CafeLand - Sự phát triển của công nghệ đi kèm với mặt trái đó là ngày càng có nhiều kẻ xấu lợi dụng các kẽ hở để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Bất động sản tất nhiên cũng nằm trong số các lĩnh vực có số vụ lừa đảo tăng cao trong thời gian qua.

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các chuyên gia của Forbes đã thống kê rằng tổng giá trị trung bình của các vụ lừa đảo tài sản trên toàn cầu hàng năm là 5,1 nghìn tỷ USD. Con số này được cho là đã tăng lên sau khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.

Một số hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản chính bao gồm: lừa đảo trên mạng internet, gian lận trong thanh toán, gian lận thất nghiệp, lừa đảo ngân hàng, hối lộ và tham nhũng, gian lận trong bảo hiểm, gian lận báo cáo tài chính,…

Gian lận và lừa đảo là một phạm trù rất rộng, tất cả các lĩnh vực đều có nguy cơ trở thành mục tiêu cho các loại tội phạm khác nhau. Với riêng bất động sản, lĩnh vực đặc thù với các khoản giao dịch khổng lồ, tỷ lệ các vụ lừa đảo có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây.

Trên thực tế, có rất nhiều đối tượng có khả năng trở thành kẻ lừa đảo, nhưng chủ yếu được chia thành bốn nhóm sau: tin tặc, tội phạm có tổ chức, những người liên quan trực tiếp đến giao dịch và cả khách hàng.

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, đã có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng sơ hở để thực hiện các hành vi lừa đảo thông qua internet. Thực tế, việc lừa đảo thông qua internet cũng sẽ rất khó để điều tra vì nhiều lý do khác nhau.

Dưới đây là tổng hợp một số phương pháp của những chuyên gia đến từ Forbes nhằm giúp các doanh nghiệp bất động sản đối phó với tình trạng lừa đảo:

Thứ nhất, tất cả các nhà môi giới và lãnh đạo doanh nghiệp cần được trang bị kiến thức về lừa đảo, đặc biệt là các hình thức lừa đảo trên internet. Cụ thể cần phải trang bị các kiến thức sau:

Tìm hiểu kỹ

Trong vai trò là một nhà môi giới, bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ xem họ là ai bằng cách xác minh những thông tin về tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp. Thậm chí, có rất nhiều kẻ xấu đã giả dạng người khác để lừa đảo trên thị trường bất động sản. Do đó, bạn không được phép chủ quan.

Tránh xung đột lợi ích

Những xung đột về lợi ích có thể làm gia tăng tỷ lệ lừa đảo và gian lận trên thị trường bất động sản. Ví dụ: Trong vai trò là một người lãnh đạo, bạn khuyến khích các nhân viên làm việc với các doanh nghiệp mới nhưng không chịu trách nhiệm nếu doanh nghiệp đó lừa đảo. Khi đó, lợi ích của nhân viên sẽ bị đe dọa và rất dễ nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Tính hoài nghi nghề nghiệp

Với tỷ lệ tội phạm lừa đảo trên thị trường bất động sản ngày càng gia tăng, bạn cần đặc biệt chú ý và cẩn thận trong mọi trường hợp. Không ai có thể chắc chắn về những thứ sẽ xảy ra, do đó, hãy luôn đặt mọi thứ trong tình trạng hoài nghi ở mức độ cho phép.

Tìm hiểu về công nghệ

Có rất nhiều ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo và máy móc mà bạn không hề biết đến chức năng của chúng. Chính những loại hình công nghệ này có thể trở thành công cụ để kẻ xấu sử dụng nhằm mục đích lừa đảo. Việc tìm hiểu về công nghệ có lẽ là yếu tố bắt buộc trong thời đại số hóa toàn cầu.

Khi đại dịch được kiểm soát, cuộc sống của con người dần trở lại với bình thường cũng là lúc mà nhiều hệ lụy xấu sẽ được nhìn thấy rõ. Một trong số đó chính là các vụ lừa đảo trên thị trường bất động sản. Bạn nên tỉnh táo và hành động một cách cẩn thận để hạn chế rủi ro.

  • Người thông minh sẽ mua nhà hay thuê nhà?

    Người thông minh sẽ mua nhà hay thuê nhà?

    CafeLand - Câu trả lời phụ thuộc và sức khỏe tài chính, nhu cầu ổn định cuộc sống, và cả cảm xúc của chính bản thân bạn. Với một vài gợi ý sau đây, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với điều kiện và phong cách sống mà bạn theo đuổi.

  • 5 mẹo bỏ túi để tránh bị “hớ” khi mua nhà

    5 mẹo bỏ túi để tránh bị “hớ” khi mua nhà

    CafeLand - Người mua nhà rất khó biết khi nào mình đang trả giá quá cao hay khi nào nên quyết định ngừng theo đuổi một căn nhà. Những mẹo bỏ túi sau đây từ các chuyên gia bất động sản của Redfin sẽ vô cùng hữu ích cho những người đang trong quá trình “săn” một ngôi nhà giá hợp lý.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.