CafeLand - Tham quan một dự án hoặc một ngôi nhà mà bạn muốn mua là việc làm quan trọng trước khi thực hiện giao dịch. Vì vậy, hãy cố gắng chuẩn bị những câu hỏi thiết yếu để làm rõ các vấn đề với nhà môi giới.

1. Câu hỏi về kinh nghiệm và trình độ của nhà môi giới

Trước khi quyết định mua nhà, hãy đảm bảo rằng đại lý bất động sản và nhà môi giới mà bạn đang làm việc có đủ kinh nghiệm và trình độ cần thiết. Bạn có thể nhận biết thông qua bằng cấp, chứng chỉ, thái độ làm việc cũng như những giao dịch mà nhà môi giới đó đã thực hiện thành công trong quá khứ.

2. Câu hỏi về lý do tại sao chủ sở hữu quyết định bán tài sản

Đây là một việc là tương đối quan trọng. Điều này có thể đem lại lợi thế cho bạn trong quá trình đàm phán. Ví dụ, nếu chủ sở hữu bán tài sản vì họ cần tiền hoặc sắp chuyển chỗ ở, họ có thể cởi mở hơn trong việc chấp nhận mức giá chào bán thấp hơn. Ngược lại, nếu chủ sở hữu tài sản không muốn đưa ra lý do hoặc đưa ra lý do một cách mập mờ thì tài sản đó có thể gặp một số vấn đề.

Ngoài ra, tìm hiểu xem chủ sở hữu đã sống tại căn nhà mà họ muốn bán trong thời gian bao lâu cũng rất quan trọng vì nó có thể cung cấp cho bạn dấu hiệu về tình trạng của tài sản. Bạn cũng nên hỏi xem căn nhà đó có thường xuyên thay đổi quyền sở hữu trong vài năm gần đây hay không.

3. Câu hỏi về thời gian mà tài sản được đăng ký trên thị trường

Khi một căn nhà được niêm yết giá và có mặt trên thị trường trong một khoảng thời gian dài mà không có người mua, bạn cũng cần đặt ra nghi vấn. Bạn cần đặt ra câu hỏi với cả chủ sở hữu lẫn nhà môi giới về tình huống này. Bạn cũng có thể sử dụng yếu tố này để thương lượng mức giá thấp hơn.

4. Câu hỏi về mức giá tối thiểu của tài sản

Biết được điểm mấu chốt và mức giá tối thiểu mà chủ sở hữu sẵn sàng bán sẽ giúp bạn có ưu thế hơn khi đàm phán mức giá cuối cùng.

5. Câu hỏi về giá chào bán của sản phẩm

Nếu nhà môi giới bất động sản có kỹ năng và hiểu biết, họ sẽ cung cấp cho bạn số liệu thống kê chi tiết và dữ kiện về cách họ quyết định đưa ra mức giá chào bán. Họ thậm chí có thể chỉ cho bạn những ngôi nhà tương tự trong khu vực và cung cấp cho bạn thông tin về giá bán trung bình là bao nhiêu.

6. Câu hỏi về những sản phẩm đi kèm khi giao dịch

Trước khi ký kết giao dịch, hãy hỏi xem những sản phẩm nào có thể đi kèm khi bạn mua nhà. Bạn cũng cần phải xem trực tiếp các sản phẩm đó. Điều này rất quan trọng bởi vì nó liên quan trực tiếp đến quyền lợi của bạn. Ngoài ra, các điều khoản trong hợp đồng cũng phải ghi rõ ràng tất cả các khoản trên.

7. Câu hỏi về số lượng người hỏi mua tài sản

Hiện tại, tính cạnh tranh trên thị trường nhà ở đang ở mức rất cao. Do đó, việc biết được có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh sẽ đem lại lợi thế giúp bạn đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn hơn. Mặc dù có thể không biết chính xác về mức giá mà những người mua khác đưa ra, nhưng bạn có thể nhận được những gợi ý, qua đó giúp đưa ra các ưu đãi tốt nhất.

8. Câu hỏi về tình trạng của tài sản

Trong trường hợp ngôi nhà đã sửa chữa và tu dưỡng gần đây, bạn nên yêu cầu xem các bản nâng cấp và xác định xem chúng đang ở trạng thái nào. Tất nhiên, các nhân viên kiểm tra có thể thực hiện việc này cho bạn một cách chính xác, nhưng bạn cũng nên tự mình xem xét trước khi nhờ đến họ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt các câu hỏi cho những nhà môi giới để xem người bán có tiết lộ bất kỳ thông tin gì khác về tài sản hay không. Điều này sẽ giảm thiểu rủi ro trong việc việc mua phải một căn nhà với mức giá cao mà vẫn mất thêm các khoản phí sửa chữa.

9. Câu hỏi về thời gian mà chủ tài sản sẵn sàng chuyển đi

Nếu chủ sở hữu phụ thuộc vào việc bán căn nhà hiện tại của họ để mua một căn nhà mới, điều đó có thể dẫn đến sự chậm trễ khi giao dịch. Ngược lại, trong trường chủ sở hữu đã chuyển đến nhà mới, thì rất có thể việc mua của bạn sẽ diễn ra nhanh gọn hơn.

10. Câu hỏi về các khu vực lân cận

Bạn nên nghiên cứu một cách kỹ lưỡng hơn về nơi mà bạn muốn mua tài sản, tỷ lệ tội phạm, hàng xóm, cũng như bất kỳ sự phát triển mới nào trong khu vực. Vị trí luôn là một trong những yếu tố quan trọng khi mua bán bất động sản. Nếu muốn tài sản tăng giá trị trong tương lai, bạn cần đảm bảo rằng khu vực được chọn có vị trí thuận lợi và có tiềm năng phát triển theo thời gian.

Anh Nguyễn (Germistoncitynews)
ĐẦU TƯ - TỪ ĐÂU | Những sai lầm thường gặp khi mua bán bất động sản
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.