CafeLand - Khách nước ngoài thường có tiêu chuẩn khá cao khi lựa chọn một căn hộ ưng ý để thuê dài hạn (trên 6 tháng). Ngoài những yêu cầu về vị trí, dịch vụ xung quanh, thì nội thất là một trong những tiêu chí hàng đầu. Họ mong muốn nơi ở phải đầy đủ tiện nghi, đồ đạc, vật dụng trong nhà phải có chất lượng và có tính thẩm mỹ, và đặc biệt họ sẽ mong muốn một căn hộ có thể thể hiện cái “tôi” của họ.

Nội thất chính là lợi thế cạnh tranh và thu hút khách của các căn hộ cùng dự án hay cùng mức tiện ích về địa điểm và dịch vụ. Nếu khách nước ngoài vào một dự án để tìm căn hộ thuê, họ không những chọn mà sẽ sẵn sàng trả mức giá cao hơn đối với căn hộ có nội thất tốt và đẹp.

Như vậy, chủ nhà cần lưu điều gì khi đầu tư nội thất căn hộ cho thuê? Làm sao để có được một căn hộ nội thất đẹp mà đầu tư không quá nhiều? Bạn có thể tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm dưới đây:

1. Những nội thất căn bản cần phải đồng bộ và chất lượng

Sự đồng bộ về chất liệu, màu sắc, phong cách thiết kế sẽ tạo nên một nét riêng biệt cho ngôi nhà của bạn, khiến khách thuê cảm thấy được sự tinh tế và nét cá tính của ngôi nhà. Sự đồng bộ cũng tạo nền tảng vững chắc cho khía cạnh thẩm mỹ của ngôi nhà. Đặc biệt, sự đồng bộ các sản phẩm nội thất sẽ rất thuận tiện cho quá trình bảo dưỡng, nâng cấp, làm mới đồ đạc cho ngôi nhà sau này.

Những yếu tố căn bản cần sự đồng bộ: sàn, sơn tường, giấy dán tường, rèm, đồ gỗ (bàn, ghế, giường, tủ, kệ).

Chất lượng của sản phẩm nội thất như thế nào là hợp lý? Bạn cần hiểu là khách thuê rất tinh tường, họ mặc quần áo hàng hiệu, dùng điện thoại xịn, đeo đồng hồ có thương hiệu,... nên chắc chắn họ chỉ cần nhìn và chạm vào sản phẩm nội thất là có thể đoán ra được chất lượng sản phẩm. Vì vậy, bạn nên lựa chọn kỹ càng về chất liệu, phụ kiện và đội ngũ thi công nội thất để đảm bảo đồ nội thất nhà bạn có độ bền vật lý ít nhất là 10 năm.

2. Chọn vật liệu phù hợp

Vật liệu phù hợp để thiết kế nội thất căn hộ cho thuê nên là loại vật liệu có ưu điểm căn bản: độ bền cao, có tính thẩm mỹ, giá thành phù hợp.

Nhiều người thường băn khoăn về việc nên sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp để làm nội thất căn hộ cho thuê. Bạn cần hiểu rằng lợi thế lớn nhất của gỗ tự nhiên so với gỗ công nghiệp chính là vẻ đẹp. Tuy nhiên lợi thế này thường đi cùng với chi phí cao. Tất nhiên là trên thị trường vẫn có những loại gỗ tự nhiên rẻ hơn cả gỗ công nghiệp, tuy nhiên về độ bền, chịu lực, chịu nhiệt... thì không thể bằng với gỗ công nghiệp nếu so sánh cùng một mức đầu tư. Do vậy bạn nên lựa chọn gỗ công nghiệp để làm nội thất căn hộ cho thuê. Bạn có thể lựa chọn một trong hai loại gỗ công nghiệp phổ biến là MFC hoặc MDF.

3. Chọn phụ kiện phù hợp

Bên cạnh vật liệu, phụ kiện là điểm rất quan trọng khi xác định độ bền của sản phẩm nội thất.

Đa phần những hỏng hóc thường xảy ra với sản phẩm nội thất nằm ở lỗi phụ kiện. Do vậy, sản phẩm nội thất chỉ có thể bền khi bạn chọn loại phụ kiện tốt. Khách thuê có thể không để ý tới chất liệu hay thương hiệu của các phụ kiện nội thất, nhưng là chủ nhà thì nhất định bạn phải rất chú tâm tới phụ kiện để đảm bảo sản phẩm nội thất đạt được độ bền tốt đa.

Hiện nay, nhiều nhãn hiệu hàng đầu thế giới về phụ kiện nội thất đã có mặt tại Việt Nam như Hafele, Blum, Hettich,... Bạn có thể liên hệ trực tiếp với hãng để được tư vấn cũng như tìm hiểu thông tin về độ bền của từng loại phụ kiện.

Một trong những lý do nữa khiến phụ kiện nội thất ngày càng trở nên quan trọng là vì nhu cầu tối ưu hóa công năng sản phẩm nội thất đã cho ra đời các thiết kế nội thất thông minh. Để phục vụ nhu cầu này, phụ kiện nội thất đóng vai trò then chốt. Bạn hình dung, căn hộ của bạn sẽ cá tính, độc đáo và hấp dẫn khách thuê hơn bao nhiêu lần nếu có một vài sản phẩm thông minh ở đó?

