CafeLand - Đối với các nhà đầu tư bất động sản, căn hộ cho thuê luôn là một phân khúc vừa tầm với những người có mức thu nhập trung bình. Loại hình bất động sản này tồn tại ở bất kỳ đâu, cho dù bạn sống ở thành phố, ngoại ô hay nông thôn.

Mặc dù khá đơn giản và dễ hiểu nhưng làm thế nào để đầu tư một cách hợp lý vào lĩnh vực này là một câu chuyện khác. Dưới đây là những vấn đề bản chất và cốt lõi của lĩnh vực cho thuê căn hộ, chung cư được các chuyên gia Forbes chia sẻ.

Phát triển dưới áp lực

Cho thuê chung cư, căn hộ luôn là một trong những phân khúc có nhịp độ phát triển nhanh nhất trong thế giới bất động sản. Nhu cầu đối với lĩnh vực này luôn nằm ở mức cao, đặc biệt là tại những thành phố lớn. Vì vậy, những giao dịch liên quan đến việc thuê chung cư thường diễn ra một cách liên tục.

Mật độ chung cư ngày càng dày đặc do số lượng các căn hộ, chung cư được xây dựng ngày càng tăng. Mức kỳ vọng của các nhà đầu tư do đó cũng tăng lên đáng kể. Điều này vô hình chung đã tạo ra những áp lực khác nhau. Tuy nhiên, áp lực luôn đi kèm với cơ hội. Nếu may mắn, trong trường hợp tất cả các phòng của chung cư đều được thuê, nhà đầu tư thường có khả năng kiếm về lợi nhuận cao gấp hai đến ba lần so với vốn bỏ ra.

Kỹ năng cần thiết

Một kỹ năng mà bất kỳ nhà đầu tư nào hoạt động trong lĩnh vực cho thuê căn hộ, chung cư đều nên biết đó là “bán giấc mơ”. Thuật ngữ này hiểu đơn giản là việc bạn thực hiện các hợp đồng cho thuê căn hộ trước khi nó sẵn sàng để khách hàng đến ở. Thậm chí, nhiều chủ đầu tư còn đặt ra mục tiêu cho thuê tối đa 25% số lượng phòng trước khi căn hộ được chính thức đưa lên thị trường. Để thực hiện điều này đòi hỏi các nhà môi giới phải là những người dày dặn kinh nghiệm và có kiến thức vững chắc.

Các chủ đầu tư cần tạo ra sự hứng thú đối với khách hàng thông qua một số việc như làm nổi bật hình ảnh của căn hộ hay những lợi thế mà dự án đem lại. Tại mỗi giai đoạn của hợp đồng thuê lại có những thách thức và cơ hội khác nhau. Vì vậy, khả năng thích nghi với từng giai đoạn cũng là điều không thể thiếu đối với các nhà đầu tư.

Thực tế, có nhiều quan niệm cho rằng việc trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu và sử dụng các căn hộ sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí vì các chủ đầu tư thường dành một số mức chiết khấu khác nhau cho những khách hàng đầu tiên. Điều quan trọng đối với các chủ đầu tư là phải đặt ra những kỳ vọng thực tế cho khách hàng, chẳng hạn như lưu ý về việc công trình vẫn đang được xây dựng hay những dịch vụ nào sẽ có sẵn khi họ chuyển đến. Các dự án sau khi được hoàn thiện sẽ dễ bán hơn, nhưng đi kèm với đó là lượng hàng tồn kho cũng tăng lên.

Thích nghi trước những thay đổi

Một trong những điểm thú vị trên thị trường căn hộ, chung cư đó là việc bạn sẽ luôn có những sản phẩm mới để bán. Thông thường, bạn có cơ hội để thực hiện nhiều giao dịch với các dự án tại nhiều vùng, thậm chí là nhiều quốc gia khác nhau. Đây là một lợi thế so với những phân khúc khác như nhà ở, văn phòng,…

Với những thay đổi liên tục của thị trường hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cho thuê căn hộ, chung cư đang dần trở thành một trong những phân khúc ổn định và thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.