu vực đó có nhiều người hơn.

  1. Bảo trì đường phố tốt

Các tuyến đường phụ có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong vấn đề giao thông đi lại. Các tuyến đường chính được bảo trì tốt hơn khi có bất cứ dấu hiệu hư hỏng nào phát sinh. Các ổ gà được sẽ nhanh chóng được san phẳng, vì thế những con phố sầm uất cũng sẽ nhanh chóng phát triển.

Cũng phải nói thêm rằng, nhà trên trục đường chính sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời với những ai vừa muốn ở, vừa muốn buôn bán hay mở cửa hàng kinh doanh. Bởi ưu thế dân cư đông đúc nên khu vực này đáng cân nhắc với những thương nhân nhỏ lẻ và người thân của họ.

Dù rằng bạn quyết định sống ở đâu, hãy nhớ rằng bạn đang chọn nơi bạn sẽ ở trong vài năm tới. Một nơi khiến bạn cảm thấy ấm cúng và thư giãn chứ không phải là chỉ đơn thuần là một nơi nghỉ chân.

Nhược điểm: Nếu một lối sống năng động không hấp dẫn bạn, thì khuyết điểm được liệt kê ở đây có thể sẽ khiến bạn nản lòng.

  1. Tiếng ồn

Tiếng ồn có lẽ là khuyết điểm chính mà mọi người phải chịu đựng khi sống trên trục đường chính. Mặc dù cửa sổ và cửa ra vào có thể sử dụng vật liệu cách âm, nhưng bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng náo động từ phố phường. Nếu tiếng ồn ảnh hưởng nhiều đến bạn, thì một con phố đông đúc không phải là khu vực sống lý tưởng.

  1. Thiếu sự riêng tư

Tất cả những người hàng xóm đi ngang qua và ngay cả những người ngồi trong ô tô sẽ có thể nhìn thấy hoặc nhìn vào cửa sổ nhà bạn. Nhất là khi trời tối, cảm giác này càng thêm khó chịu. Nếu sự riêng tư là mối bận tâm lớn, việc sống trên trục đường chính có thể khiến bạn căng thẳng.

  1. Bụi và ô nhiễm

Không còn nghi ngờ gì nữa, một ngôi nhà trên một con phố đông đúc sẽ có rất nhiều khói bụi, khí thải ô tô và các dạng ô nhiễm khác. Nếu bạn đặc biệt nhạy cảm với chất lượng không khí, đặc biệt là nếu bạn không có hệ thống lọc không khí trong nhà, thì đây sẽ là một vấn đề lớn.

  1. Đậu xe

Khi bạn sống trên trục đường chính, việc đỗ xe có thể trở thành một vấn đề lớn nếu không tính toán kỹ. Những người dân sống trên những tuyến phố nhỏ hơn có thể đậu xe trên đường phố. Nhưng trên tuyến đường chính thì điều này khó có thể xảy ra. Nếu bạn có nhiều ô tô mà gara không đủ chỗ để, vậy thì nó sẽ trở thành một bài toán khác cho bạn khi cân nhắc sống trên trục đường chính.

aerial view of cars parked on parking lot

  1. Vấn đề giá cả và bán lại

Giá của những căn nhà trên trục đường chính thông thường không rẻ. Do đó, khả năng bán lại khó hơn những ngôi nhà ở những khu vực khác. Tính thanh khoản của những ngôi nhà nằm trên trục đường chính cũng là một vấn đề mà người mua cần cân nhắc và xem xét.

Bạn nên so sánh ưu và nhược điểm của việc sống trên một trục đường chính với sở thích lối sống cá nhân của mình. Các lợi thế bao gồm khả năng tiếp cận tốt với phương tiện giao thông, nhiều lựa chọn mua sắm và trường học hơn, và an toàn hơn.

Tuy nhiên, sống trên trục đường chính cũng có những khuyết điểm nhất định như: tiếng ồn, thiếu sự riêng tư, ô nhiễm và giá cả. Nếu bạn quyết định sống trên trục đường chính, hãy nhờ sự tư vấn từ những nhà môi giới bất động sản. Nếu bạn tìm thấy một ngôi nhà ưng ý, hãy đảm bảo rằng mức giá bạn đưa ra đã tính toán đến khả năng năng bán lại khi bạn muốn chuyển nhà.

Dương Thảo An (Investopedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.