4. Decor trang trí hợp lý

Sai lầm rất phổ biến tại Việt Nam là chủ nhà thường lơ là trong việc decor trang trí căn hộ cho thuê, vì “đó chỉ là căn hộ cho thuê”.

Sự thật là, decor đóng vai trò thể hiện sự tinh tế của chủ nhà đối với từng chi tiết nhỏ nhặt, sự quan tâm của chủ nhà tới nhu cầu tận hưởng một không gian riêng biệt và cá tính của khách thuê. Nếu bạn làm tốt phần này, nhất định căn nhà của bạn sẽ chinh phục được thiện cảm của khách thuê.

Vậy làm sao để trang trí căn nhà một cách tỉ mỉ nhưng lại không thái quá ? (tức vẫn để cho khách có không gian và điều kiện để tự trang trí thêm hoặc tự do thể hiện những nét cá tính của mình).

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

- Sử dụng các khung tranh lớn nhỏ: bạn có thể lồng vào đó 1 vài ảnh in tranh phong cảnh, hoặc cũng có thể để trống một số khung tranh. Ngụ ý của những khung tranh này là sự chuẩn bị sẵn để khách thuê có thể tự ý lựa chọn hình ảnh để đưa vào khung sau này.

- Sử dụng decal dán tường kết hợp với các móc treo hợp lý: có vô vàn mẫu decal dán tường bạn có thể lựa chọn, giá trên dưới 100.000 đồng, rất phù hợp để trang trí những mảng tường trống, những móc treo để sẵn giúp khách có thể treo những đồ lưu niệm độc đáo mà họ sưu tầm được trong những chuyến du lịch ví dụ như: tranh thêu nghệ thuật, vật dụng trang trí bằng tre nứa... Chúng tôi từng thấy một khách thuê người Úc treo đầy nơm, giỏ và nón lá để trang trí tại phòng khách và phòng ăn.

- Sử dụng đồ gốm sứ và những đồ trang trí có tính địa phương: hầu hết khách nước ngoài đều ưa thích sự mới lạ và những nét văn hóa địa phương, do vậy chỉ với việc trang trí căn hộ với một vài sản phẩm gốm sứ, sản phẩm điêu khắc,... bạn đã thật sự tạo ra một không gian trải nghiệm rất “Việt Nam”.

5. Đầu tư ở mức bao nhiêu tiền là hợp lý?

Nếu căn hộ của bạn nằm trong khu vực có thể thu hút khách nước ngoài thuê nhà, thì bạn nên làm phép tính căn bản để ước chừng mức đầu tư và lợi nhuận thu về hằng năm trong vòng 7-10 năm.

Mức đầu tư bình quân bạn có thể ước chừng theo diện tích căn hộ: trung bình suất đầu tư hợp lý là khoảng 2.000.000 – 2.500.000 đồng/m2

Mức giá thuê bạn có thể tham khảo trên các website đăng tin cho người nước ngoài thuê nhà hoặc gọi điện trực tiếp hỏi đại lý/môi giới cho thuê (số điện thoại thường được đăng tải trên các website đó).

Thông thường thời gian hoàn vốn hợp lý của một dự án như vậy là không quá 18 tháng nếu tính trên toàn bộ giá thuê) và không quá 36 tháng nếu tính trên phần chênh giữa cho thuê có nội thất và cho thuê thô.

Việt Nam hiện đang là điểm nóng thu hút đầu tư nước ngoài, khách du lịch nước ngoài, và những người nước ngoài muốn tìm kiếm cơ hội công việc và trải nghiệm cuộc sống khác biệt. Vậy tại sao bạn lại không tận dụng cơ hội này để kinh doanh trên chính căn hộ bạn đang đầu tư? Đầu tư vào nội thất và cho khách nước ngoài thuê giúp bạn:

- Không bị mất đi chi phí cơ hội do những tháng trống không cho thuê thô được. Bạn thấy đấy, nguồn cung căn hộ cho thuê thô ngày càng nhiều tại Hà Nội và TP.HCM, nên không dễ để cho thue nếu như bạn không chấp nhận giảm giá.

- Giữ gìn chất lượng căn nhà của bạn. Đa số khách nước ngoài là những người văn minh và giữ gìn tốt đồ đạc, tài sản trong căn nhà của bạn trong suốt thời gian thuê.

- Kiếm được lợi nhuận tốt: thông thường mức lợi nhuận hàng năm từ đầu tư nội thất cho người nước ngoài thuê tối thiểu là 15% - gấp 2 lần lãi suất tiền gửi ngân hàng.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về việc đầu tư nội thất căn hộ chung cư cho khách nước ngoài thuê , bạn có thể tham khảo dịch vụ của một số công ty chuyên nội thất cho thuê như PGdecor,…

  • Có nên đầu tư nội thất cho căn hộ cho thuê?

    Có nên đầu tư nội thất cho căn hộ cho thuê?

    CafeLand - Bạn mới nhận bàn giao một căn hộ chung cư và dự định cho thuê lại căn hộ này? Điều làm bạn đắn đo là không biết bạn có nên giữ nguyên hiện trạng thô và cho thuê hay làm nội thất cho căn hộ?

Thành Nam
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.