Một căn nhà được trang trí lại và lắp đặt nội thất, đồ đạc trước khi bán sẽ trông đẹp hơn và hấp dẫn hơn với người mua, giúp chủ sở hữu tăng tính thanh khoản và thu về lợi nhuận bán nhà lớn hơn.

Gắn kết về mặt cảm xúc

Các đại lý bất động sản cho biết cải tạo nhà giúp khách hàng hình dung về bất động sản như nhà của chính mình.

Cải tạo giúp một ngôi nhà trở nên hấp dẫn, sẵn sàng để chuyển vào ở luôn, và tạo ra sự kết nối cảm xúc với người mua. Việc cập nhật kiểu trang trí theo xu hướng mới và hấp dẫn, đặc biệt là trong phòng khách, phòng ngủ chính, nhà bếp và phòng ăn có thể tạo ra một ấn tượng đáng nhớ với người mua. Sau khi thăm quan căn nhà, họ dễ bị thuyết phục hơn và sẵn sàng tăng giá đề nghị mua, đồng thời có thể ít thay đổi ý định vào phút cuối hoặc yêu cầu giảm giá nhiều.

Tăng giá trị cảm nhận

Việc cải tạo giúp chủ sở hữu giảm thiểu những hạn chế và làm nổi bật những ưu điểm của căn nhà để tạo ấn tượng tốt nhất. Hãy loại bỏ các bức ảnh và đồ đạc cá nhân trong nhà, sau đó phủ thêm một lớp sơn màu trung tính để làm không gian sáng sủa hơn. Đồng thời, hãy thay thế các thiết kế cửa sổ cũ kỹ và sắp xếp lại đồ nội thất một cách thông minh, cũng như loại bỏ những món đồ quá cồng kềnh. Những thay đổi đơn giản này sẽ giúp phát huy các đặc điểm độc đáo của ngôi nhà và tăng giá trị cảm nhận cho người mua. Rất nhiều sẵn sàng bỏ qua các hạn chế của một bất động sản, bao gồm cả phong thủy, nếu ngôi nhà được trang trí và sắp xếp phù hợp, hoặc bán với đầy đủ nội thất.

Hình dung về tổ ấm trong mơ

Một ngôi nhà trống rỗng, bụi bặm và tối tăm sẽ không thể gây chú ý như một tổ ấm với đầy đủ nội thất và đồ đạc theo xu hướng mới và hấp dẫn. Việc cải tạo giúp người mua hình dung ngay lập tức về các đồ đạc họ cần trong không gian của căn nhà và liệu căn nhà có phù hợp với phong cách sống của họ hay không.

Hỗ trợ quảng cáo trực tuyến

Phần lớn người mua nhà hiện nay, với thế hệ millennials chiếm đa số, tìm kiếm ngôi nhà qua các kênh trực tuyến như sàn giao dịch và facebook. Một ngôi nhà được trang trí đẹp đẽ, sáng sủa với đầy đủ nội thất sẽ dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng khi quảng bá trên các kênh này.

Tăng định giá và giảm thời gian rao bán

Sửa chữa và trang trí lại nhà ở là một khoản đầu tư giúp tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận khi chuyển nhượng, và thường là một khoản tiền thấp hơn mức giảm giá đầu tiên khi hai bên mua và bán bước vào giai đoạn đàm phán giá cả. Tại Mỹ, với mức đầu tư trung bình bằng khoảng 1% giá bán, thì 75% người bán đạt tỷ suất lợi nhuận cao hơn giá chào bán từ 5-15%.

Theo cuộc khảo sát vào năm 2021 của Hiệp hội các chuyên gia cải tạo nhà ở quốc tế (International Association of Home Staging Professionals), việc trang trí lại giúp chủ sở hữu bán nhà nhanh hơn từ 3 đến 30 lần so với một căn nhà không được sửa chữa, với giá bán trung bình tăng thêm 20% và mức giảm giá ít hơn từ 5-20 lần.

Lam Vy (NAR)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.