Xây dựng một ngôi nhà mới là quá trình thú vị. Nhiều người mơ ước việc thiết kế và xây dựng ngôi nhà từ con số 0. Tuy nhiên, đối với những người chưa trải qua quá trình này bao giờ, việc xây nhà phức tạp hơn họ nghĩ.

Có rất nhiều sai lầm dễ mắc phải khi xây nhà. Không chỉ đòi hỏi thời tiết đẹp mà dự án còn phải phù hợp với ngân sách. Vấn đề tài chính luôn gây ra nhiều khó khăn cho chủ nhà từ trước đến nay.

Phát triển những ý tưởng

Những thợ xây nhà sẽ làm theo ý tưởng của khách hàng. Họ sẽ không thiết kế một ngôi nhà mà không có ý kiến đóng góp từ phía chủ nhà. Một vài chủ nhà thường lầm tưởng rằng mỗi ngôi nhà được xây dựng là độc nhất. Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, người thợ xây nhà đang xây theo mô típ họ thường xây trước đó.

Tham khảo những ngôi nhà khác là một cách tuyệt vời để phát triển ý tưởng cho kế hoạch xây dựng. Mặc dù có thể tốn nhiều thời gian, nỗ lực này rất đáng giá cho những người muốn xây ngôi nhà vừa ý mình.

Sơ đồ phòng

Chọn sơ đồ phòng phù hợp khó hơn bạn nghĩ. Bạn nên đưa cho thợ xây nhà nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên xem xét những ngôi nhà có sơ đồ phòng tương tự ở khu vực xung quanh. Đây là cách tốt nhất để xác định ngôi nhà sẽ trông như thế nào trước khi hoàn thành. Mặc dù một số thay đổi có thể diễn ra sau khi bắt đầu xây dựng, nhưng một khi bạn đã thiết lập sơ đồ phòng, mọi thứ sẽ ổn định hơn.

Chi phí trên mỗi mét vuông

Việc xây một ngôi nhà mới sẽ đắt hơn mua một ngôi nhà có sẵn. Đối với một số người, niềm vui từ việc lên kế hoạch xây nhà xứng đáng với số tiền này. Ước tính chi phí cho mỗi mét vuông là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc xây dựng một ngôi nhà. Nếu không có ước tính này, người mua sẽ không biết một ngôi nhà trị giá bao nhiêu.

Trải qua quá trình xây dựng lần đầu tiên sẽ khá khó khăn. Một số người không biết xây một ngôi nhà mới sẽ tốn kém như thế nào. Một vài cặp vợ chồng còn cho biết rằng việc xây nhà gây ra nhiều vấn đề trong mối quan hệ của họ.

Cân bằng việc cắt giảm và bổ sung

Trong mỗi ngôi nhà mới, người mua sẽ có các tùy chọn nâng cấp khác nhau. Hầu hết các khoản nâng cấp đều không tốn kém hoặc miễn phí nếu nhà thầu là người quyết định. Tuy nhiên, một số nâng cấp khá tốn kém.

Ngoài ra còn có những cách giúp người mua có thể tiết kiệm tiền trong khi xây nhà. Nhà thầu sẽ đưa ra lựa chọn với chi phí thấp ở nhiều phần ngôi nhà. Nếu người mua quyết định nâng cấp mạnh tay, điều quan trọng là phải bù đắp chi phí nâng cấp bằng một khoản cắt giảm ở phần khác. Một số người chi tiêu nhiều hơn dự định vì nâng cấp quá đà.

Lựa chọn nhà thầu

Chọn nhà thầu là một khâu quan trọng không thể thiếu trong quá trình xây nhà. Một số người chọn phương án rẻ nhất trong khu vực của họ. Tuy nhiên, việc lựa chọn nhà thầu dựa trên chi phí là một quyết định sai lầm. Thay vào đó, bạn nên tham khảo nhiều nhà thầu trong khu vực trước khi đưa ra quyết định.

Luôn dành ra ngân sách dự phòng

Xây dựng một ngôi nhà mới sẽ luôn có những chi phí phát sinh không mong muốn. Nếu thời tiết xấu trong quá trình xây dựng, có thể mất thêm vài tháng để hoàn thành. Chi phí nhân công cũng có thể tăng lên bất ngờ. Tất cả những biến số này không thể dự đoán được nhưng có thể khiến dự án vượt quá ngân sách.

  • 4 bí quyết để mua nhà ở độ tuổi 20

    4 bí quyết để mua nhà ở độ tuổi 20

    Mua nhà là một quyết định quan trọng về mặt tài chính. Theo Realtor.com, 4/5 thành viên của Thế hệ Z (bao gồm những người trẻ sinh sau năm 1997) chắc chắn muốn sở hữu ngôi nhà của họ. Và họ có khả năng tiết kiệm hoặc dự định tiết kiệm để mua nhà vào năm 25 tuổi cao gấp đôi so với các thế hệ khác.

  • Mất bao lâu để mua một ngôi nhà?

    Mất bao lâu để mua một ngôi nhà?

    CafeLand - Quá trình mua nhà thường tốn thời gian - mất khoảng 3 tháng từ đầu đến cuối. Trung bình, bạn sẽ dành 30 đến 60 ngày để tìm ngôi nhà ưng ý, 14 đến 60 ngày kể từ ngày ký hợp đồng và khoảng 14 đến 45 ngày trước hạn thanh toán khoản thế chấp đầu tiên của bạn, theo Homes.com. Nếu có các yếu tố khác liên quan, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn nữa.

Yến Phương (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.